กูรูยกตนช่วย ‘เสนาะ’ รอดคุกคดีสนามกอล์ฟอัลไพน์ แนะ นายกฯอุ๊งอิ๊ง หายอดฝีมือไว้รับมือ

18 ส.ค.2567 - นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย  โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่าเรื่องการปลุกผียายเนื่อม ทวงที่ดินสนามกอล์ฟอัลไพน์ เพื่อถอดถอนนายกอุ๊งอิ๊งนั้นประมาทไม่ได้

เพราะเรื่องนี้เป็นฝีมือปลุกเสกของนักการเมืองเก๋าพรรคเก่า ที่ทำเอาผู้เกี่ยวข้องติดคุกกันระนาวระเนระนาดมาแล้ว รวมทั้งรัฐมนตรีมหาดไทยด้วย

มีแต่นายเสนาะ เทียนทอง อดีตรัฐมนตรีมหาดไทยที่ ศาลฎีกาแผนกคดีอาญา ของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองพิพากษายกฟ้อง รอดจากคุกเพียงคนเดียว

ซึ่งคดีนั้นผมเป็นหัวหน้าคณะ ที่ปรึกษาของคณะทนายความ ของนายเสนาะ เทียนทอง

ในการต่อสู้คดี ท่านเสนาะเทียนทองยังห่วงใย ท่านอดีตรัฐมนตรีมหาดไทยและพรรคพวก ได้ติดต่อขอให้ จ้างผมเป็นทนาย เพื่อจะได้ทำคดีไปในทางเดียวกันไม่ขัดแย้งกันเอง และผมก็มีพยานหลักฐานสำคัญอยู่ในมือหลายชิ้น ท่านนัดให้พบกันที่โปโลคลับ ท่านรัฐมนตรีมหาดไทยก็ไปตามนัดแล้วบอกว่า ต้องขออภัยท่านไพศาล ผมมีทนายความแล้ว แต่ผมเกรงใจท่านเสนาะจึงมาพบกับท่าน ช่วยเรียนท่านให้เข้าใจด้วย

ผมก็ไม่ว่าอะไร จนในที่สุดศาลฎีกาพิพากษาจำคุกหมดทุกคน รวมทั้งท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยด้วย คงมีแต่ท่านเสนาะ เทียนทอง คนเดียว ที่ศาลฎีกาพิพากษายกฟ้อง

มาถึงวันนี้ก็ยังมีการปลุกผียายเนื่อม มาหลอกหลอนนายกอุ๊งอิ๊งอีกแล้ว

แต่ก็อย่าประมาทนะครับ ต้องมีหมอผีฝีมือดี ถึงจะรับมือได้

อย่างน้อยต้องมีหลักฐานการประชุมคณะสงฆ์ และคณะไวยาวัจกรของวัดธรรมิการาม ในโบสถ์วัดธรรมิการาม ที่มีสังฆามติ ท่ามกลางที่ประชุมสงฆ์ ไม่รับโอนที่มรดก และให้มูลนิธิมหามกุฏ ผู้จัดการมรดกตามพินัยกรรมทำการขายที่ดินมรดก เพื่อเอาเงินมาบำรุงวัดแทน และมูลนิธิมหามกุฏ ที่มีสมเด็จพระญาณสังวรเป็นองค์ประธานและพลเอกหะริน หงษ์สกุล อดีตประธานรัฐสภา เป็นเลขานุการ เป็นผู้ทำการขายทอดตลาดที่ดินมรดกรายนี้ จึงจะเอาตัวรอดได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เจิมศักดิ์' แนะนายกฯอิ๊งค์ คืนที่ดินธรณีสงฆ์ 'กูรู' อัด 'ปลุกผียายเนื่อม' กันแล้ว!

นายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง อดีตสมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า "แนะนำ อุ๊งอิ๊งเป็นนายกต้องคืนที่ดินวัด แสดงความรับผิดชอบ

'อดีตกุนซือ' เฉลย! ทำไม 'ลุงป้อม' แต่งชุดสีชมพูในงานเบิร์ธเดย์ 79 ปี

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ทำไมลุงป้อมแต่งชุดสีชมพูในงานวันเกิด

'อนุทิน' โวย 'กูรูไพศาล' ปั่นกันสนุกเลย แต่คนที่ตายคือผม ยืนยันไม่จับมือก้าวไกล

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี)

ปูดดีลใหญ่พลิก! จับตาสอย 'เศรษฐา' ดัน 'อนุทิน' นายกฯ

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก