'โบว์ ณัฏฐา' ชี้ตุลาการทำตัวแย่ปุ๊บ คนดีทั้งหลายลดระดับมาตรฐานจริยธรรมให้เลย

22 ส.ค.2567 - น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ พิธีกรรายการวิเคราะห์ข่าว และนักกิจกรรมเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า พอตุลาการทำตัวแย่ปุ๊บ คนดีย์ทั้งหลายลดระดับมาตรฐานจริยธรรมให้เลย บอกว่าอยู่นอกศาลแล้วไม่ต้องมีมาตรฐานก็ได้ เหมือนลืม code of conduct การดำรงตนของตุลาการไปหรือไม่เคยรู้ว่ามันมีอยู่แต่แรก?!

ทั้งที่รัฐเดียวกันนี้เพิ่งตัดสิทธิทางการเมืองของนักการเมืองด้วยการแปะป้ายผิดจริยธรรมจากสิ่งที่เขาเคยทำเมื่อตอนเป็นนักศึกษาที่ไร้ซึ่งตำแหน่งใดๆ แล้วยังพร้อมจะแปะป้ายเดียวกันนี้ให้นักการเมืองอีกมากมายจากข้อกล่าวหาในอดีตโดยไร้การพิสูจน์ความผิด

ไม่สนใจจะมีหลักอ้างอิงใดๆนอกจากการเอาดาบแห่งอำนาจนั้นฟันลงไปตามอำเภอใจ

ด้วยมาตรฐานแบบนี้ การไปถกเถียงด้วยจึงป่วยการ วิญญูชนผู้มีสำนึกในความยุติธรรมทั้งหลายเพียงต้องมีสมาธิ จับมือเดินหน้านำความเป็นธรรมกลับมาด้วยทุกกลไกที่มี

พรรคการเมืองต้องร่วมใจ ระบอบอันเป็นปกติต้องมาก่อนการเอาชนะทางการเมือง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปริญญา' อัด ตุลาการศาลรธน. พูดจาส่อเสียด!

นายปริญญา เทวานฤมิตรกุล อาจารย์ประจำภาควิชากฎหมายมหาชน คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า#มาตรฐานจริยธรรม ที่ศาลรัฐธรรมนูญท่านใช้ในการตัดสินให้นายกรัฐมนตรี

หัวฟัดหัวเหวี่ยง! 'อดิศร' ยื่นญัตติสอบตุลาการศาลรธน. ลั่นรับไม่ได้เย้ยยุบก้าวไกล

นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่บรรยายของนายอุดม สิทธิวิรัชธรรม ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ว่า ในวันนี้ตนจะยื่นญัตติด้วยวาจาเพื่อตรวจสอบถ่วงดุลการทำงานของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญเข้าสู่สภา

สบช่อง! จุลพงศ์ซัดตุลาการบอกเห็นชัดต้องลดอำนาจหรือยุบศาล

'จุลพงศ์' ชี้ปม 'ตุลาการศาล รธน.' ระบุยุบพรรคทำยอดรับบริจาคเพิ่ม หวั่นทำสถาบันตุลาการสั่นคลอน-ถูกตั้งคำถามด้านจริยธรรม ถามอีก 8 คนที่เหลือ เห็นด้วยกับการกระทำ-กล้าเตือนกันเองหรือไม่

เปิดข้อมูลอีกด้าน! บทบาทใหม่ 'พิธา' ที่ ม.ฮาร์วาร์ด ไม่ได้เป็นอย่างที่ 'ด้อมส้ม' คุยโม้

เพจเฟซบุ๊ก "วันนี้พรรคส้มโกหกอะไร" โพสต์ข้อความว่า #ทุกคนคะ ขอกันเข้ามาเยอะ ประเด็น คุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ในฐานะ Visiting Democracy Fellowship ที่ Harvard หมายความว่าอะไร