'หมอวรงค์' รู้ทัน 'ทักษิณ' แถคดี 112

24 ส.ค.2567 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ที่ปรึกษาพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง "รู้ทันทักษิณเรื่อง 112" ระบุว่า นายทักษิณได้พูดเรื่องคดี112 ที่ตนเองให้สัมภาษณ์สื่อเกาหลี ในงานดินเนอร์ทอล์คของเนชั่น ตอนหนึ่งว่า

"นักข่าวเกาหลีมาสัมภาษณ์ไม่รู้ว่าจะอัดวิดีโอก็คุยกันไป ยืนยันว่า ตนไม่เคยแตะเรื่องเจ้านาย เพราะคำว่า เซอร์เคิ้ล (วงรอบ) จนคิดว่าตำรวจตกภาษาอังกฤษ แต่คำว่าเซ็นเตอร์คือตรงใจกลาง"

ที่นายทักษิณพูดว่า นักข่าวมาสัมภาษณ์ไม่รู้ว่าจะอัดวิดิโอ ซึ่งเป็นปกติอยู่แล้ว เมื่อนักข่าวมาสัมภาษณ์เขาต้องอัดวิดีโอพร้อมเสียง แค่นี้ก็รู้แล้วว่าคุณกำลังถูไถ

ที่นายทักษิณพูดเรื่อง ในทำนองตำรวจตกภาษาอังกฤษ ระหว่างคำว่าเซอร์เคิลกับเซ็นเตอร์ อย่าลืมนะครับ ถ้าฟังแค่นี้เหมือนกับว่า นายทักษิณให้สัมภาษณ์เป็นภาษาอังกฤษ แล้วตำรวจไทยแปลผิด

แต่จริงๆแล้วเขาให้สัมภาษณ์เป็นภาษาไทย การพูดอังกฤษทับศัพท์ จึงไม่ต้องแปลให้ยุ่งยาก ฟังโดยรวมก็จะรู้บริบทและเจตนา ของคำสัมภาษณ์

เรื่องแบบนี้คุณต้องไปสู้ที่ศาล จะได้มีคนซักค้าน แต่มาพูดฝ่ายเดียว ประชาชนไม่รู้ความจริง แบบนี้เขาเรียกว่าหวังผลทางการเมือง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อรรถวิชช์' แจงปม 'เอกนัฏ' ให้ปากคำคดีทักษิณ ผิด ม.112 ไปตามหมายเรียกช่วงต้นปี ไม่ใช่เวลานี้

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีกระแสข่าว นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค รทสช. เป็นผู้ให้ปากคำในคดี 112 ของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

เสียดายเคยชื่นชม 'แม่ยก' รับไม่ไหวภาพ 'สส.ปชป.' พินอบพิเทา 'ทักษิณ'

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์

กูรู ชู 'อาถรรพ์หมายเลข 3' แนะนายกฯอิ๊งค์ ใช้บริการ 1 ใน 3 อดีตนายพล นั่งรมว.กลาโหม

ข่าวคราวการตั้งรัฐมนตรีกลาโหมเริ่มมีกลิ่นไม่ค่อยดีและโชยแรงขึ้นทุกวัน ซึ่งผมดูรายชื่อแล้วก็ไม่เข้าท่า

เตือน ปชป. ผสมพันธุ์ ‘ทักษิณ’ ระวังได้ ‘ปลาหมอคางเหลี่ยม’ กินเกลี้ยงบ่อ!

การผสมพันธุ์กับคุณทักษิณ ก็เหมือนเอา“ปลาหมอคางดำ” ลงบ่อเลี้ยงปลา ใครทำก็ต้องรับผิดชอบผลที่จะเกิดขึ้น ปลาหมอคางดำว่าร้ายแล้ว

ชี้เปรี้ยง 'ทักษิณ' หลงประเด็น อ้างแพ้เลือกตั้งเพราะ 'อิ๊งค์' ลาคลอด 10 วัน

ทำไมการเลือกตั้งเมื่อปี 2566 พรรคเพื่อไทยจึงไม่ชนะเป็นที่1 คุณทักษิณได้อธิบายเหตุผลว่า การแพ้เลือกตั้งให้กับพรรคก้าวไกล เมื่อการเลือกตั้ง เมื่อ