ซวยแล้ว! หมอวรงค์ เตรียมฟ้องกลับเจ้าของโรงสี หลังฟ้องเรียกเงินล้านปมข้าวเก่า 10 ปี

30 ส.ค.2567 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรรม ที่ปรึกษาพรรคไทยภักดี โพสตเฟซบุ๊กว่า เตรียมเจอฟ้องกลับเรื่องข้าว10ปี

ผมเห็นสื่อสำนักหนึ่ง ลงข่าวว่าเจ้าของโรงสีที่เคยดีเบทเรื่อง ข้าว 10 ปีกับผม ฟ้องผม 1 ล้านบาทและยังบอกว่าจะเอาไปทำบุญ

สาระที่เขาฟ้อง ผมสรุปจากสื่อ

"คดีนี้เป็นเรื่องการประมูลซื้อข้าวสารหอมมะลิ 100% ชั้น 2 ตามใบปะหน้าที่นำเสนอแต่พอตรวจสอบข้าวแล้ว ไม่เป็นไปตามสัญญาที่ทำกันไว้ ผมจึงไม่ยอมรับ แต่ นพ.วรงค์ เอาเรื่องนี้ไปประโคมข่าวว่าตนละทิ้งงาน ซื้อข้าวตามที่ประมูลได้ ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่เป็นความจริงเลย เพราะข้าวที่เปิดประมูล ได้จากคลังข้าวกิตติชัยไม่ตรงกับที่ประมูลได้ เป็นข้าวสารคนละชนิด"

ผมแปลกใจมากเลยครับ ผมเอาประเด็นที่คุณยอมรับว่า มีข้าวขาวปลอมปน ข้าวไม่ใช่หอมมะลิ มาเพื่อตรวจสอบรัฐบาล เพราะรัฐบาลลงทุนกินข้าวโชว์สื่อ อ้างว่าเป็นข้าวหอมมะลิ แต่ที่คุณไม่มารับข้าวเพราะเป็นข้าวคนละชนิด

คุณน่าจะทราบนะว่า คุณไม่ใช่คู่ขัดแย้งกับผมเลย และผมก็ไม่คิดว่า จะมาวุ่นวายเรื่องของเอกชน ผมทำหน้าที่ตรวจสอบความโปร่งใสจากรัฐบาล ในฐานะพรรคการเมืองชื่อไทยภักดี โดยเอาความจริงที่คุณพูดเองมาหักล้างรัฐบาล ในโกดังมีข้าวปลอมปน ทำไมรัฐบาลไม่ชี้แจงเรื่องนี้ ผมจึงตรวจสอบรัฐบาลไม่ใช่ตรวจสอบคุณ

แต่การที่คุณมาคิดว่า ผมทำให้คุณเสียหาย ที่สำคัญมาฟ้องหลังจากประมูลข้าว 10 ปีจบแล้ว แสดงว่าคุณคงมีเหตุผลซ่อนเร้น ผมมั่นใจว่าผมชนะคดีนี้แน่ แต่คุณทำให้ผมต้องเสียเวลา ผมไม่เคยฟ้องกลับใครเลย แต่คุณจะเป็นรายแรก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วรงค์' เดือดง้างปาก 'ภูมิธรรม' ตอบมาข้าว 10 ปีเอาไปทำอะไร

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ที่ปรึกษาพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊ก ถึงนายภูมิธรรม เวชชชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ว่า

'หมอวรงค์' เคลื่อนไหวหลัง 'ทักษิณ' ส่งทนายฟ้องเรียก 100 ล้านบาท!

สืบเนื่องจาก กรณีนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความผู้รับมอบอำนาจ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยื่นฟ้อง นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาท