'อดีตบิ๊ก ศรภ.' บอกไม่ต้องรอนานทักษิณเตรียมชื่อนายกฯ ใหม่ไว้มากว่า 1 เดือนแล้ว!

15 ส.ค.2567 - พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า การพ้นจากตำแหน่ง นายกฯของคุณเศรษฐา นั้น ไม่ได้เกิดจากการกระทำ ของฝ่ายอื่นเลย ดังนั้นใครที่เชียร์เพื่อไทย หรือใครที่โกรธศาลรัฐธรรมนูญมาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ก็อย่าไปโทษคนอื่นเลยครับ เพราะมันเกิดขึ้นมา จากความใจอ่อนของคุณเศรษฐาเอง ที่ไม่กล้าขัดใจคุณทักษิณ ก็แค่นั้นเอง

ในขณะเดียวกันคุณเศรษฐา ก็โชคดี ที่พ้นจากเรื่องดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งประชาชน ก็โชคดีตามไปด้วย เพราะรัฐบาลใหม่ อาจจะให้เงินสดแทนเงินดิจิทัล ซึ่งน่าจะแจก เฉพาะกลุ่มผู้มีรายได้น้อยหรือไม่มีรายได้เท่านั้น

ส่วนใครจะมาเป็นนายกฯแทนนั้น ขึ้นอยู่กับคุณทักษิณ จะตัดสินใจว่า (1) ตัวเอง อยากอยู่อย่างสงบหรือไม่ หรือ (2) อยากอยู่แบบตื่นเต้นทุกวัน

ถ้าคุณทักษิณ อยากอยู่อย่างสงบ ก็ให้โควตา นรม. แก่พรรคภูมิใจไทยไป แล้วต่อรองเอากระทรวงสำคัญไว้ โดยมอบให้คุณอุ๊งอิ๊ง เข้ามาเรียนรู้ในตำแหน่ง รมว.กระทรวงอะไรก็ได้ ควบตำแหน่งรองนายกฯ

ในทางกลับกัน ถ้าคุณทักษิณอยากอยู่แบบตื่นเต้น เดินอยู่บนเส้นทางที่ไม่ฉลาดนัก ก็มอบให้คุณชัยเกษม ซึ่งถ้าตั้งขึ้นมาเป็น นรม. ก็น่าจะอยู่ได้ไม่เกิน 6 เดือน หรือให้คุณอุ๊งอิ๊งขึ้นมาเป็น ก็อาจใช้เวลานานกว่าคุณชัยเกษมนิดนึง ซึ่งใครขี้นมาก่อน ก็เสี่ยงคุกหนักหน่อย คุณชัยเกษมจึงน่าจะได้เป็นก่อน และอาจเสี่ยงติดคุกติดตารางก่อน

เรื่องใครเป็นนายกฯนั้น คุณทักษิณ แกเตรียมตัวไว้สักเดือนหนึ่งได้แล้วมั้ง ดังนั้น เราไม่ต้องรอนายกฯ คนใหม่นานนัก น่าจะรอเวลาไม่เกินสัปดาห์ ก็คงรู้ครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทักษิณ-พท.ปิดดีลเร็ว เลือกนายกฯคนใหม่ สะพัด”ชัยเกษม”ผงาด

ฉากทัศน์การเมืองต่อจากนี้ต้องติดตามว่าใครจะขึ้นมาเป็น”นายกรัฐมนตรีคนที่ 31”ของประเทศไทย เพื่อมาแทน “เสี่ยนิด เศรษฐา ทวีสิน”ที่ปิดฉากชีวิตการเมืองเรียบร้อย อยู่เป็นนายกฯ คนที่ 30 ไม่ถึงหนึ่งปี และหลังจากนี้ คงกลับไปใช้ชีวิตการเป็นนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ กลับไปเป็นประธานบริษัทแสนสิริ ฯ ที่ตัวเองก่อตั้งและถือหุ้นใหญ่อยู่หลังก่อนหน้านี้โอนหุ้นแสนสิริฯให้กับลูกสาวไปในช่วงเข้ามาเล่นการเมือง