ถึงกับอึ้ง! ประเทศเดียวในโลก

23 ส.ค.2567 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กว่า ประเทศเดียวในโลก

ประเทศไทยก็คงมาถึงจุดที่เรียกว่า ประเทศเดียวในโลก หลังจากที่มีการแสดงปาฐกถาของนักโทษชายคนหนึ่ง ที่ได้รับพระทานอภัยโทษ ซึ่งยอมรับผิด สำนึกผิด ยอมรับในกระบวนการยุติธรรม

ประเด็นที่ผมจั่วว่า ไทยน่าจะเป็นประเทศเดียวในโลก ก็เพราะมีการเชิญนักโทษคดีทุจริต หรือพูดแบบชาวบ้านคือคดีโกง มาแสดงวิสัยทัศน์ แสดงว่าบ้านเมืองนี้ หาคนเก่งคนดีไม่ได้แล้วหรือ จึงเอาคนมีประวัติโกงชาติ มาพูดวิสัยทัศน์ประเทศ

คนประเภทนี้ยังไม่ทิ้งนิสัยเดิม ก่อนหน้านั้นก็อ้างว่าถูกยัดข้อหา แต่ล่าสุดมาใช้คำว่า โดนหมั่นไส้ จึงต้องไปอยู่เมืองนอก 17 ปี ผมจึงไม่แน่ใจว่า นักโทษคนนี้มีสำนึกจริงหรือไม่

ที่สำคัญที่เขายังชอบพูดว่า สำนึกรักบ้านเกิด สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ถ้ามีสำนึกออกมาจากใจจริง สิ่งที่คุณต้องทำร่วมด้วยคือ เคารพกฏหมาย และอย่าทำตัวเหนือกฏหมาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คปท.ชำแหละ 'วิชั่นฟอกผิด' นายกฯเหมือนมี ปธน. ครอบอีกชั้น!

ความเป็นนายกฯประเทศไทยอยู่พื้นที่ไหนของประเทศ นานาชาติจะมองประเทศไทยเช่นไร นายกฯโดยตำแหน่งเพิ่งเดินทางรับฟังความคิดเห็นตัวแทนภาคธุรกิจ แต่ ทักษิณ แถลงวิสัยทัศน์ ประเทศไทย

'สุดารัตน์' ย้อนเกล็ดทักษิณ สามัคคีต้องเริ่มจากคนมีอำนาจ โนสนโนแคร์!ใครแค้นก็ทุกข์เอง

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุในการแสดงวิสัยทัศน์ ว่าอยากให้คนไทยสามัคคี ร่วมด้วยช่วยกัน จะมีโอกาสเป็นไปได้หรือไม่

กก.บห.พลังประชารัฐ มอบดาบ 'บิ๊กป้อม' ชงชื่อใหม่ได้ หากคุณสมบัติรมต.ไม่ผ่าน

มติ กก.บห.พลังประชารัฐ ให้ “บิ๊กป้อม” เคาะชื่อรมต.สำรองได้ เปิดทางเพื่อไทยชงเปลี่ยนตัว หากคุณสมบัติไม่ผ่าน เผย ยังมีการประสานกันอยู่เป็นระยะ ระบุ หาก พท.เอาคนอื่นที่ไม่ใช่มติพปชร. ถือว่าผิดหลักเกณฑ์

รู้แล้วบอกต่อ 'ทักษิณ' อ้างเหตุนี้ ทำเพื่อไทยแพ้เลือกตั้งก้าวไกล

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมแสดงวิสัยทัศน์ด้วย ซึ่งเป็นงานแรกที่นายทักษิณขึ้นพูดหลังจากเดินทางกลับประเทศไทยเมื่อ