เพจดัง เย้ย 'ศักดิ์เจียม' ปั่นแทบตาย สุดท้ายมาต้านพระราชทานปริญญาบัตรตั้ง 2 คน


14 ม.ค.2565 - จากกรณี เฟซบุ๊กเพจ "งานนโยบาย สโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ CMU Student Union’s Policy Team" ได้โพสต์ข้อความถึงกรณีพิธีพระราชทานปริญญาบัตรของมหาวิทยาลัย ในวันที่ 14 ม.ค.นี้ โดยจะไม่เข้าร่วมในพิธีพระราชทานปริญญาบัตร และ “ไม่ส่งตัวแทน และไม่ให้การสนับสนุนทุกวิถีทางในการรับเสด็จ”

ขณะที่ นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อดีตคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 ปัจจุบันลี้ภัยที่ประเทศฝรั่งเศส ได้โพสต์เฟซบุ๊กสนับสนุน จุดยืนของกลุ่ม งานนโยบาย สโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ฯ

ด้าน เฟซบุ๊กเพจ "ปราชญ์ สามสี" โพสต์ข้อความระบุว่า "สมเจียมฯ ปั่นแทบตาย สุดท้าย มาต้านพระราชทานปริญญาบัตรแค่สองคน”

"ปราชญ์ สามสี" ระบุด้วยว่า แกนนำ กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย ของแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม... ไม่ใช่ นักศึกษา ม.เชียงใหม่ แต่ดันไปเรียกร้องให้ นศ.ไม่รับปริญญา ของปลอมก็คือของปลอม"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ซัดแก๊งล้มเจ้าลี้ภัยฝรั่งเศส เรียนประมง 8 ปีไม่จบ แยกไม่ออกปลาหมอคางดำ-ปลานิล

ปราชญ์ สามสี โพสต์ข้อความว่า จะเอาอะไรกับ ขบวนการล้มเจ้าที่เรียนประมง8ปีไม่จบ แยกแยะไม่ออกระหว่าง ปลาหมอคางดำ -ปลากินเนื้อ กับปลานิล - ปลากินพืช

มช. สร้างชื่อไทยบนเวทีโลก! คว้าอันดับ 3 ด้านนวัตกรรมสนับสนุนนักศึกษา จาก WURI Ranking 2024

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พุ่งสู่อันดับ 3 ของโลก ด้าน Student Support & Engagement จากโปรแกรม “Token to Care เงินหาย เงินหมด อย่าอดข้าว”

มช. ครองอันดับที่ 1 ของประเทศ SDG 13 Climate Action SDG 4 Quality Education และ SDG 5 Gender Equality สะท้อนการดำเนินงานที่แข็งแกร่งอย่างยั่งยืน

มช. อันดับที่ 75 ของโลก ครองอันดับที่ 1 ของประเทศ 4 ปีซ้อนด้าน SDG 13 Climate Action และยังเป็นอันดับ 1 ของไทยด้าน SDG 4 Quality Education

มช. ติดอันดับโลกเพิ่มขึ้นอีก 3 สาขาวิชา รวมเป็น 13 สาขาวิชา มากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของประเทศ

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ติดอันดับโลกในสาขาวิชาเฉพาะ (Narrow Subjects) จำนวน 13 สาขาวิชา จาก 55 สาขาวิชา และสาขาวิชาหลัก (Broad Subjects) ทั้ง 5 สาขาวิชา มากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของประเทศ จากการจัดอันดับมหาวิทยาลัยโลกรายสาขาวิชา ประจำปี 2024 โดย QS World University Rankings