ผวา! รัฐบาล 'ผีดิบคืนชีพ' ออกอาละวาด

23 ส.ค. 2567 – นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ฝีดิบคืนชีพ

วันนี้เห็นความเคลื่อนไหวฟอร์มรัฐบาล ที่มีข่าวว่า อาจมี สส. จากบางพรรคมาร่วมรัฐบาล โดยที่ไม่มีมติพรรค เข้าทำนองมาแต่งตัว หัวไม่มา แถมท้าให้พรรคไล่ออก

กิเลสมันไม่เข้าใครออกใครจริงๆ การเมืองไทยมันถึงน้ำเน่าสื้นดี

นึกถึงเหตุการณ์ในอดีต ที่อดีตหัวหน้าพรรคท่านหนึ่งเล่าให้ฟังว่า ได้รับโทรศัพท์จากเสี่ยใหญ่ที่หันมาเล่นการเมืองเป็นหัวหน้าพรรคใหม่ ชวนให้ยุบพรรคและย้ายมาอยู่ด้วยกัน

แต่หัวหน้าพรรคคนนั้นบอกว่าไม่ไปหรอก ขอเป็นฝ่ายค้าน แต่เสี่ยใหญ่บอกว่า ลูกพรรคย้ายหมดแล้วนะเหลือหัวหน้าอยู่คนเดียว แต่ยังไม่เชื่อ โทรไปหา สส.คนสนิท ถึงได้รู้ความจริงว่าลูกพรรคไปรับเงินพรรคนั้นหมดแล้ว

นั่นคือ เหตุแรกของการซื้อพรรค และ สส. เป็นปรากฏการณ์ “ควบรวมยุบพรรค” การเมืองไทย เงินเข้ามามีอิทธิพลอย่างมาก นี่เป็นปัญหาคุณธรรมและจริยธรรมของ สส.

หากการฟอร์มรัฐบาลเช่นนี้สำเร็จ โดยฝืนมติ พรรคเช่นนี้ มันเหมือนผีดิบคืนชีพออกอาละวาด การจัดตั้งรัฐบาลเช่นนี้ขัดจริยธรรมหรือไม่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดือด! 'ติ๊งต่าง' ยืนข้าง 'ชวน' ตะเพิดใครอยากอยู่กับ 'ทักษิณ' ออกไปเลย อย่าเอาพรรคไปเกี่ยว

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ภาพกับนายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมข้อความ ระบุว่า

'ทักษิณ' มั่นใจ 100% 'นายกฯอิ๊งค์' ไม่โดนรัฐประหาร ตั้งตัวเป็น 'สทร.' ลั่นสบายมากสู้คดี 112

'ทักษิณ' มั่นใจไม่เกิดรัฐประหาร 'นายกฯ อิ๊งค์' 100% พร้อมตั้งตำแหน่ง 'สทร.' ช่วยลูก เชื่อเลือกตั้งครั้งหน้า 'เพื่อไทย' กลับมาชนะ ให้สิทธิ์พรรคมิตรเก่าร่วมรัฐบาลก่อน ลั่นสบายมากสู้คดี 112

ชัยชนะยกแรก“ทักษิณ” บ้านป่าฯแตก-ผู้เฒ่ากระอัก

พลิกสถานการณ์กลับมาชนะสำหรับ “นายใหญ่เพื่อไทย”-ทักษิณ ชินวัตร หลังจาก “เศรษฐา ทวีสิน” อดีตนายกฯ ถูกสอยปมตกเก้าอี้ จากการขัดรัฐธรรมนูญมาตรา 160 ในเรื่องความซื่อสัตย์และจริยธรรม

‘นิพิฏฐ์’ ยกนิ้ว ‘ทักษิณ’ นายแน่มาก

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส. พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า การดึงพลังประชารัฐไปครึ่งซีก และ ดึงหางประชาธิปัตย์แต่ตัดหัวทิ้ง ก็เหมือนฆ่าพปชร.และ ปชป.อย่างเลือดเย็นที่สุด ทักษิณ นายแน่มาก 👍

จับตามติพรรค! 'บิ๊กป้อม' เรียกประชุม กก.บห.พลังประชารัฐ พรุ่งนี้เช้า

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารพรรค ได้มีได้หนังสือเชิญประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ในเวลา 10.00 น. ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ