หมดเปลือก! 'ชาญ พวงเพ็ชร์' แจงปมโดนใบเหลือง เลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี

30 ส.ค.2567 - ที่บ้านพัก นายชาญ พวงเพ็ชร์ อดีตนายกอบจ.ปทุมธานี กล่าวเปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า กราบสวัสดีพี่น้องชาวปทุมธานีทุกท่านครับ วันนี้ผมเองก็ไม่รู้ตัวเหมือนกันที่ กกต.ให้ใบเหลืองเพราะ เราไปแจกบัตรงานบวชลูกนายกเบี้ยว เราก็แจกแค่บริเวณด้านหน้างาน ไม่ได้เดินไม่ได้เข้าไปไหนแจกอยู่นอกกำแพงแต่ มีก็มีคนร้องเรียนไปที่กกต. หาว่าผมหาเสียงเพื่อจูงใจหรือหาคะแนนเสียงเข้าตัวเองเนี่ย ผมก็ไปตามปกติอยู่แล้วครับ งานทุกงานผมก็ไปผมก็ไปแจกบัตรแนะนำตัว แต่ก็ไม่มีใครร้องเรียนผม ผมก็ยังสงสัยว่ากกต.ให้ใบเหลืองผม เมื่ออนุในจังหวัดเขาให้ขาวไปแล้ว แต่กกต.กับให้ใบเหลืองผมและกำหนดการเลือกตั้งใหม่ในวันที่ 22 กันยายน ผมก็อยากทราบเหมือนกันว่าเอาตรงไหนมาวินิจฉัย พี่น้องประชาชนเขาสงสัยครับ จนวันนี้ผมยังไม่รับเอกสารกับทาง กกต. ที่ยืนยันว่าคำวินิจฉัยให้ผมโดนใบเหลือง ผมอยากรู้ผมอยากทราบ และพี่น้องชาวปทุมธานีก็อยากทราบ เช่นกัน

แล้ววันนี้การเมืองก็โจมตีหาว่าผมนั้นทุจริตการเลือกตั้ง ทำไม่ตามกฎเกณฑ์ ผมก็ยังไม่รู้เหมือนกันว่าผมทำผิดตรงไหน และร้องเรียนผมตรงไหน ผมเองก็ให้ปากคำกับกกต. ไปแล้ว กกต.สอบผมก็ให้ข้อเท็จจริงไปแล้ว เพราะฉะนั้นวันนี้ต้องบอกกับพี่น้องประชาชนเลยทุกคนก็สงสัยถามนายกชาญว่าโดนใบเหลือง โดนยังไง โดนคดีอะไร ผมก็ต้องตอบแบบกว้างๆไปว่าไปงานบวชลูกชายนายกเบี้ยว แล้วกกต.หาว่าเรามีส่วนได้เสีย ผมไม่รู้เลยว่าส่วนได้เสียตรงไหน เพราะผมอยู่นอกงาน แจกเสร็จคนหมดผมก็กลับ ผมไม่ได้ยืนรอท่านทักษิณ หรือคุณอุ๊งอิ๊ง มางานเค้า ผมไม่ได้เห็น ผมไม่ได้รอเลยครับ ผมก็กลับ ซึ่งไม่น่าจะเกิดได้เพราะเรื่องไปงานก็ไปได้ปกติอยู่แล้ว ผมจะไปมีส่วนได้ส่วนเสียตรงไหน

ผมจะเอาเงินตรงไหนไปทุ่มเทจัดงานให้เขา ไม่มีหรอกครับ การเมืองเรารู้ดีเพราะเราเป็นมาหลายสมัยเรารู้กฎหมายการเลือกตั้งอยู่แล้วเราจะไม่ทำให้ผิดไปจากการเลือกตั้ง แต่ผมอยากจะขอความเป็นธรรมจาก กกต. ทั้ง 7 คน คำวินิจฉัยเนี่ยผมอยากได้ ผมอยากเห็น และผมอยากให้พี่น้องประชาชนชาวปทุมธานีดูว่า วินิจฉัยผมตรงไหนถึงได้ใบเหลือง ทำให้พี่น้องประชาชนผมเสียใจ และยังต้องเสียงบประมาณอีก

เป็นเรื่องยิ่งใหญ่สำหรับงบประมาณภาษีของพี่น้องประชาชนการชนะเลือกตั้งก็ถือว่าเป็นความชอบธรรมของผมและของพี่น้องประชาชนที่ลงคะเเนนเลือกผม แต่ผมอยากจะได้ความเป็นธรรมจากกกต. ทั้ง 7 คนที่ให้ผมได้ใบเหลือง และอยากฝากพี่น้องประชาชนว่า ข่าวจะโจมตีผมอย่างไร วันนี้ลุงชาญไม่ได้ขาดคุณสมบัติอะไร กกต.ยังบอกว่าลงต่อได้ ฉะนั้นขอให้พี่น้องได้เลือกผมเถอะครับ ลุงชาญใจดีเบอร์ 1 เลือกลุงชาญใจดีเบอร์ 1 เข้ามาทำงานให้กับคนปทุมธานี แล้วก็ฝากไว้ในอ้อมอกอ้อมใจ วันนี้อยากจะกลับมารับใช้ชาวปทุมธานีอีกเช่นเดิมครับ

และพี่น้องครับข่าวคือข่าวโจมตีคือการเมืองแต่ลุงชาญจะไม่โจมตีใคร จะขอยืนยันว่าจะอยู่เคียงคู่กับพี่น้องประชาชนชาวปทุมธานี อย่าไปเชื่อข่าวการเมืองอย่าไปเชื่อคนที่โจมตีลุงชาญ ผมยังเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่ครับ ไม่ได้เป็นผู้ต้องหา อันนี้ขอฝากข้อเท็จจริงและกับพี่น้องพี่น้องประชาชน ที่ออกสื่อ ออกไลน์ออก YouTube เนี่ย เป็นการโจมตีกันทั้งนั้นผม

ขอยืนยันกับพี่น้องประชาชนชาวปทุมธานีเลยครับ ถ้าผมเลือกตั้งวันที่ 22 กันยายนที่จะถึงนี้ หากผมชนะผมสามารถทำงานได้ตลอดในวาระการดำรงตำแหน่ง 4 ปี ถ้ากกต. ไม่ได้กลั่นแกล้งอย่างที่เห็นนี้ ขอให้ กกต. มีความเป็นธรรม ประชาชน 200,000 กว่าคน เลือกผมมา แต่คน 7 คนให้ใบเหลืองผม อย่างไม่เป็นธรรม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.จับตาศึก ‘อบจ.ราชบุรี’

ประธาน กกต.ยันจับตาเลือกตั้ง อบจ.ราชบุรีวันอาทิตย์นี้ เตือนอย่าทำอะไรผิดกฎหมาย “2 ผู้สมัคร” แห่หาเสียงโค้งสุดท้าย โดยเฉพาะเด็กค่าย ปชน.

ประธาน กกต. ยันไร้ข้อเท็จจริง กระแสข่าวซื้อเสียงเลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จัดกิจกรรมการสื่อสารเพื่อต่อยอดเครือข่ายสื่อมวลชน 4 ภาค ครั้งที่ 4 ภาคกลาง

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จัดกิจกรรมการสื่อสารเพื่อต่อยอดเครือข่ายสื่อมวลชน 4 ภาค ครั้งที่ 4 ภาคกลาง ในวันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม 2567

กกต.สั่งเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานีใหม่ใน 30 วัน

'แสวง' เผยมติกกต.สั่งเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานีใหม่ภายใน30วัน ออกประกาศย่นระยะเวลาบางกิจกรรมเพื่อให้ทันตามกำหนด ระบุใบเหลือง 'ชาญ' เหตุได้รับประโยชน์แต่ความผิดไม่ถึงตัว