จับตา 'ชวน-เสรีพิศุทธ์' อาจจะจับมือกันพา 'ทักษิณ' กลับไปติดคุก

28 ส.ค.2567- นายธนาพล อิ๋วสกุล บรรณาธิการบริหารสำนักพิมพ์ฟ้าเดียวกัน บุคคลในกลุ่มที่ใกล้ชิด นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่าเมื่อชวน หลีกภัย และ เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส อาจจะจับมือกันพาทักษิณ กลับไปติดคุกก็ได้
..................
ผมไม่เห็นความจำเป็นที่ทักษิณ และพรรคเพื่อไทยต้องเอาพรรคประชาธิปัตย์มาร่วมรัฐบาลเลย
(แม้จะถีบหัวพรรคพลังประชารัฐออกไป แต่ก็ยังมีกลุ่มธรรมนัสอีกร่วม 30 คน)

นอกจากความสะใจส่วนตัวของทักษิณ เอง ที่ต้องการฉีกหน้าชวน หลีกภัย แล้วไม่มีความจำเป็นอะไรเลย

ทักษิณ ประเมินชวนต่ำเกินไป ชวนเป็นคนที่ตามประเด็น และเก็นหลักฐานเรื่องชั้น 14 ตลอด รวมทั้งมีเส้นสายที่ดีในวงการแพทยสภาด้วย

ไม่เพียงเท่านั้น เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ยังประกาศถอนตัว ออกจากรัฐบาลตามมาอีกด้วย

สัมภาษณ์ล่าสุดของเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส บอกว่าไปพบทักษิณ ที่โรงพยาบาลตำรวจ 2 ครั้ง คือเดือนพฤศจิกายน 2566 และ 3 กุมภาพันธ์ 2567
เสรีพิศุทธ์ นี่แหละคือคนกุมความลับของทักษิณไว้

ดีไม่ดี ทักษิณ จะต้องกลับไปติดคุกเพราะชวนกับเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส นี่แหละ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชวน' จวกยับ กก.บห. ติดต่อขอร่วมรัฐบาล ก่อนเพื่อไทยส่งเทียบเชิญ

นายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังพรรคเพื่อไทยส่งหนังสือเทียบเชิญพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาลว่า พรุ่งนี้(29 ส.ค.)มีการนัดประชุมกรรมการบริหาร(กก.บห.)พรรค และสส.พรรค ในเวลา 19.30 น.ส่วนตัวขอยืนยันในจุดยืนเดิมไม่เห็นด้วยกับการเข้าร่วมรัฐบาลพรรคเพื่อไทยที่มีตั้งแต่วันแรกที่การตั้งรัฐบาลชุด

'ชวน' ชี้เปรี้ยง! คำพูด 'ทักษิณ' มัดตัวเอง

นายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีออกมาเคลื่อนไหว หลังหายไป 17 ปี โดยมีการลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วม อีกทั้งยังเป็นบิดาของนายกรัฐมนตรี จะเป็นการครอบงำพรรคหรือไม่ว่า มันก็เหมือนที่ท่านพูดว่าไม่ได้ครอบงำ แ

'เฉลิมชัย' เลี่ยงพูดถึง 'ชวน' รอฟังมติที่ประชุม ปชป. เคาะร่วมรัฐบาลพรุ่งนี้

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนออกจากที่ทำการพรรคฯ ถึงกรณีที่ได้รับหนังสือเชิญร่วมรัฐบาลจากพรรคเพื่อไทยแล้ว พรรคประชาธิปัตย์ จะได้ข้อยุติในวันที่ 29 ส.ค.นี้หรือไม่ ว่า ขอให้รอการประชุมในวันพรุ่งนี้ (29 ส.ค.)

เปิดภาพ 4 ส.ส.เลือดสีฟ้า ไม่เห็นด้วย ปชป.ร่วมรัฐบาลระบอบทักษิณ

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) พร้อมคณะได้เดินทางมาส่งหนังสือเชิญพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาล โดยมีนายเดชอิศม์ ขาวทอง สส.สงขลา และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์เป็นผู้รับหนังสือ

ทักษิณ-พท.ตั้งการ์ดรับมือ ร้องยุบพรรค-ตัดสิทธิเลือกตั้ง พลิกแฟ้มคดี ถูกร้องอื้อแต่เงียบ

ทักษิณ ชินวัตร เดินจังหวะการเมืองรัดกุมขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ด้วยการหลีกเลี่ยงไม่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน เมื่อวันจันทร์ที่ 26 ส.ค. ทั้งก่อนและหลังเดินขึ้นตึกชินวัตร 3 ที่ปัจจุบันคือ ที่ทำการพรรคเพื่อไทยชั่วคราว และยังเป็นสถานที่วางแผนจัดตั้งรัฐบาล-ฟอร์ม ครม. รัฐบาลแพทองธาร ชินวัตร

ถึงบางอ้อ! เหตุใบเหลือง 'ชาญ พวงเพ็ชร์' กกต.สั่งเลือกตั้งใหม่ นายกอบจ.ปทุมธานี

กรณีกกต.สั่งให้มีการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีใหม่ โดยไม่ประกาศรับรองนายชาญ พวงเพ็ชร์ เนื่องจากถูกกล่าวหาว่า มีการจัดเลี้ยงมหรสพ