อดีตบิ๊กข่าวกรอง ถามชี้ชะตานายกฯ อยู่หรือไป ใครต้องรับผิดชอบ

12 ส.ค.2567-นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊ก เรื่อง “ใครต้องรับผิดชอบ” ระบุว่า วันพุธที่จะถึงนี้ จะชี้ชะตานายก ว่าอยู่หรือไป หากนายกเศรษฐารอด ไม่ผิด ยังเป็นนายกต่อ จะเกิดคำถามว่า การเสนอชื่อรัฐมนตรีที่มีคุณสมบัติขัดรัฐธรรมนูญสามารถทำได้ หากผิดก็ไม่ต้องรับผิดชอบเช่นนั้นหรือ

อย่าลืมหลักการ King can do no wrong ทุกกรณีที่โปรดเกล้า ลงพระปรมาภิไธย ต้องมีผู้รับผิดชอบแทนพระองค์ ใครต้องรับผิดชอบ ผู้กราบบังคมทูลเสนอต้องรับผิดชอบ จะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ หมายความว่าต่อไปนี้ ใครจะกราบบังคมทูลให้ทรงลงพระปรมาภิไธย ในพระบรมราชโองการ จะเสนออะไรที่ขัดรัฐธรรมนูญ ผิดกฎหมายแล้ว ไม่ต้องรับผิดชอบ อย่างนั้นหรือเปล่า

หวังศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยที่ให้ประชาชน มั่นใจว่าประเทศนี้ยังมีหลักอยู่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ธนกร’ หนุน นายกฯ รับ นทท.ต่างชาติทะลักภูเก็ต ฝากแก้รถติด-ยาเสพติดสถานบันเทิง

‘ธนกร’ หนุน นายกฯ ลุยเตรียมการรับมือนักท่องเที่ยวต่างชาติทะลักภูเก็ต เชื่อ ศก.ขยายเพิ่มเท่าตัว ฝากแก้ปัญหารถติด-ยาเสพติดในสถานบันเทิง แนะ ชาวภูเก็ต เป็นเจ้าบ้านที่ดี ต้อนรับนทท. ช่วงไฮซีซัน

นายกฯ ประธานพิธีทำบุญตักบาตร ลงนามถวายพระพร วันเฉลิมพระชนมพรรษา 'พระพันปีหลวง'

นายกฯ ประธานพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 ส.ค. 67 ก่อนลงนามถวายพระพร

‘ประธานศาลรธน.’ ​ ปัดตอบสังคมจับตาคดีนายกฯ-นักศึกษากดดันองค์คณะสอนมหาลัย

ประธานศาลรัฐธรรมนูญ​ ปฏิเสธให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่สังคมจับจ้องการที่องค์คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญจะนัดวินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีของนายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรี กรณีแต่งตั้ง นายพิชิต

วันแม่ 2567 ‘เศรษฐา’ เล่าคำสอนแม่ ถ้าเราทำงานให้หนัก มีวินัย ก็จะไปถึงจุดที่อยากไป

นายกฯ โพสต์วันแม่ 2567 เป็นครั้งแรกที่จะเป็นวันแม่ที่ไม่มีแม่อยู่ด้วย 62 ปีที่อยู่บ้านหลังเดียวกัน ตลอด 59 ปีที่เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว แม่มีแต่ความมุ่งมั่นและทุ่มเทที่จะเลี้ยงลูกชายคนเดียวให้เติบโต

‘เท้ง-ไหม-ทิม’มีสิทธิ์เฮ! นักกฎหมาย มธ. เชื่อเอาผิด 44 สส.ก้าวไกล ยื่นแก้ 112 ยาก

นักกฎหมาย ธรรมศาสตร์ เชื่อเอาผิด 44 ส.ส.ก้าวไกลยื่นแก้ 112 ยาก เพราะทำตามหน้าที่ ไม่ใช่ทำชั่ว  ฟันธงหากคดีขึ้นศาลฎีกาฯ องค์คณะฯตัดสินคดี ต่างจากศาลรธน.เพราะดูเจตนาเป็นสำคัญ

'หมอเดชา' ย้อนเกล็ด 'ธนาธร' ยักไหล่​ แล้ววินิจฉัย​เหมือนเดิม!

นายเดชา ศิริภัทร เจ้าของสูตรน้ำมันกัญชา (ตำรับหมอเดชา) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Deycha Siripatra ว่า ในที่สุด​ พรรคก้าวไกล​ที่ถูกยุบ​ ก็เปลี่