เอ็ดดี้ บอกความบังเอิญไม่มีอยู่จริง พ่อพ้นโทษ ลูกรับตำแหน่งนายกฯคนใหม่

18 ส.ค.2567-นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์เฟซบุ๊ก “เอ็ดดี้ อัษฎางค์” ระบุว่า พ่อพ้นโทษ ลูกรับโทษ เอ้ย ลูกรับตำแหน่งนายกฯ คนใหม่ ความบังเอิญไม่มีอยู่จริง จังหวะเส้นทางชีวิตถูกกำหนดด้วยกรรมที่แปลว่าการกระทำ

น่าสนใจเป็นอย่างยิ่งว่า จังหวะชีวิตของทักษิณกลับมาขึ้นอีกครั้งหลังจากตกลงเหวมาเกือบ 2 ทศวรรษ จากนักโทษลี้ภัยในต่างแดนที่ได้กลับเมืองไทยแบบเท่ๆ และพ้นโทษ พ้นมลทิน ในจังหวะเดียวกับลูกสาวผงาดขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี

ความบังเอิญไม่มีอยู่จริง ทุกอย่างได้รับการจัดสรรไว้แล้ว ในที่สุดทักษิณได้กลับมาเป็นหัวหน้ารัฐบาลอีกครั้ง  

นายกรัฐมนตรีที่มีนายกรัฐมนเอกอีกที ส่วนนายกรัฐมนโทยังรอวันกลับมา ซึ่งวันที่นายกรัฐมนตรี โท เอก ได้กลับมารวมกันจะเป็นวันชื่นคืนสุขของตระกูลชิน ส่วนคนไทยจะสดชื่นไปด้วยหรือไม่นั้นเป็นอีกเรื่องที่ตระกูลชินโนสนโนแคร์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประเทศไม่ใช่ของเล่น! ‘สาธิต’ ลั่นขอทำหน้าที่ตรวจสอบ ‘นายกฯ’ ในฐานะประชาชน

สาธิต ลั่นประเทศไทยเรา ไม่ใช่ของเล่น หรือของใครคนใดคนหนึ่ง นายกรัฐมนตรีต้องบริหารประเทศเพื่อประชาชน

อดีตรองอธิการบดี มธ. สะกิดคนผิดหวังการเมือง อย่าเพิ่งท้อ หมากรุกต้องมองหลายชั้น

เมื่อมีข่าวว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ได้เป็นนายกรัฐมนตรี หลายคนดีใจ และแสดงความยินดี แต่หลายคนก็รู้สึกหมดแรง ท้อแท้ สิ้นหวัง ตัดพ้อว่าประเทศไทยเป็นอย่างนี้ได้อย่างไร ก็ขอบอกว่า ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ก็คือปรากฏการณ์ของระบอบประชาธิปไตยของไทยที่เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า

‘นายกฯอิ๊ง' ยังไม่กำหนดวันทำงาน รอตั้งครม.ใหม่ก่อน

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเดินทางกลับออกจากอาคารวอยซ์ สเปซ   โดยได้กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า จะไปหาเพื่อนและยังไม่มีกำหนดการทางการอื่น ขอให้มีการตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) ก่อน