เพจไทยคู่ฟ้าเตือนท้ายน้ำเฝ้าระวัง! เขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มการระบายน้ำ

28 ส.ค.2567 – เพจเฟซบุ๊กไทยคู่ฟ้า โพสต์เนื้อหาระบุว่า ท้ายน้ำเฝ้าระวัง! เขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มการระบายน้ำ ระดับน้ำสูงเพิ่ม 81 ซม.

กรมชลประทาน เผยลุ่มเจ้าพระยา เฝ้าระวังระดับน้ำ เนื่องจากเขื่อนเจ้าพระยา เริ่มทยอยปรับเพิ่มการระบายน้ำแบบขั้นบันไดในอัตรา 900 - 1,400 ลบ.ม./วินาที สอดคล้องกับปริมาณน้ำทางตอนบนและฝนที่ตกในระยะนี้

สถานี C2 อ.เมืองนครสวรรค์ ปริมาณน้ำไหลผ่าน 1,243 ลบ.ม./วินาที ระดับน้ำ : ต่ำกว่าตลิ่ง 4.94 เมตร

สถานี C13 เขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท ปริมาณน้ำไหลผ่าน 1,118 ลบ.ม/วินาที ระดับน้ำท้ายเขื่อน : ต่ำกว่าตลิ่ง 4.92 เมตร

ส่งผลให้ระดับน้ำบริเวณพื้นที่ลุ่มต่ำนอกคันกั้นน้ำบริเวณคลองโผงเผง จ.อ่างทอง คลองบางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา และต.หัวเวียง อ.เสนา ต.ลาดชิด ต.ท่าดินแดง อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา (แม่น้ำน้อย) เพิ่มสูงขึ้นจากปัจจุบันอีกประมาณ 50 ซม. - 1.50 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็กทันที! สถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศ ‘สนทช.’ สั่งเฝ้าระวังท่วมฉับพลัน

ขอให้เฝ้าระวังระดับน้ำเพิ่มขึ้นและเตรียมรับมือจากสถานการณ์น้ำล้นตลิ่งและท่วมขังบริเวณริมแม่น้ำโขง บริเวณ จ.เลย หนองคาย บึงกาฬ นครพนม มุกดาหาร อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี

ผู้เชี่ยวชาญน้ำ ชี้ 60 วันอันตราย ปชช.ที่อยู่ภาคกลางในเขตสีส้มเกาะติดข้อมูลใกล้ชิด

สถานการณ์น้ำที่กำลังท่วมพื้นที่ภาคเหนือ และที่อื่นๆเริ่มสับสน วุ่นวาย เช่น กรณีคันกั้นน้ำแตกหลายจุด มีผู้เสียชีวิต น้ำหลากเข้าท่วมพื้นที่เศรษฐกิจ คล้ายๆกับเหตุการณ์ที่ยังจำติดตาน้ำท่วมใหญ่ 2554

เตือน 7 จังหวัดรับมือ! 'เขื่อนเจ้าพระยา' จ่อรับมวลน้ำก้อนมหึมาจากภาคเหนือ

จากสถานการณ์น้ำและการเกิดอุทกภัยในพื้นที่ตอนบนของลุ่มเจ้าพระยา ที่มีปริมาณมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง และปริมาณน้ำบางส่วนจะไหลลงมาที่เขื่อนเจ้าพระยาพระยา ในช่วงต้นสัปดาห์หน้า สำนักชลประทานที่ 12 จังหวัดชัยนาท จึงได้ปรับเพิ่มการระบายน้ำท้ายเขื่อนเจ้าพระยา

'ธรรมนัส' สยบเฟกนิวส์น้ำท่วมรีสอร์ทนครนายก ชี้เกิดจากน้ำหลาก ไม่ใช่เขื่อนขุนด่านฯปล่อยน้ำ

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงการระบายน้ำเขื่อนขุนด่านปราการชล จ.นครนายก เมื่อช่วงกลางดึกคืนวันที่ 4 ส.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้น้ำไหลทะลักท่วมรีสอร์ต และบ้านเรือนประชาชนได้ความเสียหาย

สั่งกรมชลฯทำแผนเร่งด่วน 'บริหารจัดการน้ำ' จี้เกาะติดรายอำเภอ

นายกฯ รุดกรมชลประทาน ถกบริหารจัดการน้ำ สั่งทำแผนแก้ปัญหาเร่งด่วนใน 3 ปี พร้อมวางโครงการระยะยาว แก้ไขปัญหาภัยพิบัติมีประสิทธิภาพ พร้อมฝากอนุทิน ดูแลขุดลอกแม่น้ำโก-ลก

นายกฯ ตื่นแก้น้ำท่วม สั่ง 'ทหาร' ช่วยเหลือดูแลประชาชน จะให้ดีต้องหาทางป้องกันไว้ด้วย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า เนื่องจากขณะนี้อยู่ในช่วงฤดูฝน หลายพื้นที่ฝนตกต่อเนื่องทำให้มีปัญหาน้ำท่วม จึงสั่งการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวง