นักร้องโผล่ ร้องนายกฯ สอบ พ่อแต่งชุดขาววันโปรดเกล้าฯ

20 ส.ค.2567 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสนธิญา สวัสดี อดีตผู้สมัคร สว. เข้ายื่นหนังสือที่ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ของรัฐบาล เพื่อขอให้นายกรัฐมนตรี ตรวจสอบกรณีการแต่งชุดขาวราชการของนายทักษิณ ชินวัตร ในวันโปรดเกล้าฯ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ว่าการแต่งชุดขาวนั้น ใช้สิทธิของหน่วยงานราชการใด

นายสนธิญา กล่าวว่า ชุดข้าราชการของนายทักษิณที่ปรากฏในวันโปรดเกล้าฯ นายกรัฐมนตรี แพทองธาร ชินวัตร นั้น จากการสังเกตของตัวเองมองว่า เป็นการทำผิดกฎระเบียบเพราะนายทักษิณถูกถอดยศ ตำรวจไปแล้ว อีกทั้งยังมีคำพิพากษาศาลถึงที่สุดไปแล้ว

สำหรับการแต่งกายของนายทักษิณนั้น พบว่ามีการติดแพรแถบที่ระลึก 3 แถวเปล่า ไม่มีเครื่องราชฯ เนื่องจากถูกยึดคืนทั้งหมดเมื่อ พ.ศ.2562 ส่วนเข็มอีกฝั่งใต้เข็ม ร.10 เป็นเข็มแม่นปืนของตำรวจ ที่ตำรวจที่ลาออกมาเป็นข้าราชการพลเรือนมีสิทธิ์ประดับเข็มความสามารถที่ตัวเองเคยได้รับ

ส่วนอักษร นก. มาจากคำว่า นอกราชการ แบบเดียวกับที่นักศึกษาวิชาทหาร (รด.) ปี 4-5 ติด ซึ่งคนที่ลาออกจากราชการตามระเบียบจะสามารถแต่งชุดปกติขาวได้โดยประดับเข็มนี้กำกับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เข็ดแล้วไม่เอาแล้ว! ประกาศเลิกไล่รัฐบาล โอดไม่มีอะไรดีขึ้น

ผมได้ร่วมการขับไล่รัฐบาลและต่อต้านรัฐบาลมาทั้งชีวิต ตั้งแต่เป็นนักศึกษา มาถึงบัดนี้ ผ่านความเสี่ยงเป็นเสี่ยงตาย ผ่านก

ตลกร้าย! อ.นิด้า สมเพชอดีตแกนนำขับไล่ทักษิณ ยอมสยบเป็นลูกน้องลูกทักษิณ

รศ.ดร.พิชาย รัตนดิลก ณ ภูเก็ต ผู้อำนวยการหลักสูตรการเมือง และยุทธศาสตร์การพัฒนา สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์

สะพัด! 'พัชรวาท' เหนียว 'ธรรมนัส' หลุดครม.แพทองธาร 1

ภายหลัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันยังเข้าร่วมรัฐบาล ตามที่ได้มีการประกาศไว้ก่อนหน้านี้ พร้อมระบุว่าข่าวที่อ

ทนายเชาว์ ขุด 2 ปมร้อนจี้ 'แพทองธาร' เคลียร์ตัวเองก่อนเคลียร์คุณสมบัติ รมต.

นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊ก เรื่อง "ก่อนเคลียร์คุณสมบัติ รมต. คืนที่ธรณีสงฆ์ก่อนมั้ย" ระบุว่ากรณีที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ ถึงความคืบหน้าการจัดตั้ง