'ทักษิณ' ยังไม่เปลี่ยน! 17 ปีผ่านไป ขี้โม้เหมือนเดิม

23 ส.ค. 2567 – นายเทพ เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า 17 ปี ผ่านไป “ทักษิณ” ยังขี้โม้เหมือนเดิม

ได้ติดตามนายทักษิณ ชินวัตร แสดงวิสัยทัศน์ในรอบ 17 ปี บนเวที Vision for Thailand 2024 ในหัวข้อ “ทิศทางเศรษฐกิจจะขับเคลื่อนไปอย่างไร ทิศทางการเมืองไทยนับต่อจากนี้“ ท่ามกลางผู้เข้าร่วมฟัง ซึ่งมีทั้งคนใกล้ชิดในแวดวงการเมือง นักธุรกิจจำนวนมาก และได้เปิดประเด็นว่า ไปอยู่เมืองนอกเสียนาน 17 ปี กลับไปเรียน Post-Doctoroal (นักวิจัยหลังจบปริญญาเอก) ตอนบินกลับมาเครื่องบินผมมันบินช้า กว่าจะถึงบ้านใช้เวลา 6 เดือน แวะโรงพยาบาลตำรวจก่อน แสดงให้เห็นถึงจิตใต้สำนึกของนายทักษิณ ยังฝังใจไม่ยอมรับกระบวนการยุติธรรม ทั้งที่คนทั้งประเทศต่างสงสัยและตั้งคำถามว่า เวลาที่ช้าไป 6 เดือน ทำไมนายทักษิณไม่แวะที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ก่อนจะกลับบ้าน

การแสดงวิสัยทัศน์ของ นายทักษิณ ในครั้งนี้ไม่ต่างอะไรกับการแถลงนโยบายของรัฐบาลอุ๊งอิ๊งฉบับย่อ เหมือนเป็นการฉายหนังตัวอย่าง ก่อนหนังเรื่องจริงจะออกฉายในโรงหนัง หรือก่อนที่นโยบายรัฐบาลฉบับสมบูรณ์ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะแถลงในที่ประชุมรัฐสภาช่วงเดือนกันยายนนี้

ผมได้ติดตามรับฟังการพูดของนายทักษิณตั้งแต่ต้นจนจบ ปัญหาต่างๆ ที่นายทักษิณนำมาเสนอก็เป็นปัญหาเดิมๆ ที่มีการพูดกันมายาวนาน เช่น โครงการครัวไทยไปครัวโลก พูดกันมา 20 กว่าปีแล้ว โครงการเอ็นเตอร์เทนเม้นท์คอมเพล็กซ์ ซึ่งถกเถียงกันมาเป็นเวลายาวนาน เรื่องธุรกิจใต้ดินที่ผิดกฎหมาย ก็เป็นเรื่องที่นายทักษิณคิดมาตั้งแต่ยุครัฐบาลทักษิณ การแจกเงินดิจิทัล วอลเล็ตให้กลุ่มเปราะบาง กลุ่มคนพิการ ซึ่งปรับเปลี่ยนเป็นการแจกเงินสด ซึ่งในอดีตที่ผ่านมานายทักษิณเคยต่อต้าน และโจมตีรัฐบาลที่แจกเงินว่า คนมีปัญญาเขาไม่แจกเงินกัน แต่รัฐบาลชุดนี้กลับมีนโยบายแจกเงินเสียเอง

ในช่วงสนทนากันนายทักษิณได้แสดงความเห็น เรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตย ซึ่งต้องถามว่า พรรคเพื่อไทยประกาศจะแก้รัฐธรรมนูญให้เสร็จภายใน 1 ปี จนถึงวันนี้ล่วงเลยมา 1 ปี การแก้ไขรัฐธรรมนูญก็ยังไม่เกิดขึ้น มิหนำซ้ำยังมีเงื่อนไขห้ามแก้หมวด 1 และหมวด 2 ด้วย ถ้าหากนายทักษิณและพรรคเพื่อไทย มีความจริงใจก็รีบทำให้สำเร็จ เพราะเป็นรัฐบาลเสียงข้างมากอยู่แล้ว

ในการแสดงวิสัยทัศน์ครั้งนี้ ได้แสดงให้เห็นตัวตนที่แท้จริงของนายทักษิณ คือผู้มีอำนาจตัวจริงทางการเมืองในยุคนี้ และมีความมั่นใจในตัวเองสูง ยังเป็นคนขี้โม้ โอ้อวดเหมือนเดิม ประกาศว่าเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคเพื่อไทยจะชนะเลือกตั้งมาเป็นที่ 1 แน่นอน วันเวลาที่เปลี่ยนไป ไม่ได้ทำให้นายทักษิณเปลี่ยนแปลงอะไรเลย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ภาคเอกชนพบ 'นายกฯ อิ๊งค์' ชงแผนกระตุ้นเศรษฐกิจ ถาม 'ดิจิทัลวอลเล็ต'

หอการค้าไทยรุดพบ 'นายกฯอิ๊งค์' เสนอแผน-มาตรการกระตุ้น ศก. 3 ระยะ ชี้สิ่งสำคัญความชัดเจนแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต เชื่อมั่นเสถียรภาพรัฐบาล แนะกระทรวงเศรษฐกิจฟังเสียงภาคเอกชน

เดือด! 'ติ๊งต่าง' ยืนข้าง 'ชวน' ตะเพิดใครอยากอยู่กับ 'ทักษิณ' ออกไปเลย อย่าเอาพรรคไปเกี่ยว

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ภาพกับนายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมข้อความ ระบุว่า

'ทักษิณ' มั่นใจ 100% 'นายกฯอิ๊งค์' ไม่โดนรัฐประหาร ตั้งตัวเป็น 'สทร.' ลั่นสบายมากสู้คดี 112

'ทักษิณ' มั่นใจไม่เกิดรัฐประหาร 'นายกฯ อิ๊งค์' 100% พร้อมตั้งตำแหน่ง 'สทร.' ช่วยลูก เชื่อเลือกตั้งครั้งหน้า 'เพื่อไทย' กลับมาชนะ ให้สิทธิ์พรรคมิตรเก่าร่วมรัฐบาลก่อน ลั่นสบายมากสู้คดี 112

‘นิพิฏฐ์’ ยกนิ้ว ‘ทักษิณ’ นายแน่มาก

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส. พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า การดึงพลังประชารัฐไปครึ่งซีก และ ดึงหางประชาธิปัตย์แต่ตัดหัวทิ้ง ก็เหมือนฆ่าพปชร.และ ปชป.อย่างเลือดเย็นที่สุด ทักษิณ นายแน่มาก 👍