ชี้ 3 ประเด็นใหญ่ ‘อุ๊งอิ๊ง’ โดนยื่นตรวจสอบแน่ หลังผ่านถวายสัตย์ปฏิญาณ

19 ส.ค.2567-นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ “พุทธะอิสระ” อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จังหวัดนครปฐม โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กหัวข้อ “เอาแล้ว” ระบุว่า ยังไม่ทันได้ถวายสัตย์ปฏิญาณเลย ก็มีคนจ้องจองกฐินเสียแล้วหรือ ว่าที่ท่านนายกรัฐมนตรีเงาของคุณพ่อทักษิณ  ได้ยินข่าวแว่วๆ มาว่า หลังจากผ่านการถวายสัตย์ปฏิญาณ จะมีหลายคนเตรียมตัวจ้องจองกฐินถวายสังฆทานท่านนายกรัฐมนตรีหญิงคนที่สองของตระกูลชิน หลายคนก็อาจจะสงสัยว่า อะไรกัน ยังไม่ได้ทำงานเลย จะมีเหตุอะไรให้ต้องถูกจองกฐิน

 พุทธะอิสระก็พยายามจะนึกว่า เอ…เขามีประเด็นอะไรที่จะหยิบยกขึ้นมาเป็นเหตุให้ถูกจ้องจองกฐินกันบ้างน่า หากถ้าจะมี ก็คงไม่พ้นประเด็นที่คนทั้งบ้านทั้งเมืองเขาด่ากันให้เซ็งแซ่ก็คือ

๑. นโยบายแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต ที่หาเสียงเอาไว้ว่า เมื่อได้เป็นรัฐบาลแล้วจะแจกทันที แล้วจะไม่ต้องกู้แม้แต่บาทเดียว แต่พอได้เป็นรัฐบาลแล้ว พรรคเพื่อไทยก็ออกมาบอกว่า จำเป็นจะต้องกู้เงินมาแจกเป็นเงินดิจิทัล วงเงินกู้ ๕ แสนล้านบาท จวบจนเวลาผ่านไป ๑ ปี ประชาชนก็ยังไม่ได้แม้แต่บาทเดียว ทั้งที่ตอนหาเสียงก็ยืนยัน นั่งยัน นอนยัน ว่าจะไม่กู้ นี่ก็เป็นประเด็นที่จะถูกจองกฐิน

แต่หลังจากอุ๊งอิ๊งได้เป็นนายกรัฐมนตรีแล้ว ก็ออกมาให้สัมภาษณ์สื่ออย่างประมาณว่า ถามหมา ตอบแมว ซึ่งทั้งนักข่าวและคนฟังก็ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าจะแจกหรือไม่แจก

พุทธะอิสระฟังเธอเล่นวลี พลิ้วไหวไปๆ มาๆ แล้วก็สรุปได้ว่า แจกก็คุก ไม่แจกก็คุก

นี่ยังไม่รับรวมที่สัญญากับประชาชนเอาไว้ว่า หากได้เป็นรัฐบาลแล้ว ค่าน้ำ ค่าไฟ ราคาน้ำมัน และค่าครองชีพจะลดทันที นี่ก็เข้ามาปีที่สองแล้ว ทุกอย่างกลับแพงขึ้นกว่าเดิม แต่รัฐบาลและพรรคเพื่อไทยกลับเงียบกริบ นี่ก็อาจจะเป็นเหตุให้มีคนจ้องจองกฐินได้เหมือนกัน

๒. ถือหุ้นสนามกอล์ฟอัลไพน์ทั้งที่เป็นที่ธรณีสงฆ์ แต่มีผู้ใช้กลอุบายฉ้อฉล เล่นแร่แปรธาตุ จนสามารถนำมาขายให้คนตระกูลชินได้เป็นผลสำเร็จ โดยเฉพาะนายกหญิงวัยละอ่อน ถือหุ้นอยู่ถึง ๓๐% ทั้งที่เจ้าของเดิมเขายกให้เป็นสมบัติของพระศาสนา แต่สุดท้ายก็มาตกอยู่ในความครอบครองของนายทักษิณ

 ๓. ปล่อยให้คนนอกเข้ามาแทรกแซงกิจกรรมของพรรคการเมืองและการแต่งตั้งรัฐมนตรี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอ๊ะ! ‘ภูมิธรรม’ เหน็บ ‘บิ๊กป้อม’ ไม่เข้าสภาโหวต ‘นายกฯอิ๊งค์’ หลังสะพัดเขี่ย ’วงษ์สุวรรณ’ ออก ครม.

‘ภูมิธรรม’ เหน็บ บิ๊กป้อม ปมไม่เข้าสภาฯ โหวต แพทองธาร เป็นนายกฯ ถาม ‘คิดว่าพอแล้ว ก็ตัดสินใจได้’ หลังข่าวสะพัดเตรียมเขี่ย ‘วงษ์สุวรรณ’ ออก ครม. พร้อมแจ้งพรรคร่วมส่งรายชื่อ รมต.ภายใน  20 ส.ค.นี้

‘หมอวรงค์’ บอก ‘อุ๊งอิ๊ง’ เริ่มวันแรกก็โดนกระหน่ำ ทำนายได้เลย ‘พ.พ.พ.’ แน่

อุ๊งอิ๊งน่าจะเผชิญวิบากกรรม ในฐานะนายกรัฐมนตรีอย่างหนัก เพราะปกติแล้ววันแรก ที่เข้ารับสนองพระบรมราชโองการ ประชาชนมักจะให้โอกาส นายกรัฐมนตรีคนใหม่

'มินิ วปอ.' ชื่นมื่น! แห่ยินดี 'อุ๊งอิ๊ง' ปวารนาตัวรับใช้นโยบายรัฐบาล

'นายกฯ' เข้าเรียน มินิ วปอ. ประธานรุ่นมอบดอกไม้แสดงความยินดี ปวารนาทั้ง 149 คน สนองนโยบายรัฐบาลเต็มที่ ก่อนร่วมถ่ายรูปชื่นมื่น

‘นายกฯอิ๊งค์’ ผวา!ซ้ำรอยนิด ลั่นตรวจคุณสมบัติ รมต.เข้ม ครม.ใหม่เสร็จสัปดาห์นี้

นายกฯอิ๊งค์ เผย เร่งเครื่องจัด ครม.ชุดใหม่ คาดเสร็จภายในสัปดาห์นี้ รอคุยพรรคร่วมให้เรียบร้อยก่อน ยันต้องตรวจคุณสมบัติเป็นพิเศษ ป้องกันข้อผิดพลาด

'ชาดา' แจงป่วย ไม่ได้ร่วมพิธีรับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง 'อุ๊งอิ๊ง' นายกฯ

'ชาดา' แจงป่วยโรคหืดหอบ ไม่ได้ร่วมพิธีรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง 'อุ๊งอิ๊ง' นายกฯ คนที่ 31 ยันแจ้ง 'อนุทิน' แล้ว

ตอบอ้ำอึ้ง! เทพไท ชี้ ‘อุ๊งอิ๊ง’ กลืนไม่เข้าคลายไม่ออก เงินดิจิทัลวอลเล็ต

นโยบายดิจิทัลวอลเล็ต เป็นนโยบายที่รัฐบาลพรรคเพื่อไทย ยังแก้ปัญหาไม่ตก ยังอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออกจริงๆ