'ด้อมส้ม' เอาแต่ใจ! ไม่สนใจพื้นที่ควบคุม โผล่ชูป้ายที่ศาลรธน. อ้างมีสิทธิทำได้เพราะเสียภาษี

7 ส.ค.2567 - เวลา 12.30น. ที่ศาลรัฐธรรมนูญ ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศก่อนตุลาการศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัย มีแฟนคลับพรรคก้าวไกล ผู้หญิงจำนวน 2 คนเดินทางมาชูป้าย เขียนว่า เป็น"กำลังใจพรรคก้าวไกล"# คัดค้านยุบพรรคก้าวไกล ถึงโถ่งด้านในหน้าศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุมจนเจ้าหน้าที่ตำรวจขอความร่วมมือให้ออกมาด้านนอกอาคาร

นางสาวลักษ์สิการ ตั้งโชติธนาวิชญ์ ให้สัมภาษณ์ด้วยท่าทีดุดันว่า จุดประสงค์ที่เรามาในวันนี้เพื่อแสดงออกตามสิทธิเสรีภาพที่เราเลือกตั้งมา พรรคก้าวไกลผ่านกระบวนการเลือกตั้งตามกฎหมายประชาธิปไตยประชาชนเลือกมาตั้ง 14 ล้านเสียง ถ้าประเทศไทยไม่มีหลักธรรมาภิบาล เราไม่รู้จะไปคุยกับลูกหลานหรือญาติของเราได้อย่างไรทำให้ตนต้องเดินทางมาวันนี้เราไม่เข้าใจว่า อะไรที่ทำให้เป็นการล้มล้างการปกครอง เรายังไม่แตกฉานกับคำพูดนี้

เมื่อถามว่าการแสดงออกในพื้นที่ควบคุมจะทำให้พรรคก้าวไกลเสียไปด้วยหรือไม่ นางสาวลักษ์สิการ กล่าวว่าพรรคก้าวไกลกับเราไม่ได้มีอะไรกัน เราเป็นแค่ประชาชนอยากให้เคารพ 14 ล้านเสียง เรามาด้วยตัวเราเองในนามประชาชน ตนมาทุกรอบในการแสดงออกเรื่องนี้ ตนจ่ายภาษีปีละ 500,000 บาทแต่ไม่เคยได้อะไรกลับมาเลย แม้แต่บาทเดียว ดังนั้นมีสิทธิ 100% ในการเรียกร้อง

เมื่อถามว่าจะเป็นการกดดันศาลหรือไม่ นางสาวลักษ์สิการ ถามกลับว่า กดดันด้านไหน ต้องตีความคำว่ากดดันกลับแสดงออกให้ชัดเจน เราจะแสดงออกตรงไหนก็ได้บนโลกใบนี้ จะไปบนดวงจันทร์ก็ได้ดาวอังคารก็ได้ คำว่าแสดงออกกับกดดันมันคนละเรื่อง

ถามอีกว่าจะไปที่พรรคก้าวไกลหรือไม่ นางสาวลักษ์สิการ กล่าวว่า ก็ต้องดูบริบทก่อนเพราะไม่มีใครครอบงำเราได้

ขณะเดียวกันได้มีแฟนคลับพรรคก้าวไกลจำนวน 4 คน นำช่อดอกไม้เดินทางมาให้กำลังใจนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดาบสอง! ศาลรัฐธรรมนูญ เพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง กก.บห.ก้าวไกล 10 ปี

ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ออกนั่งบัลลังก์อ่านคำวินิจฉัยคดีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (ผู้ร้อง) โดยนายทะเบียนพรรคการเมือง ยื่นคําร้องกรณีมีหลักฐาน อันควรเชื่อว่าพรรคก้าวไกล (ผู้ถูกร้อง) มีพฤติการณ์กระทําการล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระ

สภาเดือดพลั่ก! วิปรัฐบาล ซัดก้าวไกลอย่าพูดเอาดีเข้าตัว ทั้งที่ขอปิดประชุมเร็วรีบไปพรรค

ในการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.การขนส่งทางบก (ฉบับที่) พ.ศ…ที่เสนอโดยนายสุรเชษฐ์ ประวีณวงศ์วุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกลและคณะ โดยในช่วงเวลาประมาณ 14.50 น.ช่วงที่อยู่ระหว่าการอภิปราย นายณัฐวุฒิ บัวประทุม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล

'พิธา' ลั่นกำลังใจดี สติยังดี ไม่ต้องห่วง ร่วมฟังคำวินิจฉัยที่ศาลรัฐธรรมนูญ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางออกจากรัฐสภาไปยังศาลรัฐธรรมนูญเพื่อรับฟังคำพิพากษาคดียุบพรรคก้าวไกล ว่า

ชมสด 'ศาลรัฐธรรมนูญ' เคาะยุบ-ไม่ยุบ 'พรรคก้าวไกล'

ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ออกนั่งบัลลังก์อ่านคำวินิจฉัยคดีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (ผู้ร้อง) โดยนายทะเบียนพรรคการเมือง ยื่นคําร้องกรณีมีหลักฐาน อันควรเ

'ปิยบุตร' ตอกย้ำก้าวไกล หากอยากรักษาสถาบันฯ ต้องแก้มาตรา 112

ที่อาคารอนาคตใหม่ ที่ทำการพรรคก้าวไกล นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญ จะมี