'เล็ก คาราบาว' เผยพวกเราสว.กันแล้ว ควรปล่อยให้ลูกหลานเค้าแสดงฝีมือแสดงพลังกันบ้าง

13 ส.ค.2567- ปรีชา ชนะภัย หรือที่รู้จักกันในชื่อ เล็ก คาราบาว โพสต์เฟซบุ๊ก Lek Carabao Solo ว่า เมื่อวานขณะอยู่บนเวทีพี่แอ๊ดพูดกับผู้ชมว่า “ผมแก่แล้ว ไม่อยากพูดเรื่องการเมืองแล้ว” แล้วแกก็หันมาทางผมพร้อมพูดว่า “เดี๋ยวโดนพี่เล็กว่า พี่เล็กเค้าห้ามไว้“ อิ อิ

เป็นมุขน่ารักประจำในช่วงนี้น่ะครับ แต่จะว่าไปตามจริง เรื่องการเมืองนั้น พี่แอ๊ดทำมามากมายเหลือเกิน ไปดูภาพข่าวเก่าๆดิ ทำแม้กระทั้งโกนหัวประท้วงก็เคยมาแล้ว

ในมุมของผม เห็นว่าพี่แอ๊ดยังทำอะไรเกี่ยวกับการเมืองและประเทศของเราได้อีกมากมาย เช่นเขียนหนังสือเป็นต้น อีกอย่าง พวกเราสว.กันแล้ว ควรปล่อยให้ลูกหลานเค้าแสดงฝีมือแสดงพลังกันบ้าง

ทุกสิ่งอย่างคือบทพิสูจน์ พี่แอ๊ดเองก็พูดให้ได้ยินอยู่บ่อยๆว่า เด็กๆสมัยนี้เก่ง และมีแนวคิดที่น่าสนใจ แกว่าแกยังชอบฟังพวกเค้าเวลาอภิปรายกันเลย

มะม่วงไม่เด็ดก็ร่วงเองถ้ามันสุก ทุกอย่างคือบทพิสูจน์เมื่อมันพร้อม เคยมีพิธีกรหลายท่าน ถามผมถึงหัวข้อประมาณ เคยเป็นห่วงว่าวงเพื่อชีวิตจะหายไปไหม วงเพื่อชีวิตจะอ่อนแรงไหม หรืออะไรแนวๆนี้

คำตอบของผมคือ ไม่รู้สึกห่วงแม้แต่น้อย เพราะวงเพื่อชีวิตคือแนวสะท้อนภาพของชีวิตผู้คน ดังนั้นเมื่อพวกเราไปเฝ้าเง็กเซียนฮ้องเต้กันแล้ว ลูกๆหลานๆเค้าก็ต้องทำหน้าที่สะท้อนภาพสังคมในยุคของเค้ากันต่อได้ ไม่ต้องห่วงหรอกครับ เพียงแต่วงเพื่อชีวิตในอนาคตอาจใส่ชุดมนุษย์อวกาศขึ้นเวทีก็ได้ใครจะรู้เรื่องวันข้างหน้าล่ะ ว่าไหม อิ อิ

เมื่อเวลาพี่แอ๊ดนิ่งๆและปล่อยวาง แกดูน่าเคารพมากๆเลย เพราะพี่แอ๊ดเป็นคนที่มากไปด้วยความสามารถ ประสบการณ์ก็เปลี่ยมล้น แค่เขียนหนังสือ และให้คำปรึกษาลูกๆหลานๆก็ถือว่าสุดๆแล้วหละครับ

ด้วยความเป็นเพื่อน ก็ได้แค่มองๆ และประคับประคองชีวิตในยามที่ควรสงบร่มเย็นไม่อยากให้เพื่อนโดนทัวร์ลงโดยไม่จำเป็น

สำหรับผมก็เห็นเช่นพี่แอ๊ดว่า เด็กๆสมัยนี้เค้ามีความรู้ความสามารถและวิสัยทัศน์ที่น่าสนใจไม่น้อยเลย เพียงแต่พวกเค้ายังต้องฝึกวิทยายุทธ์เพิ่มเติมอีกหน่อยถึงจะเทียบชั้นพวกผู้เฒ่าได้

เรื่องนี้ภรรยาผมสนใจเลยถามผมว่า “เด็กๆเค้าเก่ง แล้วทำมัยถึงยังเทียบชั้นกับพวกผู้เฒ่าไม่ได้ล่ะ“ หึ หึ อยากรู้เหรอ ”พวกผู้เฒ่าเค้าพิษเยอะ“ จ๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก!!! จ๊ากยาวเลย

สวัสดียามเช้าที่เปียกแฉะ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แอ๊ด คาราบาว' ยินดีลูกสาวแต่งงาน

ยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว สุดยินดีที่ลูกสาวคนเล็ก น้องซีน-นัชชา โอภากุล เป็นฝั่งเป็นฝา โดยล่าสุดเพิ่งจูงมือแฟนหนุ่มเข้าสู่ประตูวิวาห์ หลังจากคบหากันมานานหลายปี

จัดแน่ 'แอ๊ด บาว อะคูสติก' อีกหนึ่งปรากฎการณ์คอนเสิร์ต

ศิลปินระดับตำนานเพลงเพื่อชีวิต แอ๊ด คาราบาว หรือ ยืนยง โอภากุล จับมือ ล้อมวงมันส์ Fun Network เตรียมจัดงาน ADD BAO ACOUSTIC CONCRET (แอ๊ด บาว อะคูสติก คอนเสิร์ต) คอนเสิร์ตอะคูสติกเต็มรูปแบบ ในสไตล์สุดชิลล์ให้ผู้ชมได้ใกล้ชิดติดขอบเวที ในบรรยากาศเป็นกันเอง เหมือนได้ร่วมเดินทางไปแคมป์ปิ้งด้วยกัน

'ประสิทธิ์ชัย' การันตี วงการกัญชามีศักยภาพมากมาย มิใช่ขี้ยาอย่างที่ปลุกปั่น

นายประสิทธิ์ชัย หนูนวล แกนนำเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย และเพื่อภาคีชาวกัญชาประเทศไทย โพสต์ข้อความพร้อมภาพคนรุ่นใหม่ในเฟซบุ๊กว่า

'หมอเดชา' รำลึก5ปีเดินเพื่อผู้ป่วย รัฐบาล​จะนำกัญชาเป็น​ยาเสพติด ถามใครจะร่วมเดินทางไกลบ้าง

นายเดชา ศิริภัทร ประธานมูลนิธิข้าวขวัญ เจ้าของสูตรน้ำมันกัญชา (ตำรับหมอเดชา) โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุ ว่า

'UFO' งานเดี่ยวชุดใหม่จาก 'ยืนยง โอภากุล'

นอกจากจะมีผลงานที่ทำกับวงคาราบาว อัลบั้ม 40 ปี ฅนคาราบาว งานวาระครบรอบ 40 ปี ที่ผ่านมา ยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว ยังส่งสตูดิโออัลบั้มงานเดี่ยวชุดใหม่ UFO ที่ทำร่วมกับวงทัมมาเรา (Tamaraw) ออกมาให้ฟัง