‘นันทิวัฒน์’ ถามพรรคที่หมกมุ่นแต่ 112 ผิดครั้งแรกเป็นครู ทำผิดซ้ำซากจะเรียกอะไร 

11 ส.ค.2567-นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊ก เรื่อง “ผิดซ้ำซาก” ระบุว่า แกนนำก้าวไกลที่ถูกยุบพรรคและถูกตัดสิทธิทางการเมือง ออกอาการ น็อตหลุดไปชุมนุมปราศรัยกับมวลมิตรด้วยอารมณ์และถ้อยคำรุนแรง แถมประกาศยืนหยัดที่จะเดินหน้าแก้ ม.112 ต่อไปอีก

แม้จะไปตั้งพรรคใหม่แล้ว แต่หลุดว่า ยังเป็นก้าวไกล อุดมการณ์เดิม เหมือนแค่เปลี่ยนชุด ระวังนะความผิดที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยไว้ทั้ง ชัดเจน ทั้งเข้มข้น แก้อีกก็ผิดอีก  เหมือนศพถูกมัดตราสังดิ้นไม่หลุดหรอกผิดอีกก็ยุบอีก ทำให้เกิดความสงสัยว่าคนพวกนี้ ทำอย่างอื่นไม่เป็น หมกมุ่นแต่จะ 112  หรือจะเพราะสมองถูกไขลานให้ทำเป็นเรื่องเดียว

พลังคนรุ่นใหม่แทนที่จะทำงานที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศ กลับหมกมุ่นต่อต้านสถาบัน  เป็นสถาบันฯที่สร้างชาติ และเป็นชาติที่บรรพบุรุษของคนรุ่นนี้ ที่หอบเสื่อผืนหมอนใบมาพึ่งบรมโพธิสมภาร บางคน เพิ่งเข้ามาเพียงเจนเนเรชั่นเดียวเท่านั้น กลิ่นไทยยังไม่ทันติดตัวดี ก็คิดจะทรยศสถาบันฯ เอาอะไรไปอ้างสิทธินั้น

ตะวันตกที่คนรุ่นใหม่หลงไหลบูชา  ไม่ได้ทำอะไรเพื่อประชาชนอย่างที่อ้าง รุกรานชาติที่อ่อนด้อยกว่า ส่งพลเมืองตัวเองไปตายไปรบนอกประเทศ ประเทศอย่างนี้ไม่สมควรเอาอย่าง

ล่าสุด คนหมิ่นประธานาธิบดีก็ถูกติดคุกและปรับเงิน ไม่มีเสรีภาพในการพูดอย่างที่โม้ไว้  หมิ่นประมุขต้องติดคุกเหมือนกัน อย่าให้ถูกฝรั่งปั่นหัวอยู่เลย อย่าโง่ให้ถูกหลอกเพื่อเป็นเครื่องมือต่อต้านประเทศอื่น ผิดครั้งแรกเป็นครู แต่อย่าทำผิดซ้ำซาก จะเรียกยังไงดี 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พุธนี้ถึงคิว 'เศรษฐา' ระทึก 'สมชาย' ขยี้จุดตายกระเด็นหลุดเก้าอี้ตึกไทย

“แกนนำกลุ่ม 40 อดีตสว.” มัดรวม 5 จุดสลบหวังศาลรธน.ฟัน “เศรษฐา” กระเด็นหลุดเก้าอี้ เก็บของออกจากตึกไทยคู่ฟ้า  ย้ำพฤติการณ์เป็นตัวหลัก นำชื่อคนมีมลทินขึ้นทูลเกล้าฯ  

'ลิซ่า' เปิดศึก 'หมอวรงค์' จ้องยุบพรรคคนอื่น คือวิถีของคนขี้แพ้ ไม่เคยชนะเลือกตั้ง

'ภคมน' สวน 'หมอวรงค์' บอก เอาเวลาไปทำอย่างอื่นบ้าง อย่าจ้องแต่จะหาเรื่องยุบพรรคคนอื่น ย้ำพรรคประชาชนตั้งสาขาครบถ้วนตามกฎหมาย แต่ข้อมูลบนเว็บ กกต.ไม่อัปเดต

'สุระ' ให้กำลังใจพรรคประชาชน หนุนระดมความเห็นหาข้อสรุปหลักการยุบพรรค-ตัดสิทธิการเมือง  

“สุระ” ให้กำลังใจ พรรคประชาชน หนุน ระดมความเห็นทุกภาคส่วน หาข้อสรุป หลักการยุบพรรค ตัดสิทธิ์การเมือง คาด นายกฯปรับครม.นายกฯ ยึดการแก้ปัญหาประชาชนเป็นหลัก

ศาลรธน.กับคำตัดสินอันตราย ยุบ ”ก้าวไกล” สร้างดาบสองคม เอาผิดยาก 44 ส.ส.เสนอแก้ 112

แม้ตอนนี้ พรรคก้าวไกล ที่ถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุบพรรคก้าวไกลและตัดสิทธิการลงสมัครรับเลือกตั้งของกรรมการบริหารพรรคก้าวไกลเป็นเวลาสิบปีไปเมื่อ 7 ส.ค.

'แก้วสรร' แพร่บทความ 'ก้าวใหม่ของก้าวไกล' เสนอแก้มาตรา 112 อย่างไร จึงจะไม่ถูกยุบพรรคอีก

นายแก้วสรร อติโพธิ เผยแพร่บทความเรื่อง "ก้าวใหม่...ของก้าวไกล? ในรูปแบบถาม-ตอบ มีเนื้อหาดังนี้ “ที่ผ่านมาเราไม่เคยสื่อสารลดเพดานเรื่องอะไร..