ด้อมส้มก็มา! 'สโมสรนิสิตจุฬาฯ' ยินดี 'อุ๊งอิ๊ง' นายกฯคนแรก ศิษย์เก่าจุฬาฯ

17 ส.ค.2567 - เพจเฟซบุ๊ก องค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (อบจ.) โพสต์ข้อความ แสดงความยินดีกับ “คุณแพทองธาร ชินวัตร“ กับตําแหน่งใหม่นายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ของประเทศไทย

นับว่าเป็นนายกรัฐมนตรีหญิงคนที่ 2 ต่อจาก “คุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร“ มากไปกว่านั้น “คุณแพทองธาร ชินวัตร” ยังเป็นนายกรัฐมนตรีที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์การเมืองไทยด้วย

และที่สําคัญครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาตร์ของชาติไทยที่ได้นายกรัฐมนตรีสําเร็จการศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ทางเราก็เชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าท่านนายกคนใหม่จะทุ่มเทแรงกาย แรงใจ หยาดเหงื่อ และจะพยายามอย่างยิ่งที่พาชาติไทยรํ่ารวยมั่งคั่ง และที่สําคัญคือจะเป็นความหวังของประชาชนและพวกเรานิสิตจุฬาฯ สู่อนาคต

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา องค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาฯ ได้จัดกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมืองโดยสนับสนุนอดีตพรรคก้าวไกลมาโดยตลอด ซึ่งไม่มีอยู่ในวัตถุประสงค์หรือระเบียบการดำเนินงาน ล่าสุดได้ออกแถลงการณ์คัดค้านศาลรัฐธรรมนูญตัดสินยุบพรรคก้าวไกล 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หัวขบวนฝ่ายอนุรักษ์ฯ ชี้ แพทองธาร มีปัญหาแค่อ่อนเยาว์ นอกนั้นบริสุทธิ์กว่า ‘ชัยเกษม’

นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ หนึ่งในหัวขบวนฝ่ายอนุรักษ์นิยม โพสต์ในเฟซบุ๊ก"เอ็ดดี้ อัษฎางค์" ระบุว่าผมว่า เรามองเกมผิด

'ทักษิณ' เตรียมร่วมยินดี 'อุ๊งอิ๊ง' ทำพิธีรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯแต่งตั้งเป็นนายกฯ

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาตัดผม ที่ห้างดังย่านเพลิน โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงครึ่ง ภายหลังที่วันนี้ (17ส.ค.) ช่วงบ่าย ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่พระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษฯ ซึ่งมีรายงานว่า

ครม.แพทองธาร ยึดโครงเดิม เผย 3 รมต.เพื่อไทยส่อถูกเปลี่ยน

หลังจาก น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ได้รับการโหวตเป็นนายกฯคนที่ 31 และเตรียมเข้าพิธีรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 วันอาทิตย์ที่ 18 ส.ค. นี้ จำเป็นต้องฟอร์มคณะรัฐมนตรีกันใหม่ โดยคณะรัฐมนตรีของ น.ส.แพทองธาร

'จิราพร' เปิดงานกองทุนหมู่บ้าน มรดกจากรัฐบาลทักษิณ สู่ยิ่งลักษณ์ ถึงแพทองธาร

น.ส.จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม “กองทุนหมู่บ้านมั่นคง ชุมชนเข้มแข็งอย่างยั่งยืน” และการประชุมเชิงปฏิบัติการเครือข่ายกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง ภาคใต้

เลขาฯเพื่อไทย เผยต้องระมัดระวังมากขึ้น จัดตั้ง ครม.ชุดใหม่ รับอาจจะช้าแต่ชัวร์

นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) ภายหลังหลังจากที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้รับการโหวตในสภาให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 31