'คุณหญิงหน่อย' ส่งทนายฟ้อง 'ดร.อานนท์' หมิ่นประมาท

13 ม.ค.2565 - ที่สน.บางเขน นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย นายประพันธ์ เย็นสุข ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.บางเขน เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ พร้อมนำพยานหลักฐานเพิ่มเติมมามอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กรณีการให้สัมภาษณ์ของนายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้ เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2564 ที่กองปราบปราม ซึ่งเป็นการหมิ่นประมาท คุณหญิงสุดารัตน์ และได้มีการแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดี กับนายเสกสกล ไว้ในก่อนหน้า วันนี้ทางทนายความจึงมาติดตามความคืบหน้าและขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งรัดดำเนินคดี

นอกจากนี้ ยังขอให้ดำเนินคดีกับผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ Arnond Sakworawich ของ ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) ที่ได้โพสต์ภาพคุณหญิงสุดารัตน์ และเอกสารรับรองการฉีดวัคซีน ระบุชื่ออ้างว่าเป็นของ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ พร้อมแคปชั่น ที่รุนแรงและบิดเบือน มีถ้อยคำหมิ่นประมาท คุณหญิงสุดารัตน์ โดยตรง ดังนั้นเพื่อเป็นการรักษาและปกป้องสิทธิของคุณหญิงสุดารัตน์ จึงได้มอบหมายให้ทีมทนายความเข้าแจ้งความในวันนี้ เพื่อให้ดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาป่าวประกาศ ตามประมวลกฎหมายอาญา

นายรัฐภูมิ เปิดเผยว่าคนเป็นครูบาอาจารย์ ควรรู้จริง และที่สำคัญควรมีจริยธรรม ที่พอจะเป็นเยี่ยงอย่างของลูกศิษย์บ้าง ควรทำตัวไม่ให้สถาบันเสื่อมเสียไปกับความไม่มีภูมิของตัวเอง ที่ผ่านมา คุณหญิงสุดารัตน์ ได้เปิดเผยกับทุกสื่อที่สัมภาษณ์ว่าเป็นผู้ที่ฉีด ซิโนแวค 2 เข็ม เพราะรัฐบาลไม่มีวัคซีนอะไรให้เลือก คุณหญิงสุดารัตน์ ก็เหมือนประชาชนทั่วไป ที่ไม่มีทางเลือก รัฐบาลมีวัคซีนอะไรก็ต้องฉีด โดยเฉพาะคุณหญิงสุดารัตน์ ต้องลงพื้นที่ช่วยชาวบ้านทุกวัน จึงอยู่ในกลุ่มคนที่มีความเสี่ยงสูง

สิ่งที่คุณหญิงสุดารัตน์ ได้ทำเป็นการเรียกร้องสิทธิ แทนประชาชนคนไทย ซึ่งคนไทยควรได้เลือกวัคซีนที่หลากหลาย รวมทั้ง mRNA เช่นเดียวกับประเทศ อื่นๆ เพื่อให้เหมาะสมกับเงื่อนไข สุขภาพของแต่ละคน ที่สำคัญที่สุด เมื่อเกิดการระบาดของเชื้อ”เดลต้า” วัคซีนที่มีประสิทธิภาพที่จะป้องกันหรือลดความรุนแรงของอาการผู้ป่วย ของผู้ติดเชื้อได้คือวัคซีน mRNA ซึ่งเป็นข้อมูลที่มีงานวิจัยตีพิมพ์ออกไปทั่วโลกแต่ในช่วงเวลาดังกล่าวรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ ไม่ยอมจัดซื้อวัคซีน mRNA ยังคงต้องซื้อวัคซีนซิโนแวคต่อไป คุณหญิงสุดารัตน์จึงออกมาทวงถามให้กับประชาชน เพราะรัฐบาลยัดเยียดวัคซีนเชื้อตาย ที่ไม่สามารถต่อต้านกับเชื้อเดลต้าได้ ดังนั้นหากนายอานนท์ ว่างจากการสอนมากก็ควรไปศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนจะออกมาพูด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไต่สวนมูลฟ้อง 'บิ๊กโจ๊ก' ฟ้องหมิ่น 'อัจฉริยะ' เผยดีลกันแล้วบิ๊กโจ๊กจะยอมถอนฟ้องทุกคดี

ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถ.เจริญกรุงศาล นัดไต่สวนมูลฟ้อง คดีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.เป็นโจทก์ฟ้อง นายอัจฉริยะ เรืองรัตน

'โจ๊ก' เผย 'บิ๊กเต่า' ขอเลื่อนนัดไต่สวนมูลฟ้องคดีหมิ่นประมาท เป็นครั้งที่ 2

ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องของโจทย์เป็นครั้งที่ 2 ในคดีที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ยื่นฟ้องพล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

นายกฯ ถึงอุบลฯ ไหว้พระ เดินชมตลาด สส.ไทยสร้างไทยหน้าเดิม รอต้อนรับด้วย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กราบนมัสการพระเจ้าใหญ่อินทร์แปลง โดยนายกฯได้ถวายขันหมากเบ็ง จากนั้นได้กราบนมัสการและสนทนาธรรมกับพระวชิรกิจโกศล (พระครูสารกิจโกศล) เจ้าอาวาสวัดมหาวนาราม พระอารามหลวง รองเจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานี

คุก 1 ปี 'จิรัฏฐ์' สส.ก้าวไกล อภิปรายหมิ่นอดีตเสธ.ทอ. ชดใช้ค่าเสียหาย 5 แสน

ศาลอ่านคำพิพากษาคดีหมิ่นประมาทหมายดำอ.2519/2565 ที่พล.อ.อ.ธเรศ ปุณศรี อดีตเสนาธิการทหารอากาศ และอดีตรองปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นโจทก์ฟ้องนายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ สส.เขต4 ฉะเชิงเทรา พรรค ก้าวไกล เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา

'บิ๊กโจ๊ก' ฟ้อง 'พล.ต.ต.' กูรูกฎหมาย หมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 10 ล้าน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. เดินทางมายื่นฟ้องกูรูด้านกฎหมายซึ่งเป็นอดีตตำรวจ ยศพล.ต.ต.ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จากกรณีจงใจใส่ความต่อบุคคลที่ 3 ทำให้ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด พร้อมเรียกค่าเสียหาย 10 ล้านบาท

ฟ้องผิดศาล! 'หมอวรงค์' ไล่ 'ทักษิณ' ไปประเทศสารขัณฑ์

นพ.วรงค์ เดชวกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ถึงกรณีนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี