ได้อภัยโทษคดีเก่า 'ทักษิณ' ยังมีคดี 112 ศาลนัดไต่สวนพยาน 19 ส.ค.นี้

17 ส.ค.2567 - จากกรณีที่มีชื่อนาย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้รับพระราชทานอภัยโทษ และพ้นโทษทันที โดยไม่ต้องรอ 31 ส.ค.นี้ พร้อมผู้ต้องขังอีก 5 หมื่นคน โดยทักษิณอยู่ในกลุ่มของผู้ถูกคุมประพฤติที่ได้รับการปล่อยตัว 7,500 รายทั่วประเทศ ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้ว่านายทักษิณ จะได้รับพระราชทานอภัยแล้ว แต่ความผิดในคดีอาญา มาตรา 112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จากกรณีที่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ พาดพิงถึงสถาบันกษัตริย์ เมื่อปี 2558 นั้นยังคงอยู่

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ ศาลอาญามีคำสั่งอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว นายทักษิณ จำเลยในคดี มาตรา112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ด้วยวงเงินประกัน 500,000 บาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามเดินทางออกราชอาณาจักร เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล หลังจากอัยการส่งตัวฟ้อง โดยศาลอาญานัดตรวจพยานสองฝั่งคดีดังกล่าวในวันที่ 19 ส.ค.นี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทักษิณ' เตรียมร่วมยินดี 'อุ๊งอิ๊ง' ทำพิธีรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯแต่งตั้งเป็นนายกฯ

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาตัดผม ที่ห้างดังย่านเพลิน โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงครึ่ง ภายหลังที่วันนี้ (17ส.ค.) ช่วงบ่าย ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่พระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษฯ ซึ่งมีรายงานว่า

แผ่นเสียงตกร่อง ‘จาตุรนต์’ ย้ำ ต้องแก้รธน. หลัง ’เศรษฐา‘ ถูกศาลสอยร่วงเก้าอี้นายกฯ

17 ส.ค.2567 - นายจาตุรนต์ ฉายแสง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กว่าการตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญที่ให้คุณเศรษฐา ทวีสิน พ้นจากความเป็นนายกรัฐมนตรี เป็นวังวนเดิมและความต่อเนื่องของกระบวนการที่เรียกว่า“ตุลาการภิวัฒน์”

'จิราพร' เปิดงานกองทุนหมู่บ้าน มรดกจากรัฐบาลทักษิณ สู่ยิ่งลักษณ์ ถึงแพทองธาร

น.ส.จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม “กองทุนหมู่บ้านมั่นคง ชุมชนเข้มแข็งอย่างยั่งยืน” และการประชุมเชิงปฏิบัติการเครือข่ายกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง ภาคใต้

'ทวี' ยืนยัน 'ทักษิณ' ได้รับพระราชทานอภัยโทษ ปล่อยตัวพ้นโทษทันที เป็นผู้บริสุทธิ์แล้ว

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงพระราชกฤษฎีกา​พระราชทาน​อภัยโทษ 2567 ว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อยู่ระหว่างการพักการลงโทษนั้น ถือเป็น 1 ในจำนวนผู้ที่ได้รับการอภัยโทษด้วย โดยเป็นการปล่อยตัวพ้นโทษทันที