'เศรษฐา' วางแพลนคุยนายกฯ ลาวแก้ปัญหา 'คอลเซ็นเตอร์-ยาเสพติด' เด็ดขาด

นายกฯ เตรียมเปิดทำเนียบฯคุย นายกฯลาว 15 ส.ค. แก้ปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์-ยาเสพติด เด็ดขาด

14 ส.ค.2567 - นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมการหารือกับนายสอนไซ สีพันดอน นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) ที่มีกำหนดเยือนไทยอย่างเป็นทางการในวันที่ 15 ส.ค. ว่า ในส่วนของปัญหายาเสพติดและปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์เป็นเรื่องที่ดีที่เราได้มีโอกาสหยิบยกมาหารือ เพราะปกติแล้วในการพูดคุยอย่างเป็นทางการของกระทรวงการต่างประเทศก็จะเป็นการพูดคุยกันตามธรรมดา แต่ครั้งนี้ได้กำชับไปยังกระทรวงการต่างประเทศและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่าในวันที่ 15 ส.ค.ในฐานะบ้านพี่เมืองน้องถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องมีการพูดกันอย่างตรงไปตรงมา เพราะปัญหาดังกล่าวมันมีจริงๆ มันเกิดขึ้นจริงอย่าปฏิเสธ แล้วทั้งสองประเทศก็หาวิธีการปราบปรามเรื่องนี้ให้จริงจังและเด็ดขาด เพราะประชาชนทั้งสองประเทศได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง จึงต้องมีวิธีการที่เราจะต้องมาพูดคุยอย่างจริงจัง

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีบางฝ่ายวิจารณ์ว่าการดำเนินการมักสะดุดเมื่อไปเจอตอตัวใหญ่ นายกฯ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่พูดคุยมาตลอด โดยเฉพาะเวลาที่ลงไปตรวจงานหรือประชุมในเรื่องดังกล่าว ความจริงแล้วเราอยากจะเจอตอใหญ่ เราไม่อยากเจอตอเล็ก และถ้าเป็นตอใหญ่ก็จะต้องฟันฝ่ากันต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อดีต40สว.' ผู้ร้องถอดถอน 'เศรษฐา-พิชิต' เชื่อมั่นในหลักกฎหมาย พร้อมน้อมรับคำวินิจฉัย

นายสมชาย แสวงการ อดีตสมาชิกวุฒิสภา ในฐานะผู้แทนอดีต40ส.ว.ผู้ร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ ให้ถอดถอนนายเศรษฐา ทวีสิน และนายพิชิต ชื่นบาน ให้พ้นจากความเป็นรัฐมนตรี โพสต์ข้อความว่า

ลุ้นระทึก! วัดใจข้อต่อสู้ 'เศรษฐา' ชงชื่อ 'พิชิต' บกพร่องโดยสุจริต

ตุลาการศาล รธน.เริ่มลงมติ 9 โมงเช้า วัดใจข้อต่อสู้ 'เศรษฐา-บกพร่องโดยสุจริต' ได้อยู่ต่อหรือหลุดจากตำแหน่ง หลังอ้างไม่มีภูมิหลังทางการศึกษาด้านนิติศาสตร์และรัฐศาสตร์ มีประสบการณ์ทางการเมืองและการบริหารราชการแผ่นดินที่จำกัด จึงไม่อาจรู้ 'พิชิต' ขาดคุณสมบัติหรือมีลักษณะต้องห้ามหรือไม่