'ภูมิธรรม' สั่งคุมเข้มห้ามฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าช่วงน้ำท่วม

'ภูมิธรรม' กำชับคุมราคาสินค้าช่วงน้ำท่วม บรรเทาความเดือดร้อนประชาชน แม้หลายพื้นที่ระดับน้ำเริ่มลดลง พณ. เผยหากปชช.ถูกเอาเปรียบร้องเรียนได้ทันที สายด่วน 1569

29 ส.ค.2567 - นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ยังคงติดตามสถานการณ์น้ำอยู่ตลอดเวลา จากรายงานของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ข้อมูล 28 สิงหาคม 2567 เวลา 10.00น.) พบว่าภาพรวมสถานการณ์อุทกภัยในหลายพื้นที่และจังหวัดภาคเหนือระดับน้ำลดลง เช่น จังหวัดเชียงราย พะเยา นครสวรรค์ เลย หนองบัวลำภู ขณะเดียวกันในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ออกปฏิบัติการสูบน้ำท่วมขัง ฟื้นฟูและล้างทำความสะอาดอาคารบ้านเรือนประชาชน รวมทั้งโรงเรียนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยแล้ว

นายภูมิธรรม กล่าวว่า แม้หลายพื้นที่ที่ระดับน้ำเริ่มลดลงแล้ว ยังคงกำชับสำนักงานพาณิชย์จังหวัดให้ดูแลราคาสินค้าที่จำเป็นต่อการดำรงชีพอย่างต่อเนื่องและใกล้ชิด ไปจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ เพื่อไม่ให้ผู้ประกอบการฉวยโอกาสปรับราคาสินค้าสูงขึ้นในช่วงที่ยังคงมีประชาชนได้รับความเดือดร้อน ทั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์ แจ้งได้เปิดสายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 แอปพลิเคชันไลน์ @MR.DIT หากประชาชนไม่ได้รับความเป็นธรรมจากผู้ประกอบการสามารถร้องเรียนได้ หรือติดต่อไปที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดทุกจังหวัด โดยจะมีเจ้าหน้าที่เร่งเข้าไปตรวจสอบเพื่อติดตามแก้ไขปัญหาต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ภูมิธรรม” เคาะ 68 มาตรการ คุมเข้มนำเข้าสินค้าและบริการไม่ได้มาตรฐานและผิดกฎหมายจากต่างประเทศ

“ภูมิธรรม” เคาะ 68 มาตรการ คุมเข้มนำเข้าสินค้าและบริการไม่ได้มาตรฐานและผิดกฎหมายจากต่างประเทศ พร้อมปรับกฎระเบียบรองรับการเปลี่ยนแปลงของโลก

เกษตรกรเชียงใหม่ 5 อำเภอเจอผลกระทบน้ำท่วมแล้ว

เกษตรจังหวัดเชียงใหม่ติดตามสถานการณ์​พื้นที่ประสบอุทกภัยกำชับเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือเกษตรกรเต็มที่ ล่าสุดมีผลกระทบแล้วกว่า 5 อำเภอ

'สุทิน' สั่งทัพเรือเร่งผลักดันน้ำเหนือออกอ่าวไทย หวั่นซ้ำรอยน้ำท่วมใหญ่ปี 54

นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม กล่าวหลังการประชุมสั่งการเพื่อติดตามสถานการณ์และแก้ไขปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือ ร่วมกับศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพไทย และเหล่าทัพ รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! 'สุทิน' บินไม่ถึงแพร่ ยกเลิกภารกิจช่วยน้ำท่วม

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง ด้วยเครื่อง ATR หรือ บล.16 ของกองทัพอากาศ เพื่อไปติดตามสถานการณ์ ตรวจเยี่ยมการปฎิบัติของกำลังพล และมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่