เปิดชื่อบอร์ด 'ราชตฤณมัย' ผุดโปรเจกต์ยักษ์ 2 แสนล้าน ไม่ใช่พื้นที่สนามม้านางเลิ้ง

ไม่เกี่ยวสนามม้านางเลิ้ง! ราชตฤณมัยสมาคมฯ ผุดไอเดียสร้างเอนเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์ โปรเจกต์ยักษ์มูลค่า 2 แสนล้านบาท ระดมทุนภาคธุรกิจ จัดหาสถานที่ก่อสร้าง พร้อมเปิดชื่อกรรมการสมาคมเป็นอดีตทหาร โดยในส่วนของสนามม้านางเลิ้งในปัจจุบันได้จัดสร้างเป็นสวนสาธารณะแห่งใหม่

26 ส.ค.2567 - มีรายงานว่า ราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดประชุมใหญ่ ในวาระครบรอบ 108 ปี ในชื่องาน "งานสังสรรค์ระหว่างมวลสมาชิกของราชตฤณมัยสมาคม" เมื่อวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยมีพลเอกจำลอง บุญกระพือ ประธานกรรมการอำนวยการ ราชตฤณมัยสมาคมฯ เปิดตัวโครงการ Entertainment Complex มูลค่าการลงทุนกว่า 2 แสนล้านบาท ที่มีชื่อว่า The Royal Siam Haven สถานที่สันทนาการแบบครบวงจร ซึ่งจะเป็นทั้งสนามม้าแห่งใหม่เพื่อการแข่งขันระดับสากล โรงแรมระดับ 6 ดาว สนามกอล์ฟ ยอร์ชคลับ ภัตตาคารหรู โรงละคร โรงพยาบาล การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ศูนย์การเรียนรู้ กิจกรรมกีฬาและบันเทิงอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งจะระบุสถานที่ก่อสร้างในกรุงเทพฯให้ได้รับทราบโดยทั่วกันอีกครั้ง

มีรายงานอีกว่า หลังราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ส่งมอบพื้นที่สนามม้านางเลิ้ง คืนให้แก่สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ในวันที่ 4 ตุลาคม 2561 มีกรรมการบางคนไม่ไปต่อ เช่น พลเอกบุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธอ้าย แต่มีกรรมการส่วนหนึ่งยังเดินหน้างานสมาคมต่อ คือ พล.อ.วัธนชัย ฉายเหมือนวงศ์ พล.อ.จำลอง บุญกระพือ และ พ.อ.ดิลก ธนภัทร ซึ่งปัจจุบันเสียชีวิตไปแล้ว

พร้อมกันนี้ได้จัดหากรรมการอีก 7-8 คนจนครบตามจำนวนบอร์ดของสมาคม ซึ่งมีทั้งทหารและพลเรือน เช่น พลเอกสุรฤทธิ์ จันทราทิพย์ หรือ เสธ ตุ๋ย , พลเอกจิระ นาวีเสถียร​ หรือ เสธ ตุ๊ และพล.อ.ชูเกียรติ ตันสุวัฒน์

ปัจจุบันยังคงสภาพบอร์ดราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และความเป็นองค์กรไว้ แม้จะไม่มีสถานที่​ตั้งดำเนินงานก็ตาม

โดยขอบเขตของราชตฤณามัยสมาคม ดำเนินการเฉพาะเรื่องการจัดการแข่งขันม้า ไม่ได้เกี่ยวข้องกับด้านอื่นๆ ซึ่งคาดว่า อยู่ในช่วงการเคลื่อนไหวระดมทุนจากกลุ่มนักธุรกิจใหญ่ในไทยที่สนใจกิจการเอนเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์ หาก ร่างพ.ร.บ.สถานบันเทิงครบวงจร ผ่านกระบวนการเห็นชอบ ซึ่งจะต้องมีการขอใบอนุญาตในส่วนอื่นๆต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตผู้ว่าฯแบงก์ชาติ ค้านเปิดกาสิโน ชี้เป็นนโยบายฉาบฉวย ผลข้างเคียงสังคมเยอะ

นโยบายกาสิโนอาจจะช่วยเรื่องเศรษฐกิจให้มีรายได้ มีคนเข้ามาเล่น แต่ผมว่า เป็นนโยบายที่ฉาบฉวย คือไม่ได้เป็นนโยบายที่จะสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับประชาชนในภาพใหญ่

นายกฯ พร้อมรับฟังภูมิใจไทยไม่หนุนร่างกม.กาสิโน แต่หากได้คุยกันอาจจะเห็นด้วย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ประชุมพรรคภูมิใจไทย (ภท.) มีมติไม่เห็นด้วยกับการร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การประกอบธุรกิจสถานบันเทิงครบวงจร พ.ศ.. หรือเอนเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์ ว่า ในฐานะพรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคร่วมรัฐบ

พรรคภูมิใจไทย แถลงมติหัก 'กาสิโน' ไม่เกิดประโยชน์ต่อประชาชน

ที่พรรคภูมิใจไทย คณะกรรมการบริหารพรรคภูมิใจไทย นำโดย นายไชยชนก ชิดชอบ สส.บุรีรัมย์ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย แถลงผลการประชุมพรรคภูมิใจไทย หลังจากวานนี้ (12 ส.ค.) ได้ร่วมประชุมแกนนำพรรค

เลขาฯเพื่อไทย เผยพรรคร่วมถกร่างกม.กาสิโน อยากให้ตกผลึกก่อนชง ครม.

นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ก่อนร่วมประชุมกับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ที่มี นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานว่า วันนี้จะมีการประชุมเกี่ยวกับกฎหมายที่ยังค้างในสภา

'อนุทิน' ไม่ว่าง ส่ง 'ไชยชนก' ถก 'กาสิโน' ชง 'ภราดร' นั่งรองปธ.สภาฯ

'อนุทิน' ติดงาน ส่ง 'ไชยชนก' หารือกฎหมาย 'กาสิโน' แทน รับ ภท. เสนอชื่อ 'ภราดร' นั่งรองประธานสภาฯ คนที่ 1 ไม่เกี่ยง 'พรรคประชาชน' ส่งแข่ง