เชื่อมือ 'วีรบุรุษนาแก-เสรีพิศุทธ์' มวยไม่ล้มไม่ต้มคนดู!

31 ส.ค.2567 - นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง "เชื่อถ้า เสรีพิศุทธ์ ไม่ล้มมวย มีคนติดคุก เพียบ!!!” ระบุว่า กรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ได้ตั้งโต๊ะแถลงเปิดหลักฐานข้อความในแอปพลิเคชันไลน์ ว่า มีบุคคลนัดหมายพาเข้าเยี่ยมนายทักษิณ ชินวัตร ซึ่งขณะนั้นอยู่ระหว่างการนอนพักรักษาตัวภายนอกเรือนจำ ณ ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ โดยมีการนัดแนะพูดคุยถึงรายละเอียดการเข้าเยี่ยมถึง 2 ครั้งนั้น

หลังจากนั้นนายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ออกมาขอยืนยันว่า กรมราชทัณฑ์ไม่เคยอนุญาตให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เข้าเยี่ยมนายทักษิณ เพราะในบรรดารายชื่อผู้ที่สามารถเข้าเยี่ยมนายทักษิณ ตามที่ระบุไว้ 10 รายชื่อนั้น มีเพียงญาติและทนายความเท่านั้น

ผมเห็นว่าอธิบดีกรมราชทัณฑ์ได้ออกมาชี้แจงตามระเบียบของกรมราชทัณฑ์ที่ถือปฏิบัติ แต่ในทางปฏิบัติจริงก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง คนอย่างพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ สามารถหาโอกาสเข้าไปเยี่ยมนายทักษิณได้โดยไม่จำเป็นต้องขออนุญาตจากเจ้าหน้าที่ของเรือนจำที่เฝ้าอยู่ และในตอนนั้นอาจจะไม่มีเจ้าหน้าที่เรือนจำอยู่ก็ได้

ซึ่งพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้ออกมายืนยันแล้วว่า ได้ไปเยี่ยมนายทักษิณจริง และไม่ได้เจอเจ้าหน้าที่ของเรือนจำอยู่เลย แสดงให้เห็นว่า กรมราชทัณฑ์ปล่อยให้นายทักษิณ พักอยู่ที่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจตามลำพัง โดยไม่มีผู้คุมเรือนจำเข้ามาดูแลอย่างใกล้ชิดตามที่ได้ชี้แจง

ข้อเท็จจริงเรื่องนี้ถ้าพิสูจน์ได้ว่า ข้อมูลของพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์เป็นความจริง จะต้องมีผู้รับรับผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 หลายคน นับตั้งแต่ผู้คุมของเรือนจำขึ้นไปถึงเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบตามลำดับชั้น และถ้าหากว่า พล.ต.อ.เสรีมีพิศุทธ์ ได้เปิดเผยข้อเท็จจริงเกี่ยวกับบรรยากาศการเข้าเยี่ยม และอาการป่วยของนายทักษิณว่าเป็นอย่างไร มีอาการป่วยจริงหรือไม่ หรืออยู่สุขสบาย มีการพูดคุยกันอย่างคนปกติทั่วไป ก็แสดงว่าการปฏิบัติหน้าที่ของกรมราชทัณฑ์และโรงพยาบาลตำรวจ ได้ร่วมกันปกปิดความจริงเกี่ยวกับอาการป่วยของนายทักษิณ ซึ่งอาจทำให้มีผู้ต้องรับโทษติดคุกแทนนายทักษิณจำนวนหลายคน

เพื่อให้เรื่องนี้เกิดความกระจ่างชัด ขอให้หน่วยงาน ป.ป.ช.ได้เร่งรัด เชิญตัว พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เข้าให้รายละเอียดข้อเท็จจริงทั้งหมด เชื่อว่าความจริงเกี่ยวกับอาการป่วยของนายทักษิณ ที่อยู่ในความสนใจของประชาชนทั้งประเทศ มีความชัดเจนยิ่งขึ้น และหวังว่าด้วยเกียรติยศ ชื่อเสียงของพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และวีรบุรุษนาแก จะไม่ทำให้เรื่องนี้ เป็นมวยล้มต้มคนดูอย่างแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตรองอธิการบดี มธ. ชี้ 'ทักษิณ' ไม่เคยเปลี่ยน 'ปชป.' ต่างหากที่เปลี่ยนไป!

รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์(มธ.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Harirak Sutabutr ระบุว่า พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคการเมืองเก่าแก่ที่ใกล้เคียงกับการเป็นสถาบันทางการเมืองมากกว่าพรรคการเมืองใดๆ การ

'เพื่อไทย' ลุยหาเสียงเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก ยังชูแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้ลงพื้นที่ช่วยนายจเด็ศ จันทรา หรือบู้ ผู้สมัคร สส.พิษณุโลก เขต 1 พรรคเพื่อ

'ราเมศ' สวนเดือด 'แพทองธาร' หัวหน้าปชป.ในอดีต ไม่โกง-ไม่หนีคดี

นายราเมศ รัตนะเชวง อดีตโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โต้ตอบ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พาดพิงถึงพรรคประชาธิปัตย์ ที่ระบุว่าไม่สามารถ

'จตุพร' วอน 'วีรบุรุษนาแก' แฉเพื่อชาติ เปิดความจริงชั้น 14

เพจเฟซบุ๊ก ประเทศไทยต้องมาก่อน โพสต์คลิปวิดีโอ นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน ที่พูดในรายการประเทศไทยต้องมาก่อนตอน "ความจริงปรากฏ!" โดยระบุว่า "จตุพร" วอนวีรบุรุษนา

อดีตรองหัวหน้า ปชป. โพสต์ จะเหลือ 'คนรักประชาธิปัตย์' สักกี่คน?

ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง "จะเหลือ “คนรัก ปชป.” สักกี่คน?" ระบุว่าหลังจากกรรมการบริหารพรรค ปชป.มีมติให้เข้าร่วมรัฐบาล เสียงสะท้อนในโลกโซเชียลก็ดังกระหึ่ม ส่วนใหญ่ไปในทิศทางเดียวกันว่าไม่เห็นด้วย พร้อมบอกว่าเลือกตั้งครั้งหน้าจะไม่กาให้ ปชป.อีก พอกันทีกับ ปชป.

ลุ้นใครเสี่ยงวืดรมต.! ป.ป.ช.ส่งผลตรวจคุณสมบัติแล้ว รอ 'สลค.-กฤษฎีกา' ตรวจซ้ำ

'ภูมิธรรม เผย ป.ป.ช.ส่งผลตรวจคุณสมบัติว่าที่รัฐมนตรีแล้ว รอ ‘สลค.-กฤษฎีกา’ ตรวจซ้ำ บอกไม่รู้ใครเสี่ยงมีคดีกี่คน เมินกระแสต้านจูบปากปชป. ขอโอกาสให้ได้ทำงาน และเป็นสิทธิ์พรรคการเมืองยื่นชื่อสำรองกันเหนียว