ปชป.เจอสัญญานอันตราย พบทัวร์ลงเต็มลานจอด

1 ก.ย. 2567 – นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊ก “เทพไท – คุยการเมือง” ระบุว่า เตือน ปชป.ทัวร์ลงเต็มลานจอด สัญญานอันตราย

อย่าท้าทายความรู้สึกประชาขน

หลังจากพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) มีมติเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย ซึ่งยืนกันอยู่คนละขั้วกันมาโดยตลอด มีอุดมการณ์ที่แตกต่างกัน และถือว่าเป็นพรรคการเมืองคู่แข่งกันในทุกสนามเลือกตั้ง ร่วมเวลา 20 กว่าปี

เมื่อพรรคประชาธิปัตย์ได้นำข่าวเกี่ยวกับผลการลงมติพรรคเพื่อเข้าร่วมรัฐบาล เผยแพร่ลงบนเพจเฟซบุ๊กทางการของพรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นปกว่า ทุกเสียงสะท้อนของท่าน สำคัญกับเราเสมอ และข่าวการให้สัมภาษณ์ของนายเดชอิศม์ ขาวทอง เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อให้มวลสมาชิก และประชาชนทั่วไปได้รับทราบนั้น

ผลปรากฎว่า มีประชาชน ผู้สนับสนุนพรรคได้เข้าไปแสดงความคิดเห็นกันจำนวนมาก จะหนักไปทางรุมด่า ส่วนใหญ่ หรือเกือบ 100% ไม่เห็นด้วยกับการที่พรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย หลายคนบอกว่า การเลือกตั้งครั้งหน้าสูญพันธุ์บ้าง ต่ำสิบบ้าง ไม่เกิน 5 คนบ้าง บางคนใช้คำหยาบคาย บ้างก็บอกว่าจะหยุดสนับสนุนพรรค ไม่เลือกแล้ว อย่างนี้ภาษาโซเชียลเรียกว่า ทัวร์ลงจนไม่มีลานจอดรถทัวร์แล้ว

ถ้าจะกล่าวหาว่าเป็นเฟสไอโอหรืออวตาร ก็ไม่สามารถพิสูจน์ได้ แต่กระแสในสื่อโซเชียลที่แสดงความเห็นมานั้นสอดคล้องกับอารมณ์ความรู้สึกของประชาชนจริงๆ อาจจะมีคนเข้ามาอวยอยู่บ้างประปรายหรือน้อยมาก แต่ถูกจับโป๊ะว่าเป็นบัญชีของนายเดชอิศม์ ขาวทอง เลขาธิการพรรค คอมเม้นท์อวยตัวเอง สร้างความอับอายให้กับผู้คนในสังคมมากขึ้นไปอีก จนแอดมินเพจของพรรคต้องปิดช่องแสดงความคิดเห็นไป เพราะไม่อาจรับฟังความคิดเห็นที่ตำหนิติเตียน และเห็นต่างกับมติพรรคได้

ถ้าหากคณะกรรมการบริหารพรรคชุดนี้ ตั้งความหวังไว้ว่า การเข้าร่วมรัฐบาลกับระบอบทักษิณ จะทำให้พรรคประชาธิปัตย์ได้รับความนิยมมากขึ้นนั้น แต่เมื่อถ้าเปรียบตอนนี้จะเห็นว่า เกิดกระแสติดลบ และกว่าจะกอบกู้มาให้เป็นเสมอตัว หรือเท่าทุนก็ยากยิ่ง จะให้เพิ่มขึ้นเป็นบวกก็ยิ่งยากกว่าเดิมอีก อย่าท้าทายความรู้สึกของประชาชนถ้าหากประชาชนเสื่อมศรัทธา และไม่สนับสนุนพรรค ก็จะทำให้พรรคเดินหน้าไปได้ยากมาก

ขอให้ชาวประชาธิปัตย์ ได้จดจำมือทุกมือ ชื่อทุกชื่อที่โหวตสนับสนุนให้พรรคประชาธิปัตย์ ไปร่วมรัฐบาลกับระบอบทักษิณไว้ให้ดี เผื่อวันข้างหน้าเมื่อเกิดความเสียหายใดๆเกิดขึ้นกับพรรค จะได้ทวงถามความรับผิดชอบทางการเมืองได้ หรือว่ากว่าจะถึงวันนั้น พรรคประชาธิปัตย์เสียหายอย่างยับเยินจะกอบกู้ไปเสียแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ซูเปอร์โพล เปิดผลสำรวจชัด ปชป. เสียคะแนนนิยมหลังประกาศร่วมรัฐบาล

สำนักวิจัย ซูเปอร์โพล เสนอผลสำรวจเรื่อง ความนิยมต่อประชาธิปัตย์ กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ ดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) รวมจำนวนตัวอย่างในการวิเคราะห์ทางสถิติทั้งสิ้น จำนวนทั้งสิ้น 1,346 ตัวอย่าง ดำเนินโครงการระหว่างวันที่ 29 – 31 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา

ทวงคืน 'ประชาธิปัตย์' ให้ 'ชวน' กอบกู้เกียรติภูมิพรรค

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์คลิปและเนื้อหาผ่านเฟซบุ๊กในหัวข้อ "ถ้ารักษาอุดมการณ์พรรคไม่ได้ ก็คืนพรรคกลับมาให้นายชวน" โดยระบุว่า

'จุรินทร์' ยี้ระบอบทักษิณ ขวาง ปชป. ร่วมรัฐบาลเพื่อไทย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมระหว่างกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.) และสส.พรรคประชาธิปัตย์ ถึงการเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรค

'แม่ยก' ตรอมใจ! ทักษิณ ทำลายประชาธิปัตย์พังคามือ

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊ก ว่า#วันนี้เจ็บจี๊ดเข้าไปในหัวใจ

ออกอาการ! ชัยชนะสอนมารยาท 'ก่อแก้ว' อย่าวิจารณ์บุคคลข้ามพรรค

'ชัยชนะ' โดดป้อง 'ชวน-จุรินทร์-บัญญัติ' บอกเป็นไม้บรรทัดเหล็กเที่ยงตรง สอนมารยาท 'ก่อแก้ว' ให้ศึกษาก่อนวิจารณ์ บอกการกระทำอยู่เหนือคำพูด