ขนลุก 'เทพไท' คารวะหัวใจ 143 สส.อดีตพรรคก้าวไกล

10 ส.ค.2567 - นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตสส.นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า 143 ส.ส.แพ็คทีม เข้าพรรคประชาชน สื่อถึงเอกภาพและอุดมการณ์เดียวกัน

การที่ 143 ส.ส.ของพรรคก้าวไกลเขียนใบสมัคร เป็นสมาชิกพรรคประชาชนอย่างพร้อมเพรียงกัน แสดงให้เห็นถึงความเป็นปึกแผ่น ความแนบแน่น และความเป็นเอกภาพภายในพรรคอย่างชัดเจน ในลักษณะไปไหนไปด้วยกัน คนอุดมการณ์เดียวกัน

ส่วนที่ 143 ส.ส.พรรคก้าวไกล ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาชน โดยไม่มีการแตกแถวเลย ตามที่กระแสข่าววิพากษ์วิจารณ์กัน น่าจะมาจากเหตุผล 5 ประการ คือ

1.เป็นเรื่องของคนอุดมการณ์เดียวกัน ที่ได้รับการเลือกตั้งเป็นส.ส.มา เพราะอุดมการณ์ของพรรคก้าวไกลเป็นหลัก มากกว่าตัวบุคคล และส.ส.ทุกคนต่างยึดมั่นในอุดมการณ์พรรคก้าวไกลมาด้วยกัน เมื่อพรรคถูกยุบก็ต้องย้ายไปสังกัดพรรคเดียวกัน

2.มีบทเรียนในคราวยุบพรรคอนาคตใหม่มีส.ส.จำนวนหนึ่งที่ไม่ได้ไปสังกัดพรรคก้าวไกล แต่ไปสังกัดพรรคการเมืองอื่นๆ ในการเลือกตั้งเมื่อปี 2566 ส.ส.ย้ายพรรคเหล่านี้ ไม่มีใครได้รับเลือกตั้งกลับมาเป็นส.ส.เลยแม้แต่คนเดียว

3.น่าจะมาจากผลการดีลหรือข้อตกลงกันระหว่างพรรคการเมือง ที่ต้องการจะซื้อตัวงูเห่าที่ตกลงกันไม่ได้ ทั้งจำนวนตัวเลขที่จะซื้อ และจำนวนส.ส.ที่จะยอมให้ซื้อตัว มีจำนวนมากไม่เพียงพอ เมื่อเป็นคนส่วนน้อย ก็ไม่กล้าเสี่ยงที่จะย้ายพรรค

4.สภาพเสียงสนับสนุนของรัฐบาลชุดนี้มีมากถึง 314 เสียง จึงไม่จำเป็นต้องหาเสียงสนับสนุนเพิ่มเติม ซึ่งแตกต่างกับรัฐบาลชุดที่ผ่านมา มีเสียงสนับสนุนปริ่มน้ำ ทำให้พรรคการเมืองฝ่ายรัฐบาลต้องดึงตัวส.ส. เข้าสังกัดฝ่ายรัฐบาลให้มากที่สุด

5.เงื่อนไขของพรรคการเมืองร่วมรัฐบาลชุดปัจจุบัน ถ้ามีจำนวนส.ส.เพิ่มขึ้น ก็ไม่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงโควต้ารัฐมนตรี จึงไม่จำเป็นต้องดึงตัวส.ส.มาเพิ่มให้สิ้นเปลืองงบประมาณ

ขอชื่นชมแสดงความยินดี และคารวะหัวใจของส.ส.อดีตพรรคก้าวไกล ทั้ง 143 คน ที่ได้ตัดสินใจอย่างแน่วแน่ และมั่นคงอุดมการณ์ ได้พร้อมใจกันย้ายเข้าสังกัดพรรคประชาชน และขอให้ได้ยึดมั่นในอุดมการณ์ทำเพื่อประโยชน์ของประชาชนอย่างแท้จริง เหมือนกับชื่อคำว่า “พรรคประชาชน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' บอกมองระยะยาว กระแสพรรคประชาชนจะดีหรือไม่ต้องดูการทำงาน

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคประชาชน ที่มีนายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรค จัดกิจกรรมเปิดตัววันแรก มีผู้บริจาคเงินสนับสนุนและสมัครสมาชิกพรรคจำนวน

พิสูจน์ชัด! สายพันธุ์ 2475 ทำงานพัฒนาประเทศไม่เป็น นอกจากแก้มาตรา 112

นายเถกิง สมทรัพย์ อดีตนายกสมาคมนักข่าววิทยุโทรทัศน์ไทย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า ในที่สุด…สายพันธุ์ 2475 ก็พิสูจน์ว่า ทำงานพัฒนาประเทศอะไรไม่เป็น

'แก้วสรร' แพร่บทความ 'ก้าวใหม่ของก้าวไกล' เสนอแก้มาตรา 112 อย่างไร จึงจะไม่ถูกยุบพรรคอีก

นายแก้วสรร อติโพธิ เผยแพร่บทความเรื่อง "ก้าวใหม่...ของก้าวไกล? ในรูปแบบถาม-ตอบ มีเนื้อหาดังนี้ “ที่ผ่านมาเราไม่เคยสื่อสารลดเพดานเรื่องอะไร..

'ช่อ' รู้สึกสวย คนแห่สมัครสมาชิกพรรคประชาชน ไม่อยากเอ่ยถึง...เพราะเสนียด!

น.ส.พรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า เดินทางมาที่สเตเดียมวันจุดรับสมัครสมาชิกและรับบริจาคเงินของพรรคประชาชนวันแรก พร้อมกล่าว ถึงความรู้สึกที่มีผู้มาสมัครเป็นจำนวนมากว่า รู้สึกสวย

เดี๋ยวนะ! อนุสรณ์ สะกิดเท้ง 2570 จะตั้งรัฐบาลพรรคเดียว ดูผลเลือกตั้งท้องถิ่นยัง

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน (ปชช

คึกคัก แห่บริจาค-สมัครสมาชิก พรรคประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่าภายหลังมีการเปิดตัวพรรคประชาชน เมื่อวานนี้ (9 ส.ค.)​ได้มีการเปิดสมัครสมาชิกและรับบริจาคเงินสนับสนุนพรรคทางออนไลน์