อย่าเพิ่งติเรือทั้งโกลน! รีบจองล้างจองผลาญ 'พรรคประชาชน'

12 ส.ค. 2567 – นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่า“ติเรือทั้งโกลน” จ้องเล่นงานพรรคประชาชน จนเกิดกระแสสงสาร

เมื่อศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคก้าวไกล ตัดสิทธิ์กรรมการบริหารพรรค จนเหลือ สส. 143 คน และได้ย้ายไปสังกัดพรรคประชาชนทั้งหมด ทำให้กระแสของพรรคประชาชนเริ่มคึกคักมาทันที มีผู้มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคจำนวน 30,000 กว่าคน และมียอดเงินบริจาคสูงถึง 20 กว่าล้านบาท แสดงให้เห็นถึงความการมีส่วนร่วมของประชาชนทางการเมืองมากระดับหนึ่ง

ในขณะเดียวกันก็มีผู้เตรียมร้องยุบพรรคประชาชน และประกาศขัดขวาง ต่อต้านนโยบายแก้ไขมาตรา 112 พรรคประชาชน ที่ประกาศไม่ลดเพดานลง ซึ่งเรื่องนี้อยากให้ทุกฝ่ายได้ตั้งสติ ใจเย็นๆ อย่าให้สังคมมองว่าพรรคประชาชนถูกรังแกจนได้รับคะแนนสงสารมากขึ้น น่าจะเปิดโอกาสให้พรรคประชาชนได้ดำเนินกิจกรรมทางการเมืองไปก่อนสักระยะหนึ่ง ดีกว่าตั้งหน้าตั้งตาขัดขวาง จองล้างจองผลาญกันตั้งแต่วันเริ่มต้นเลย เมื่อถึงวันนั้นถ้าหากพรรคประชาชนเคลื่อนไหวทางการเมือง มีประเด็นที่ขัดต่อกฎหมาย ก็สามารถยื่นตรวจสอบและยุบพรรคได้

แต่ตอนนี้เหมือนเป็นจุดเริ่มต้น ไม่ควรติเรือทั้งโกลน ควรเปิดโอกาสให้พรรคพลังประชาชนได้แสดงบทบาททางการเมืองไปก่อน ยังมีเวลาที่จะตรวจสอบก่อนถึงวันเลือกตั้งครั้งต่อไป และถ้าหากการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในครั้งหน้า พรรคประชาชนสามารถครองใจคนได้ และได้คะแนนจำนวน สส.มากที่สุด ก็ต้องเคารพการตัดสินใจของประชาชน และเปิดโอกาสให้พรรคประชาชนจัดตั้งรัฐบาล ไม่ควรมีเกมการเมืองมาขัดขวาง หรือทำลายเจตนารมณ์ของประชาชน ที่แสดงออกผ่านผลการเลือกตั้ง

ในฐานะที่เป็นนักการเมืองมาก่อน และปัจจุบันไม่ได้สังกัดพรรคการเมืองใด ไม่ได้เชียร์หรือสนับสนุนพรรคประชาชนเลย แต่ขอแสดงความเห็นทางการเมืองในฐานะผู้สังเกตการณ์ทางการเมืองคนหนึ่ง อยากให้พรรคประชาชนได้เคลื่อนไหวอย่างระมัดระวัง ต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย อย่าเคลื่อนไหวแบบท้าทายผู้มีอำนาจ ซึ่งถ้าหากการเคลื่อนไหวใดๆที่เกิดขึ้นขัดต่อกฎหมาย และถึงขั้นต้องยุบพรรคอีก ก็จะเป็นคำทำลายคะแนนเสียงที่เลือกพรรคประชาชนเข้ามา เป็นการทำลายโอกาสของพรรค และพี่น้องประชาชนผู้สนับสนุนทั่วประเทศอีกด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดีเดย์ 14 ส.ค. 'หมอวรงค์' ยื่น กกต. ยุบ 'พรรคประชาชน'

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ยื่นคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตรวจสอบการมีสาขาย้อนหลังของพรรคถิ่นกาขาวชาววิไล

'อนุทิน' ไม่ว่าง ส่ง 'ไชยชนก' ถก 'กาสิโน' ชง 'ภราดร' นั่งรองปธ.สภาฯ

'อนุทิน' ติดงาน ส่ง 'ไชยชนก' หารือกฎหมาย 'กาสิโน' แทน รับ ภท. เสนอชื่อ 'ภราดร' นั่งรองประธานสภาฯ คนที่ 1 ไม่เกี่ยง 'พรรคประชาชน' ส่งแข่ง

'บิ๊กกุ้ย' ไม่กังวล สอบ 44 สส.ก้าวไกล คดี 112 รับชงศาลไม่ทันเกษียณ

'ประธาน​ ป.ป.ช.' ไม่กังวล​ ถูกจับตา​ปมสอบ​ 44 สส.อดีตก้าวไกล​ ผิดจริยธรรมหรือไม่​ คดีลงชื่อแก้มาตรา 112 พร้อมส่งศาลฎีกาตามขั้นตอนต่อไป

'ประชาชน' ประลองศึกสนามแรก 'พิธา' ปลุกออกมาใช้สิทธิ อย่าสิ้นหวังการเมือง  

'พิธา' มั่นใจ แต่ไม่ประมาท 'เลือกตั้งซ่อม อบจ.ราชบุรี' ปลุกออกมาใช้สิทธิ อย่าสิ้นหวังการเมือง  ถ้ามาน้อยทำให้เจตจำนงของประชาชนไม่ได้รับการตอบสนอง

'ลิซ่า' เปิดศึก 'หมอวรงค์' จ้องยุบพรรคคนอื่น คือวิถีของคนขี้แพ้ ไม่เคยชนะเลือกตั้ง

'ภคมน' สวน 'หมอวรงค์' บอก เอาเวลาไปทำอย่างอื่นบ้าง อย่าจ้องแต่จะหาเรื่องยุบพรรคคนอื่น ย้ำพรรคประชาชนตั้งสาขาครบถ้วนตามกฎหมาย แต่ข้อมูลบนเว็บ กกต.ไม่อัปเดต