'อธิบดีราชทัณฑ์' ยันไม่เคยอนุญาต 'เสรีพิศุทธ์' เข้าเยี่ยมทักษิณ รพ.ตำรวจ

30 ส.ค.2567 - นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย แถลงข่าวเปิดหลักฐานข้อความในแอปพลิเคชั่นไลน์ ว่ามีบุคคลนัดหมายพาเข้าเยี่ยมนายทักษิณ ชินวัตร ระหว่างคุมขังรักษาตัวที่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ ว่า กรมราชทัณฑ์พร้อมชี้แจง หากมีข้อกล่าวหาใด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องใดเรียกตรวจสอบ ก็พร้อมส่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมดูแลนายทักษิณ เข้าให้ข้อมูล โดยกรณีของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยืนยันว่า กรมราชทัณฑ์ไม่เคยอนุญาตให้เข้าไปเยี่ยม โดยรายชื่อผู้ที่เข้าเยี่ยมนายทักษิณ มีแค่ 10 รายชื่อ ซึ่งเป็นญาติและทนายความ ส่วนข้อความแชทไลน์ เราก็ไม่สามารถไปบอกได้ว่าเป็นไปได้ยังไง กรมราชทัณฑ์มีหน้าที่ดูแลผู้ป่วยและควบคุมให้เป็นตามระเบียบทั้งหมด และไม่เคยอนุญาตให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เข้าเยี่ยม

เมื่อถามว่า หากมีบุคคลอื่นหรือบุคคลใน 10 รายชื่อ พาเข้าเยี่ยมสามารถทำได้หรือไม่ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า ต้องมีการขออนุญาตต่อเจ้าหน้าที่ผู้คุมก่อน ซึ่งจากรายงานไม่เคยมีการอนุญาตให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เข้าเยี่ยม

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวอีกว่า ช่วงที่นายทักษิณ อยู่ที่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ มีการจัดเจ้าหน้าที่ผลัดเวรยาม 24 ชั่วโมง ก็ต้องดูว่าที่ พล.ต.อ.เสรีศุทธ์ จะเปิดเผยเพิ่มเติมคืออะไร แต่กรมราชทัณฑ์ยืนยันได้และพร้อมชี้แจง

แหล่งข่าวเผยว่า ในการควบคุมนายทักษิณ ที่ รพ.ตำรวจ มีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ที่เกี่ยวข้องเป็น 100 นาย ที่จะต้องเข้าให้ปากคำกับ ป.ป.ช. รวมถึงผู้บริหารกรมราชทัณฑ์ด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนาวแน่ 'ยะใส' ประมวลขุมกำลังฝ่ายค้านใน-นอกสภา เขย่าผู้ไม่ครอบงำแต่ครอบครอง!

ดร.สุริยะใส กตะศิลา คณบดีวิทยาลัยผู้นำและนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต อดีตผู้ประสานงานกลุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

'จักรภพ' ออกโรงโต้คอลัมนิสต์ชื่อก้อง หยาม 'ทักษิณ' วิสั้นกว่านายกฯสิงคโปร์

นายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊ก ตอบโต้ลมเปลี่ยนทิศ โดยระบุว่า “คุณลม เปลี่ยนทิศ เขียนเล่าถึงวิสัยทัศน์ใหม่ของสิงค์โปร์ โดยนายกรัฐมนตรีคนล่าสุด ลอว์เรนซ์

อดีตคนเสรีรวมไทย เผยตามง้อ-เสนอเก้าอี้รองนายกฯ แลก 'เสรีพิศุทธ์' ไม่เปิดหลักฐานเด็ด

ถ้าข่าวการมาง้อ พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ให้กลับเข้าร่วมรัฐบาล ด้วยการเสนอตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีเป็นจริง แปลว่า ข้อมูลหลักฐานบางอย่างที่มีอยู่ในมือ

เฉียบขาด! ชำแหละ ดีลผีเน่ากับโลงพุ เข้าทาง ‘พรรคส้ม’ ตั้งรัฐบาลในอนาคต

ผู้ใช้นามว่า “วินเซนต์” โพสต์แสดงความเห็นทางการเมืองไว้น่าสนใจในหัวข้อ “ความจริง หลายปีที่ผ่านมา..” โดยมีเนื้อหาดังนี้

'จุรินทร์' ยี้ระบอบทักษิณ ขวาง ปชป. ร่วมรัฐบาลเพื่อไทย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมระหว่างกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.) และสส.พรรคประชาธิปัตย์ ถึงการเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรค