โปรดเกล้าฯ ให้ พล.ต.อ.สุรเชชษฐ์ หักพาล พ้นจากตำแหน่ง รองผบ.ตร.

15 ส.ค. 2567 - เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรีเรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจพ้นจากตำแหน่ง

ด้วยสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีคำสั่งให้ พลตำรวจเอก สุรเชชษฐ์ หักพาล ข้าราชการตำรวจ ตำแหน่ง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ออกจากราชการไว้ก่อน ตั้งแต่วันที่ ๑๘ เมษายน ๒๕๖๗ เนื่องจากถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรงจนถูกตั้งกรรมการสอบสวน และขอให้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้พ้นจากตำแหน่ง ตามมาตรา ๑๔๐ และมาตรา ๓๗๙ แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. ๒๕๖๕ ประกอบข้อ ๑๑ ของกฎ ก.ตร. ว่าด้วยการสั่งพักราชการและการสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน พ.ศ. ๒๕๔๗ และสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้นำความกราบบังคมทูลพระกระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้พ้นจากตำแหน่งแล้ว

บัดนี้ ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้บุคคลดังกล่าวพ้นจากตำแหน่งรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตั้งแต่วันที่ ๑๘ เมษายน ๒๕๖๗

ประกาศ ณ วันที่ ๑๕ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๖๗
ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ
ภูมิธรรม เวชยชัย
รองนายกรัฐมนตรี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง พันโท หม่อมเจ้านวพรรษ์ ยุคล เป็นขรก.ในพระองค์ฝ่ายทหาร และพระราชทานยศ พันเอก

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้งข้าราชการในพระองค์ฝ่ายทหารและพระราชทานยศ

โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชฯ ชั้นต่ำกว่าสายสะพาย 279,309 ราย

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศ เรื่อง พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่เชิดชูยิ่งช้างเผือกและเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันมีเกียรติยศ

จ่อเรียก 'บิ๊กโจ๊ก' รับทราบข้อกล่าวหา เผย 'รองคริษฐ์' อ้างทำผิดเพียงคนเดียว

มีรายงานข่าวว่าวันที่ 15 ส.ค. เวลา 13.00 น. คณะกรรมการสอบสวน ซึ่งมี พล.ต.อ.สราวุฒิ การพานิช รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เป็นหัวหน้าคณะ กรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชชษฐ์ หักพาล รอง ผบ