'หมอวรงค์' ฝากการบ้าน 3 ข้อให้รัฐบาลใหม่

15 ส.ค.2567 – นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “ข้อเรียกร้องรัฐบาลใหม่” ระบุว่า สิ่งที่ต้องเรียกร้องไปยังรัฐบาลใหม่ 3 เรื่อง

1.ยุติโครงการเงินดิจิทัล ให้พวกท่านนำเงินที่จะกู้ร่วมห้าแสนล้านบาท ไปพัฒนาระบบน้ำเพื่อการเกษตร พัฒนาการศึกษาเพื่อลูกหลานคนยากคนจนในต่างจังหวัด จะเป็นประโยชน์มากกว่า ถ้าอยากจะแจกก็ควรแจกเป็นเงินสด แบบตรงไปตรงมา เฉพาะผู้ด้อยโอกาส

เพราะโครงการเงินดิจิทัล เป็นโครงการอาบยาพิษ ที่ทำลายหาบเล่แผงลอย ร้านค้าตลาดนัดอย่างเลือดเย็น แต่เขามองเกมยังไม่ออก สุดท้ายแล้วร้านทุนใหญ่สามารถขึ้นเงินได้ เท่ากับว่า โครงการนี้อ้างประชาชน เพื่อมอบเงินให้ทุนใหญ่ ยังไม่นับการทุจริตที่มีโอกาสเกิดขึ้น กระจายไปทั่วประเทศ

ถ้าจำได้ว่าเราเคยเตือน อย่าเพิ่งรีบลงทะเบียนผ่านแอปทางรัฐ เพราะสถานการของนายกฯ เศรษฐาไม่แน่นอน ดีไม่ดีเงินหมื่นพี่น้องอาจไม่ได้ แต่ข้อมูลสำคัญของประชาชน 20 ล้านชื่อเขาเอาไปหาประโยชน์เรียบร้อย

2.ยุติโครงการบ่อนกาสิโนถูกกฏหมาย ที่พวกท่านบอกว่า จะเอาของใต้ดินมาอยู่บนดิน พวกเราไม่เชื่อว่า ของใต้ดินจะหมดไป แต่จะทำให้ของใต้ดินมีมากขึ้น และมอมเมาประชาชนหนักขึ้น

สังคมไทยยังอ่อนแอเกินไป รัฐบาลควรให้ความรู้ ควรทำให้สังคมมีความเข้มแข็งเสียก่อน ท่านไม่ควรไปเทียบสิงคโปร์ ควรดูเขมร พม่า ลาวเป็นต้นแบบถึงผลที่เกิดจากการมีกาสิโน

3.ต้องจัดการขบวนการช่วยนักโทษชั้น 14 การช่วยเหลือนักโทษชั้น14 เป็นตราบาปของความเหลื่อมล้ำ ของรัฐบาลเศรษฐา ทำลายกระบวนการยุติธรรม จนคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนชี้ว่า เข้าข่ายละเมิดสิทธิมนุษยชน
รัฐบาลใหม่ควรดำเนินการตรวจสอบ นำผู้ช่วยเหลือและตัวนักโทษกลับเข้าสู่กระบวนการที่ถูกต้อง พวกท่านจะได้รับความศรัทธาจากประชาชนแน่นอน

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดีเดย์ 14 ส.ค. 'หมอวรงค์' ยื่น กกต. ยุบ 'พรรคประชาชน'

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ยื่นคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตรวจสอบการมีสาขาย้อนหลังของพรรคถิ่นกาขาวชาววิไล

เปิดประวัติศาสตร์ 'เยอรมัน' ก็มีการเสนอยุบพรรคการเมือง 4 ครั้ง

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กกรณี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ไปพบทูตอียู ที่สถานทูตเยอรมัน ว่า