รู้เห็นมา 20 ปี 'นักเขียนซีไรต์' ลั่นใครชินกูไม่ชิน!

10 ส.ค.2567 - วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า “ใครชิน กูไม่ชิน!”

กูไม่ชิน! นับแต่มีการแบ่งแยกพลเมืองออกเป็น 2 ฝ่าย ด้วยหมายจะขึ้นครองอำนาจเบ็ดเสร็จในสมัยทักษิณ อย่างเดียวกับฝรั่งล่าอาณานิคมที่แบ่งแยกคนในชาติแล้วปกครอง

กูไม่ชิน! นับแต่เสื้อแดงปรากฏขึ้นในฐานะเครื่องมือรบของนักการเมือง ที่บ้าคลั่งทักษิณกับเสื้อสีแดง ไม่มีอุดมการณ์ส้นมืออะไรเลย

กูไม่ชิน! ที่ลูกมหาเศรษฐีอยากจะเป็นเหมือนประธานาธิบดีสีจิ้นผิง แต่ไม่มีหัวคิดอะไร นอกจากก็อปปี้ความคิดคนอื่นมาโอ้อวดเป็นของตน

กูไม่ชิน! ที่ลูกมหาเศรษฐีตอกลิ่มความแตกแยกของคนในชาติให้กว้างและลึกขึ้น เพื่อขึ้นสู่อำนาจครองประเทศ เช่นเดียวกับทักษิณเคยทำ

กูไม่ชิน! ที่นักการเมืองเก่งแต่ประดิษฐ์วาทะสวยหรู แต่ไม่มีผลงานอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน

กูไม่ชิน! ที่สื่อแบ่งแยกกันและทำสงครามข่าวสารจนกูแยกลำบากมาก ว่าข่าวสารไหนจริงไหนเท็จ

กูไม่ชิน! ที่นักการเมืองเข้าไปเสี้ยมเด็กและครูอาจารย์ถึงในโรงเรียน และกูก็ไม่ชินที่ครูอาจารย์เป่าหูนักเรียนของตนทั้งที่ยังไม่ประสีประสา ซ้ำยังเป็นหัวคะแนนของนักการเมือง ด้วยการสั่งเด็กให้บอกผู้ปกครองเลือกพรรคการเมืองที่ตนหลงใหล

กูไม่ชิน! ที่นักการเมืองทำผิดกฎหมายแล้วบอกว่ากฎหมายผิด พวกตนไม่ผิด เมื่อศาลตัดสินคดีความ ถ้าพวกตนได้ประโยชน์ก็บอกว่าศาลยุติธรรม ถ้าต้ดสินว่าพวกตนผิดก็บอกว่าศาลไม่ยุติธรรม และควรยุบศาล!

กูไม่ชิน! ที่พลเมืองเลือกนักการเมืองเหมือนเลือกดารา เลือกคนหล่อคนสวยมากกว่าหัวคิด และเชียร์นักการเมืองเหมือนเชียร์นักร้องในคอนเสิร์ต

กูไม่ชิน! ที่คนทำงานหนักมาทั้งชีวิต แก้ปัญหาประเทศชาติทั้งภายในภายนอกตลอดอายุขัย แต่ถูกใส่ร้ายป้ายสี ถูกก่นด่าประณาม ถูกด้อยค่า แต่นักการเมืองบางพรรคไม่ได้ทำส้นมืออะไรเลย นอกจากโกหกตอแหลอยู่ทุกวัน กลับได้รับการเชิดชูว่าเก่งปานเทวดา ผู้จะมาเนรมิตสังคมไทยให้เท่าเทียมเป็นธรรม!

กูไม่ชิน! กับบรรยากาศในประเทศไทยที่เหมือนอยู่ในสนามรบตลอดเวลา เพราะการปลุกระดมมายาวนานตั้งแต่สมัยเสื้อแดงมาจนถึงเสื้อส้มในปัจจุบัน

กูรู้กูเห็นมา 20 ปี แต่กูก็ไม่ชินโว้ย!

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นักเขียนซีไรต์' น้อยใจ ถูก 'สามกีบ' ก่นด่า ซัดกลับ วิธีต่ำทราม

วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า น้อยใจนัก เขียนอะไรก็ไม่เคยถูกใจสามกีบเลยสักครั้ง

'นักเขียนซีไรต์' เปิดนโยบายทำลายชาติ เหตุ ปชช.โง่และโลภ เลือกนักการเมืองชั่ว

วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซัไรต์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า นโยบายทำลายชาติอย่างเร่งด่วนคือ

'นักขียนซีไรต์' แนะ 3 นิ้ว อดอาหารให้ได้ผล ต้องมี 2 ส่วนประกอบกัน

วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กกรณีกลุ่ม 3 นิ้ว ผู้ต้องหาคดีม.112 อดอาหารประท้วงในเรือนจำ ว่า

'นักเขียนซีไรต์' ฟาด 'บิดา' ของกลุ่มสามนิ้ว ต้องการให้ไทยเป็นแบบฮ่องกง

วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หัวข้อ "เมื่อถึงทางแยกที่ต้องเลือก" มีเนื้อหาดังนี้