งอมแงม! 'นอร์ทกรุงเทพโพล' เผยผลสำรวจปชช.เอาด้วยแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจแม้ว แจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต

27 ส.ค.2567 – ดร.สานิต ศิริวิศิษฐ์กุล หัวหน้าศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นอร์ทกรุงเทพโพล” มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ เปิดเผยว่า จากการสำรวจความคิดเห็นของประชาชน ระหว่างวันที่ 24 – 25 ส.ค. 67 โดยมีผู้สำรวจ 1,320 ราย จากทุกภูมิภาคทั่วประเทศ โดยได้สอบถามเรื่อง ข้อเสนอในการฟื้นฟูเศรษฐกิจของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พบว่า คนไทยเห็นด้วยกับแผนและแนวทางการฟื้นฟูเศรษฐกิจ จำนวน 66.5% และไม่เห็นด้วย 19.4% ขณะที่ไม่แสดงความคิดเห็นมี 14.1%

สำหรับแนวทางการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ของนายทักษิณ ที่ได้แสดงวิสัยทัศน์ Vision for Thailand 2024 ประกอบไปด้วย 14 ประเด็นที่เป็นข้อเสนอแนะ โดยหากเรียงตามความชื่นชอบและให้ความสนใจมากที่สุด ของประชาชนที่ได้ทำการสำรวจทั้งหมดพบว่า อันดับที่ 1 คือนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต 15.3% อันดับที่2 จัดระเบียบโครงสร้างภาษี 11% อันดับที่3 ปราบยาเสพติดผ่านการลดจำนวนผู้เสพ 10.2% อันดับที่4 รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย 8.7% อันดับที่5 ผลักดันแหล่งท่องเที่ยวที่มนุษย์สร้างขึ้น 8.1% อันดับที่6 ยกเศรษฐกิจนอกระบบขึ้นมาบนดิน 7.6%

ดร.สานิต กล่าวอีกว่า อันดับที่7 การแก้ไขปัญหาหนี้ครัวเรือน 6.9% อันดับที่8 ขยาย “กองทุนวายุภักดิ์” 6.1% อันดับที่9 แก้ปมเขตทับซ้อน 5.4% อันดับที่10 สร้างศูนย์กลางผลิตรถไฟฟ้า 5.4% อันดับที่11 ถมทะเลบางขุนเทียน สร้างแผ่นดินใหม่ 4.8% อันดับที่ 12 ผลักดันไทยเป็นหลุมหลบภัยนักลงทุน 4.5% อันดับที่ 13 ทำลีก “มวยไทย” ดันซอฟต์พาวเวอร์จริงจัง 3.7% และ อันดับที่ 14 ปลดล็อคต่างชาติซื้อที่ดิน 2.3%

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘พปชร.’งัดกม.กระตุก‘อุ๊งอิ๊ง’ หัก‘วงษ์สุวรรณ’ระวัง‘ฝังใจเจ็บ’

แถลงการณ์ของ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ฉบับล่าสุด ที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิบัติหน้าที่แทน ‘บิ๊กป้อม’ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรค ส่งถึง ‘อุ๊งอิ๊ง’-แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

พ่อนายกฯ เข้าตึกที่ทำการพรรคเพื่อไทย งดจ้อสื่อ บอก ‘พูดไปเยอะแล้ว’

‘ทักษิณ’ เดินทางเข้าตึกชินวัตร 3 ที่ทำการพรรคเพื่อไทย ไม่ให้สัมภาษณ์ บอก พูดไปเยอะแล้ว เผย พน.ไปเยี่ยมชาวบ้านที่เชียงราย

โถ! อ้าง 'ชัยเกษม' วืดนายกฯ ชี้ชัด 'นายใหญ่' ไม่ได้ครอบงำเพื่อไทย

'วิสุทธิ์' ไม่กังวลปมร้องยุบเพื่อไทย กรณี 'ทักษิณ' ครอบงำพรรค ชี้หากสั่งได้จริง 'ชัยเกษม' นั่งนายกฯ ไปแล้ว อ้างแนะนำได้ ขึ้นอยู่ พท. จะทำตามหรือไม่