'บิ๊กทิน' ยันเคาะโผทหาร ทันเดดไลน์ 15 ก.ย. เสร็จก่อนจัดตั้งรัฐบาล

22 ส.ค.2567 - เมื่อเวลา 09.40 น. วันที่ 22 ส.ค. ที่ศาลหลักเมือง นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบการจัดทำโผทหาร ต้องรอให้ได้ รมว.กลาโหม คนใหม่ก่อนหรือไม่ ว่า หากดูไทม์ไลน์โผทหารต้องเสร็จภายใน 15 ก.ย. เพราะกว่าจะจัดตั้งรัฐบาลเรียบร้อย ต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง ไม่รู้ว่าจะได้เมื่อไหร่ เพราะต้องรอตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรีใหม่ จากนั้นถวายสัตย์ฯและแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ดังนั้นการทำโผทหารจะรอตรงนั้นไม่ได้ ต้องให้เกิดความต่อเนื่องและนำทูลเกล้าฯ ให้ทันเวลา ขณะนี้ยังหารือกันอยู่เรื่อยๆ ยังมีหลายจุดต้องพูดคุย แต่ยืนยันเสร็จตามไทม์ไลน์

เมื่อถามว่า การจัดทำโผทหาร ต้องคำนึงถึงการรองรับการทำงานนายกฯคนใหม่ด้วยหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ทำไปตามระบบ กองทัพมีขั้นตอนอยู่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' บอกไร้ปัญหา ยังยิ้มได้ หลังมีชื่อ 'ภูมิธรรม' เสียบเก้าอี้ รมว.กลาโหม

นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนตำแหน่ง รมว.กลาโหม ในคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ หลังปรากฎชื่อ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ปฎิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี

'สุทิน' ลั่นทหารพร้อมตลอดเวลา หากเกิดน้ำท่วมภัยพิบัติก็ลงพื้นที่โดยอัตโนมัติ

นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมรับมือน้ำสถานการณ์น้ำท่วม ว่า ตนได้สั่งการกองทัพไปเรียบร้อยแล้ว มอบนโยบายไปว่าหากเกิดภัยพิบัติพื้นที่ไหนให้ออกปฏิบัติโดยอัตโนมัติ

สุดกลั้น ข้าศึกโจมตี! 'บิ๊กทิน' ท้องเสียขอไปห้องน้ำ ข่าวหลุดเก้าอี้เอาไว้ก่อน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ทันทีที่นายสุทินเดินทางมาถึง ได้นำมือจับที่ท้องพร้อมกับกล่

'สุทิน' ยันยังเรียกถก โผทหาร ได้ ก่อนมีครม.ชุดใหม่ แย้ม ไร้กังวล ทำใจว่างๆ

นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม เปิดเผยว่า ก่อนที่จะมีรัฐบาลชุดใหม่ ในฐานะรมว.กลาโหม สามารถทำได้ทุกอย่างตามที่กฎหมายกำหนด

'สุทิน' ทิ้งทวน เรียกถกสภากลาโหม ดันกฎหมายสกัดรัฐประหาร

ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัย นายเศรษฐา ทวีสิน พ้นจากนายกฯ ปมแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน" เป็นรัฐมนตรี ทำให้ขาดคุณสมบัติในความซื่อสัตย์เป็นที่ประจักษ์ ฝ่าฝืนมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรงและเอื้อประโยชน์คนนอก ส่งผลให้คณะรัฐมนตรีพ้นจากหน้าที่

'บิ๊กทิน' เผยเคาะแบบเครื่องบินรบในเดือนนี้ ส่วนเรือดำน้ำเข้าครม.กลางเดือนหน้า เปลี่ยนเครื่องยนต์ไร้ปัญหา

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการคัดเลือกแบบเครื่องบินรบฝูงใหม่ของกองทัพอ