'ดร.เสรี' จวกผู้บริหารสถานศึกษา ปล่อย 'แก๊งล้มเจ้า' ครอบงำเยาวชน

13 ส.ค.2567- ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า ผู้บริหารสถานศึกษาหลายระดับ ไม่กล้ายับยั้งหรือสั่งห้ามการกระทำที่ไม่เหมาะสม ด้วยการจัดกิจกรรมบรรยาย ปราศรัย อภิปรายที่จาบจ้วงล่วงละเมิดสถาบันพระมหากษัตริย์ หรือการหมิ่นเกียรติตุลาการที่ตัดสินไม่ถูกใจด้อมส้ม

คงกลัวถูกกล่าวหาว่าเป็นสลิ่ม เป็นไดโนเสาร์ ไม่มีความเป็นประชาธิปไตย จึงปล่อยให้มีการจัดกิจกรรมที่มีลักษณะเป็นปฏิกษัตริย์นิยมอยู่ในสถานศึกษาอยู่เนืองๆ ทำให้สถานศึกษาเป็นพื้นที่ให้คนตั้งใจจะล้มเจ้าเข้ามาครอบงำเยาวชน

ขาดความกล้าหาญทางจริยธรรม กลัวทัวร์ลงจนหัวหด ทำให้คนจัดกิจกรรมเหิมเกริม เด็กๆถูกครอบงำอุดมการณ์ทางการเมืองที่ชังชาติ ชังเจ้า เซาะกร่อนบ่อนทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์ให้ชำรุดทรุดโทรมไปเรื่อยๆ จนถึงจุดที่จะล้มล้างสถาบัน

เมื่อเป็นผู้บริหารระดับสูง ก็สมควรที่จะมีวุฒิภาวะ แยกแยะผิดชอบชั่วดีได้ ต้องมีความกล้าหาญทางจริยธรรม กล้าที่จะยับยั้งการจัดกิจกรรม หรือการออกแถลงการณ์ใดๆ ในนามของสถาบัน ไม่ให้เกิดขึ้นจนเป็นการทำลายเกียรติศักดิ์ของสถานศึกษา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลือกผู้แทนกันยังไง...เมืองไทยจึงเป็นเช่นนี้

หลังจากรู้ผลการเลือกตั้งในคืนวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 บ้านเมืองไทยก็ดูพิกลพิการ อยู่ในสภาพที่ไม่อาจจะเดินหน้าเพื่อการพัฒนาที่จะสร้างความเจริญก้าวหน้า

จะดิ้นอย่างไรก็ไปไม่รอด

ก่อนถึงวันที่ 7 สิงหาคม 2567 ซึ่งเป็นวันที่ศาลรัฐธรรมนูญจะอ่านคำวินิจฉัยชี้ชะตาพรรคก้าวไกลว่าจะถูกยุบหรือไม่ พวกเขามีการดิ้นรนกันมากในลักษณะหมาจนตรอก

ดร.เสรี ฟาดจนตรอก! ลากต่างชาติจุ้นกิจการภายในไทย

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า "คนไทยที่ทำผิดกฎหมายกำลังจนตรอก จึงต้องไปลากต่างชาติเข้ามาจุ้นกิจการ

เมืองไทยมีดีพอ...ขออย่ากังวล

เมื่อบริษัท Apple เจ้าของ iphone ทำคลิปเสนอเรื่องราวของเมืองไทยที่ดูเหมือนประเทศที่ยังไม่เจริญหลายๆ เรื่อง ตั้งแต่สนามบิน โรงแรมที่พัก ยานพาหนะสำหรับเดินทาง