ขุดอดีตเพื่อไทยลวงโลก 'จตุพร' ตอกย้ำตระบัดสัตย์ ฟาด 'ทักษิณ' ไม่แคร์คนเสื้อแดงตาย


31 ส.ค.2567 - นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ว่า ในคดีบอสกระทิงแดง หากย้อนเหตุการณ์เมื่อตนไปหาเสียงเลือกตั้ง นายก อบจ.เชียงใหม่ปี 2563 โดยไปช่วยนายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ ซึ่งพรรคเพื่อไทยไม่ส่งลงในนามพรรคและเพื่อไทยยังนำภาพถ่ายคู่กับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า มายัดเยียดกล่าวหานายบุญเลิศ ย้ายขั้วไปอยู่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มาหลอกต้มชาวบ้านด้วย

"วันนี้ ร.อ.ธรรมนัส อยู่ไหน แต่วันนั้น (หาเสียงเลือกตั้งนายก อบจ.เชียงใหม่) นายอดิศร เพียงเกตุ พรรคเพื่อไทย ถมถุยจนน้ำลายแห็ง คำก็ถุย สองคำก็ถุยดูถูกเหยียดหยามกล่าวหา (นายบุญเลิศ) ย้ายขั้ว (ไปอยู่กับพรรค รปห.) วันนี้คนเชียงใหม่เป็นไงกับการเมืองลวงโลกเพื่อหวังแค่ชนะเลือกตั้ง แล้ววันนี้บุญเลิศย้ายขั้วสลับข้างจริงหรือเปล่า และกุ้ง-ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ ยังมีจุดยืนเสื้อแดง ไม่เอาพวก รปห.ชัดเจนกว่าเพื่อไทยคนถมถุย"

นายจตุพร ย้ำว่า วันนี้ ร.อ.ธรรมนัส มาเป็นพวกกับพรรคเพื่อไทย และทักษิณ ชินวัตร ยังเคยถ่ายรูปเคียงคู่หน้าบาน ส่วนรูปนายบุญเลิศ ไปถ่ายด้วยเป็นเพราะหน้าที่นายก อบจ. ที่ถูกเชิญไปแสดงความยินดีกับ พปชร.ไปเปิดสาขาพรรค และไม่เคยย้ายขั้วสลับข้างไปอยู่ พปชร. เลย ดังนั้น วันนี้คนเชียงใหม่ควรจดจำเหตุการณ์ลวงโลกนั้นไว้ด้วยเช่นกัน

ส่วนพรรคเพื่อไทยและทักษิณเมื่อ 4 ปีที่แล้วกับการหาเสียงเลือกตั้งนายก อบจ. ล้วนพูดถึงผู้สมัครของพรรคคือ นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร ไม่เกี่ยวกับคดีบอสกระทิงแดง โจมตีการย้ายขั้วไป พปชร. แต่วันนี้นายก อบจ. เชียงใหม่ที่เพื่อไทยส่งลงเลือกตั้งเป็นผู้ต้องหาคนหนึ่งในคดีบอสกระทิงแดง และถูกอัยการนำตัวฟ้องศาลแล้ว

ขณะที่ ร.อ.ธรรมนัส แตกหักกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นำ สส. มาร่วมตั้งรัฐบาลอุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร ซึ่งพฤติกรรมลวงโลกเหล่านี้ เพื่อไทยไม่ได้ใส่ใจกับคำพูดไม่จริงทางการเมืองเลย ดังนั้น บ้านเมืองมาถึงจุดต่ำทรามที่สุดแล้ว

"วันนี้ถูกประวัติศาสตร์อธิบายความจริงทั้งหมด สิ่งที่หลอกลวงคนเชียงใหม่ให้เข้าใจผิดในวันนั้น บัดนี้ทั้งสองเรื่อง (คดีบอสกระทิงแดงกับบุญเลิศย้ายขั้วสลับข้าง) ที่คนพูดคำ ถุยคำต้องรู้จักอับอายกันบ้าง เป็นผมเอาหัวโขกข้างฝาตายไปแล้ว"

ส่วนกรณีพรรคเพื่อไทยอ้างประเทศต้องเดินหน้าเพื่อกลบคำพูดตระบัดสัตย์ทางการเมืองที่ผ่านมา นายจตุพร กล่าวว่า เพื่อไทยไม่ใช่ประเทศ แต่พวกคุณเป็นคนที่ตระบัดสัตย์ หลอกลวงโลกกับประชาชน

กรณีจับมือกับพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นั้น นายจตุพร ย้ำว่า ไม่โทษ ปชป.ที่ร่วมตั้งรัฐบาลด้วย แต่เพื่อไทยต้องรับผิดชอบ เพราะคนเสื้อแดงที่ไปชุมนุมปี 2553 แล้วเสียชีวิตให้ทักษิณและพรรคเพื่อไทยร่วม 100 ศพ บาดเจ็บอีก 2,000 คน ติดคุกสูญสิ้นอิสรภาพอีกนับไม่ถ้วน โดยก่อนหน้านี้ ตนเคยเตือนสติไว้ แต่คนไม่เชื่อ

นายจตุพร กล่าวว่า ตนได้พูดถามไว้ถึงเพื่อไทยจะจับมือ พปชร. รวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และไล่หนูตีงูเห่าหรือไม่ แต่ไม่ได้พูดว่าจะจับมือกับ ปชป. เพราะไม่มีใครสงสัยว่าจะเป็นไปได้ สิ่งที่ย้ำถามไว้ ในช่วงต้นการหาเสียงไม่มีคำตอบ เมื่ออุ๊งอิ๊งกับนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทยบอกเพ้อเจ้อ พร้อมประกาศไม่จับมือ 3 ป. แล้วเพื่อไทยและองคาพพยก็ออกมาด่าพวก รปห. ป่นปี้ยับเยิน

วันนี้พรรคเพื่อไทยควรถูกประณาม แต่การจับมือกับ ปชป.เป็นแค่ปลายเหตุเท่านั้น ถ้าเพื่อไทยไม่ไปชวน ปชป.จะมาร่วมด้วยหรือไม่ ส่วนประวัติศาสตร์ ปชป.ให้เป็นเรื่องของ ปชป. เพราะตั้งแต่เลือกตั้งปี 2562 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ประกาศไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ แล้วมาถึงสถานการณ์ฮองกงเอฟเฟค เห็นภาพวันแต่งงานของอุ๊งอิ๊ง

ดังนั้น บรรยากาศของสังคมในวันเลือกตั้งจึงสุดโต่งไปสองทาง เพราะรับไม่ได้จึงไปเลือก พปชร. ของ พล.อ.ประยุทธ์ (เมื่อปี 2562) และอีกส่วนไปลงเสียงให้พรรคอนาคตใหม่ได้ สส. จำนวนมาก แบบไม่น่าเชื่อ ส่วนเพื่อไทยกับ ปชป.ก็ถูกลูกหลงกองเชียร์ ผู้สนับสนุนตีจากไปจำนวนมาก

เมื่อนายอภิสิทธิ์ ลาออกหัวหน้า ปชป. จากนั้นนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้า ปชป.คนใหม่ นำพรรคไปร่วมรัฐบาลกับ พล.อ.ประยุทธ์ จึงทำให้เกิดผลลัพธ์มาถึงการเลือกตั้งปี 2566 ได้รับเลือกเพียง 25 คนจากปี 2562 เคยมี 52 สส. ซึ่งเป็นประวัติศาสต์เลือกตั้งได้รับเสียงที่ต่ำสุดของ ปชป. แล้วมาถึงปัจจุบันเสียง ปชป.ส่วนมากมาจาก สส.เขต ย่อมสะท้อนว่า ปชป.ไม่ศักดิ์สิทธิ์เหมือนยุคนายชวน หลีกภัย เป็นหัวหน้าพรรคแทบผูกขาด สส.ภาคใต้ จนเปรียบเทียบว่า ส่งเสาไฟลงก็ชนะเลือกตั้ง

"วันนี้ความเป็นเพื่อไทยอะไรก็ทำได้ทั้งนั้น เมื่อจุดยืนพังมาตั้งแต่การต้มชาวบ้านคราวเลือกตั้งปี 2566 หาเสียงไม่จับมือ 3 ป. บนเวทีด่าภูมิใจไทยอย่างสนุกสนาน สาดเสียเทเสีย แต่หลังเลือกตั้งโทรไปคุบกับ ประยุทธ์และประวิตร จนเป็นที่มาของ 152 สว.หนุนเศรษฐา เป็นนายกฯ แล้วมาจับมือ 3 ป.ตั้งร่วมรัฐบาล กระทั่งเมื่อมีอำนาจให้ถอดเสื้อแดงใส่สีเหลือง แต่ไม่มีอำนาจใส่สีแดง พฤติกรรมแบบนี้ใครจะไปเชื่อถืออีก เขาจึงไม่แคร์คนตายเป็นร้อย บาดเจ็บสองพัน ดังนั้น วันนี้จึงไม่เหลืออะไรแล้ว"

นายจตุพร กล่าวว่า ที่ผ่านมาเพื่อไทยหลอกชาวบ้านทั้งนั้น แม้ตนเคยยืนอยู่หัวแถวเห็นพฤติกรรมลวงโลกมาบอกยังไม่มีใครเชื่อ แล้วประชาชนถูกหักหลัง ส่วนเสื้อแดงสนับสนุนการกระทำเหล่านี้จึงเป็นเสื้อแดงหลังเหตุการณ์เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งดูกันออก ถ้าต่อสู้กันจริงต้องมีคดีการเมือง แต่คนพวกนางแบก นายแบกทั้งหลายไม่เคยมีคดีเลย กลับมาทำเป็นอวดเก่งเป็นนักสู้

อีกทั้งย้ำว่า เพื่อไทยและทักษิณ ลืมความตายของคนเสื้อแดงที่ร่วมต่อสู้กันมานานแล้ว โดยดูจากการกระทำเลือกตั้งนายก อบจ.ที่เชียงใหม่ แล้วมาจับมือ พปชร. กับ รทสช. คุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ ขอ 152 เสียง สว.ตั้งนายเศรษฐา เป็นนายกฯ พฤติกรรมแบบนี้ ประชาชนควรเลิกโง่ได้แล้ว ทักษิณ เข้ามาไทยไม่ติดคุกสักวัน จึงเห็นตนเห็นตัวหมด แล้วจะมาตื่นเต้นอะไรกับ ปชป. เข้าร่วมรัฐบาลในวันนี้ เพราะความจริงมันแจ่มแจ้งตั้งแต่ตั้งรัฐบาลเศรษฐาแล้ว เพียงแต่คนหน้าโง่ พวกนางแบกพยายามอธิบายให้ประชาชนเห็นผิดเป็นชอบ

"เขา (ทักษิณ) ไม่ได้แคร์กับคนเสื้อแดง ขนาดคนตาย (จากการต่อสู้ให้) เขายังไม่แคร์เลย พวกคุณคนเป็น ทำงานมีเงินเดือนก็แค่ลูกจ้าง แล้วเอาตัวไปเชียร์เขา คุณเป็นใครที่เขาจะแคร์ พวกนางแบกน่าสงสารตัวเองหรือไม่ ดูกระจกเอาเขาแคร์มั้ย เมื่อยังมีชีวิตอยู่ต้องแบกหน้าด้านเข้าไว้ เพราะเขาเป็นแค่คนรักตัวเองเท่านั้น ไม่ได้รักใครเลย"

นายจตุพร เชื่อว่า กระแสนิยมของเพื่อไทยและทักษิณไม่มีเหลือแล้ว เมื่อคนเคยสนับสนุนทยอยตีตัวออกห่างกันไปเรื่อยๆ จึงส่งผลต่อการเลือกตั้งครั้งหน้า ดังนั้น การพยายามดันโครงการดิจิทัล บ่อนคาสิโน ขายคอนโด 75% และแลนด์บริดจ์ซุกเช่าที่ดิน 99 ปี ให้สำเร็จ แล้วเน้นขบวนการจัดตั้งอย่างเดียว โดยหวังให้เป็นปัจจัยทำให้พวกเขาเพื่อไทยได้ชนะอีกเท่านั้น

อีกทั้งกล่าวว่า คนไทยน่าสงสารที่สุดช่วงหาเสียงเลือกตั้ง ตัวอย่างหลอกคนเชียงใหม่ แล้วตระบัดสัตย์คนทั้งประเทศ และที่ชัดอย่างยิ่งคือ การเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี กันใหม่อีกรอบจากที่นายชาญ พวงเพ็ชร์ ถูกใบเหลือง และทักษิณ-อุ๊งอิ๊ง ไปร่วมงานบวชมีมหรสพและจัดเลี้ยงช่วงหาเสียง

พร้อมถามว่า การเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี ครั้งใหม่ ทักษิณ-อุ๊งอิ๊ง จะไปหาเสียงอีกมั้ย จะฉลองชนะอีกหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ถ้านายชาญ ชนะอีก ก็ปฏิบัติหน้าที่ไม่ได้อยู่ดี เพราะมีคดีทุจริตในศาล

นายจตุพร เชื่อว่า ถึงที่สุดคนพวกนี้หาหลักยึดไม่ได้เลย เพราะเป็นเพียงการหาอำนาจเพื่อผลประโยชน์ แล้วนำผลประโยชน์ไปหาอำนาจ วนเวียนกันเช่นนี้แล้วบ้านเมืองคงไม่มีอะไรเหลือ ดังนั้น หวังว่า ใครสามารถทำอะไรได้เพื่อหยุดความเสียหายของบ้านเมือง ควรทำอย่าปล่อยให้เพื่อไทย-ทักษิณไปทำโครงการทั้ง 4 นั้น เพราะประเทศจะไม่เหลืออะไร

"สิ่งสำคัญถ้าประชาชนมีความแข็งแรง พร้อมเชื่อมั่นในตัวเองบ้าง การไปหลงเชื่อนักการเมืองเส็งเคร็งแบบนี้ คือเขาเป็นคนไร้เกียรติ ไม่ใช่เทพเจ้า เขายิ่งกว่าซาตาน ไม่เกี่ยวกับความผิดชอบชั่วดี ใครตาย เจ็บ ติดคุก ก็ช่างหัวไป เป็นเรื่องของคุณๆ ทั้งหลายเหลือหนทางเอง ส่วนฝ่ายต่อต้านก็เจ็บปวด"

นายจตุพร กล่าวว่า ถ้าฝ่ายต่อต้านทักษิณทั้ง กปปส. และ พันธมิตร หากรู้ถึงผลสุดท้ายในวันนี้คงไม่ออกมาต่อสู้เพื่อบ้านเมือง อย่างไรก็ตาม เราต้องเจ็บปวดกันบ้าง ถ้าไม่เจ็บต้องทะเลาะกันต่อไป เมื่อถึงเวลาเราก็ควรดีกันได้แล้ว เพราะเราคือประชาชน มองซ้าย-ขวา ก็เห็นแต่ประชาชนที่เจ็บปวดกับอดีตเพื่อไทยลวงโลกทั้งนั้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยุติศึกน้ำลาย! 'อนุสรณ์' หนุน ปชป.ร่วมรัฐบาลเพื่อไทย ก้าวข้ามความขัดแย้ง

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์เข้ามาเพิ่มเสียงให้กับฝ่ายรัฐบาล ว่า คำอธิบายของพรรคประชาธิปัตย์ เป็นคำที่ฟังได้

ปธ.วิปรัฐบาล จับตาอภิปรายงบ 68 ชี้วัดเสียงรัฐบาล

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ถึงการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.)

ดูชัดๆรายชื่อ กก.บห.ประชาธิปัตย์ ลงมติพรึ่บร่วมรัฐบาลพรรคเพื่อไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ มีทั้งสิ้น 38 คน โดยเมื่อวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมาในการประชุมกรรมการบริหารพรรค เพื่อพิจารณาวาระสำคัญในการเข้าร่วมรัฐบาลพรรคเพื่อไทยนั้น มีกรรมการบริหารพรรคเข้าร่วมประชุม 35 คน โดยลงมติ

อดีตรองอธิการบดี มธ. ชี้ 'ทักษิณ' ไม่เคยเปลี่ยน 'ปชป.' ต่างหากที่เปลี่ยนไป!

รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์(มธ.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Harirak Sutabutr ระบุว่า พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคการเมืองเก่าแก่ที่ใกล้เคียงกับการเป็นสถาบันทางการเมืองมากกว่าพรรคการเมืองใดๆ การ

'เพื่อไทย' ลุยหาเสียงเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก ยังชูแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้ลงพื้นที่ช่วยนายจเด็ศ จันทรา หรือบู้ ผู้สมัคร สส.พิษณุโลก เขต 1 พรรคเพื่อ

เชื่อมือ 'วีรบุรุษนาแก-เสรีพิศุทธ์' มวยไม่ล้มไม่ต้มคนดู!

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง "เชื่อถ้า เสรีพิศุทธ์ ไม่ล้มมวย มีคนติดคุก เพียบ!!!” ระบุว่า กรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเว