'นายกฯอิ๊งค์' อยู่ได้เกิน 6 เดือนไหม! ขึ้นอยู่กับ 2 ทางรอด

30 ส.ค. 2567 – พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อุ๊งอิ๊งจะอยู่เกิน 6 เดือนไหม

ปัจจุบันนี้กล่าวได้ว่าด้วยชั้นเชิงทางการเมืองที่เหนือชั้น คุณทักษิณจึงใช้เวลาไม่มากนัก ในการย่อยสลายล้มพรรคการเมืองคู่แข่งลงมาได้เกือบทุกพรรค เริ่มจาก “ก้าวไกล” สมันน้อยที่ดีแต่ปากก่อน “ไทยสร้างไทย” ของคุณหญิงหน่อยที่อายุมากแล้วแต่ก็ยังสวยอยู่ “พลังประชารัฐ” ของลุงป้อมที่พลาดเพราะความใจดีต่อทุกคน “รวมไทยสร้างชาติ” ของลุงตู่ที่แอบพาคุณทักษิณกลับมาก็ยังโดน “ประชาธิปัตย์” สีฟ้าหม่น “ชาติไทยพัฒนา” (โดนนิดหน่อย แต่ก็น่าจะเสียฐานสุพรรณไปแน่) และรายสุดท้าย “เสรีรวมไทย” (คุณเสรีพิศุทธ์)

ดูตามนี้แล้ว การเลือกตั้งคราวหน้าซึ่งอาจจะมาเร็วกว่ากำหนด “เพื่อไทย” จะมี สส. เข้ามาร่วมถึง 200 คนแน่ ผลดีที่ได้ทันทีจากการเคลื่อนไหวของคุณทักษิณ คือการเตือนสติคนเก่าของพรรคหลายคนที่จะขยับออกไป ให้กลับมาอยู่ตามเดิมต่อไป

ผลดีในอนาคต คือ หาคนในครอบครัวมารอคิวนายกรัฐมนตรีคนต่อไปได้ง่ายขึ้น โดยจะมี สส. กว่า 200 คน ไว้ค้ำประกัน เครือญาติชินวัตรยังมีอีกหลายคนครับจนถึงลูกเขย

ปัจจุบันจึงเหลือ “ภูมิใจไทย” ที่ยืนอยู่หัวเดียวกระเทียมลีบ ดีที่มี สว. อยู่ในมือ การกดดันของเพื่อไทยจึงไม่กระเทือนหนัก

การเดินทางหาเรื่องไปตลอดทาง ของคุณทักษิณมาถึงตอนนี้ถือได้ว่าสำเร็จในด้านปริมาณ แต่ก็ขาดคุณภาพ แถมยังสร้างศัตรูที่น่ากลัวไว้มากพอควร เริ่มจาก “ลุงป้อม” ซึ่งคงไม่ใจดีอีกต่อไปแน่, คุณหญิงหน่อย นักรบหญิง, คุณเสรีพิศุทธ์ผู้ไม่รู้จักว่าความตายเป็นอย่างไร, คุณเฉลิมผู้รักลูกมากกว่าชีวิตตัวเอง เอาแค่นี้พอจะเตือนสติคุณทักษิณได้บ้างแล้ว นี่ยังไม่ไม่นับรวมนักรบนอกพรรคการเมืองที่มีเป็นหางว่าวนะครับ เริ่มจากคนที่คุณทักษิณซื้อไม่ได้ เช่น คุณสนธิ คุณจตุพร คุณสนธิญาณ เจ๊ปอง ฯลฯ สุดท้ายท้ายจริงๆ คือ “ประชาชนที่กำลังถอยห่างคุณทักษิณออกไปมากขึ้นเรื่อยๆ

คุณอุ๊งอิ๊งจะรอดไปเกิน 6 เดือนได้ มีเพียง 2 กรณีประกอบกัน คือ (1) คุณทักษิณต้องหยุดพักผ่อนบ้างได้แล้ว และ (2) การแจกเงิน ต้องทำต่อไปทันที แต่จะต้องเป็นเงินธรรมดา ยกเลิกเงินดิจิทัลเด็ดขาดครับ

หวังว่าอ่านแล้วคงมีสติกลับมาบ้างนะครับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เฉียบขาด! ชำแหละ ดีลผีเน่ากับโลงพุ เข้าทาง ‘พรรคส้ม’ ตั้งรัฐบาลในอนาคต

ผู้ใช้นามว่า “วินเซนต์” โพสต์แสดงความเห็นทางการเมืองไว้น่าสนใจในหัวข้อ “ความจริง หลายปีที่ผ่านมา..” โดยมีเนื้อหาดังนี้

'หมอมิ้ง' แจงยังไม่นำรายชื่อ 'ครม.อิ๊งค์ 1' ขึ้นทูลเกล้าฯ

นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าในการตรวจสอบประวัติ คุณสมบัติ ในลักษณะต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญของผู้ที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี

สุดสับสน! ปรากฏการณ์การเมืองไทย ยุครัฐบาล 'อิ๊งค์'

นายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม อดีตสมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ว่า พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นพรรคร่วมรัฐบาลเฉพาะกลุ่ม สส. แต่หัวหน้าพรรคกลับถูกไล่ออกไม่ให้ร่วมด้วย