'หมอวรงค์' เตือน 'อุ๊งอิ๊ง' ตรวจสอบจริยธรรมตัวเองก่อนส่องจริยธรรมคนจะเป็นรัฐมนตรี

21 ส.ค.2567 – นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “อุ๊งอิ๊งระวังตกม้าตายตอนจบ” ระบว่า อุ๊งอิ๊งมัวแต่ตรวจสอบ จริยธรรมของผู้ที่จะร่วมคณะรัฐมนตรี ต้องถามอุ๊งอิ๊งว่า ได้ให้กฤษฎีกาตรวจสอบเรื่องของตนเอง บ้างหรือเปล่า

เฉพาะอุ๊งอิ๊ง เช่นที่ดินยายเนื่อมที่เป็นที่ธรณีสงฆ์ ตอนนี้เป็นสนามกอล์ฟอัลไพน์ อย่าลืมนะว่า ที่ดินสนามกอล์ฟอัลไพน์ ที่ธรณีสงฆ์ ที่ผู้มีจิตศรัทธา​ยกที่ดินให้วัด​ ที่ดินย่อมตกเป็นกรรมสิทธิ์​ของ​วัด ผู้ใดจะเข้ายึดครองหรือจะโอนกรรมสิทธิ์​ในที่ดินให้ผู้ใดไม่ได้ เว้นแต่การเวนคืนเพื่อประโยชน์สาธารณะ โดยออกเป็นพระราชบัญญัติ

เรื่องนี้อุ๊งอิ๊งได้ปรึกษากฤษฎีกาไหม ตอนนี้มีคดีเทียบเคียงของคุณปารีณาแห่งราชบุรีรอเทียบอยู่ ยังไม่นับรวมข้อสอบรั่ว ตอนเข้ามหาวิยาลัย ถ้ามัวจะปรึกษากฤษฎีกา เรื่องของรัฐมนตรีคนอื่น แต่ไม่สนใจปรึกษาเรื่องของตนเอง ระวังตกม้าตายตอนจบนะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.อานนท์' ชี้รธน.60 ยกระดับจริยธรรมนักการเมือง แต่นักการเมืองเลวๆ ดิ้นทุรนทุราย

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า

สส.เพื่อไทย อวยพรวันเกิดอุ๊งอิ๊ง อายุครบ 38 ปี ปลุกช่วยกันไม่ให้ใครทำร้ายนายกฯ

ที่อาคารชินวัตร 3 มีการประชุมสส.พรรคเพื่อไทย (พท.) นำโดยน.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรค, นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานสส. พร้อมด้วยรัฐมนตรีของพรรค พท. อาทิ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์, นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม, นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข, นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี)

หุ่นเชิดคนที่ 1 โพสต์ ยินดี นายกฯหญิงคนที่ 2 'อา' ภูมิใจในตัว 'หลาน' มาก

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ โพสต์ผ่านแอปพลิเคชันเอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) ข้อความพร้อมรูปภาพของน.ส.แพทองธาร ชินวัตร นา

'จตุพร' ชี้ 'นายกฯฝึกหัด-รมต.พลาดจริยธรรม' ทำ ครม.ซวย จบเห่ตามมาตรฐานศาล รธน.ทันที

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊คไลฟ์ว่า ผลคำวินิจฉัยของศาล รธน.ต่อคดีจริยธรรมของนาย

'แกนนำเสื้อแดง' ออกโรงป้อง 'อิ๊งค์' ได้ทีขยี้เขี่ย 'วงษ์สุวรรณ' พ้นรัฐบาล

'วรชัย' ออกโรงป้อง 'นายกฯ อิ๊งค์' ปัด 'ทักษิณ' ครอบงำ แค่พ่อแนะนำลูก ซัดพวกอิจฉาบังตา พร้อมหนุนไม่เอา 'วงษ์สุวรรณ' ร่วมรัฐบาล

‘แพทองธาร’ ขอบคุณ ‘นายกฯกัมพูชา-มาเลย์-สิงคโปร์’  ยันเดินหน้าร่วมมือระหว่างกัน

‘แพทองธาร’ ขอบคุณนายกฯ กัมพูชา-มาเลย์-สิงคโปร์ แสดงความยินดีโอกาสเข้ารับตำแหน่งนายกฯ คนที่ 31 ยืนยันพร้อมเดินหน้าความร่วมมือระหว่างกัน