'หมอวรงค์' สอนมารยาทโฆษกมะกันบอกไทยไม่ใช่เมืองขึ้นอเมริกา

08 ส.ค.2567 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “ประเทศไทยไม่ใช่เมืองขึ้นอเมริกา” ระบุว่า โฆษกกระทรวงต่างประเทสหรัฐอเมริกา ออกมาแถลงหลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยยุบพรรคก้าวไกล เรียกร้องให้ไทยดำเนินการเพื่อให้ประชาชนทุกคนมีส่วนร่วมทางการเมืองอย่างแท้จริง

ท่านไม่ได้ฟังศาลรัฐธรรมนูญไทยอ่านคำวินิจฉัยหรือครับว่า ทุกประเทศต่างก็มีรัฐธรรมนูญและกฎหมายภายในประเทศ รวมทั้งข้อกำหนดของตนแตกต่างกันไปตามบริบทของแต่ละประเทศการแสดงความเห็นใด ๆ ย่อมต้องมีมารยาทสากลทางการทูตและการต่างประเทศที่พึงปฏิบัติต่อกัน

อยากบอกนะครับ ประเทศไทยไม่ใช่เมืองขึ้นของอเมริกา ประเทศไทยมีรัฐธรรมนูญและกฏหมายเป็นของตนเอง ถึงเวลาที่คนไทยต้องรวมตัวเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน อย่าให้พรรคการเมืองบางพรรค เอาชาติไทยของเราไปรับใช้ต่างชาติ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สว.นันทนา ออกโรงเตือนองค์กรอิสระอย่าใช้อำนาจเหนือประชาชน

น.ส.นันทนา นันทวโรภาส สว. โพสต์เฟซบุ๊กเผยแพร่คำแถลงต่อกรณีศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรคก้าวไกล โดยระบุว่า เราทุกคนต้องช่วยกันมองความเป็นไปในบ้านเมืองอย่างมีสติและวุฒิภาวะ

อดีตบิ๊กข่าวกรอง แนะ กต. เร่งทำความเข้าใจ 'ทูตต่างชาติ' อย่าก้าวก่ายกิจการภายในประเทศ

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง "ต่างชาติอย่าก้าวก่าย" ระบุว่า ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรคก้าวไกล และตัดสิทธิกรรมการบริหารพรรค 10 ปี

'ไอติม' เพ้อหนัก! นโยบายที่ถูกปิดปากไม่ให้พูดถึง จะยิ่งได้รับการสนับสนุนมากกว่าเดิม

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ กล่าวว่า วันนี้ไม่ใช่เวลาที่เราต้องเสียใจ หากมีใครที่ต้องเสียใจ คนนั้นคือคนที่รู้อยู่แก่ใจว่าการยุบพรรคการเมืองในลักษณะแบบนี้ไม่ควรเกิดขึ้นแล้วในประเทศไทย