นายกฯเปิดตึกไทยฯรับ 'วิว-ทีมแบดมินตัน'

นายกฯ เปิดตึกไทยฯ ต้อนรับ 'น้องวิว-ทีมนักกีฬาโอลิมปิกแบดมินตัน' ชมเป็นเหรียญประวัติศาสตร์น่าภาคภูมิใจ เป็นแรงบันดาลใจรุ่นน้อง จ่อติดยศ ตร.สัญญาบัตรให้ หลังเรียนจบ

07 ส.ค.2567 - ที่ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นำคณะเจ้าหน้าที่และผู้แทนนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส เข้าพบ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โดยมี วิว ส.ต.ท.กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตัน ซึ่งได้รับเหรียญเงิน เมย์ รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิง และทีมนักกีฬาแบดมินตัน รวมถึงคณะผู้ฝึกสอน

นายเสริมศักดิ์ กล่าวว่า ทีมนักกีฬามากราบขอบคุณนายกฯที่กรุณาให้การสนับสนุนให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องดูแลและฝึกซ้อมเป็นอย่างดี นำมาซึ่งการได้รับรางวัลเป็นของขวัญสำหรับคนไทยทั้งประเทศ จึงถือโอกาสนี้มาแสดงความขอบคุณและรับโอวาสจากนายกฯเพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินการต่อไป

ด้านนายกฯ กล่าวว่า ถือเป็นความภาคภูมิใจของคนไทยทั้งประเทศ วันนั้นตนได้ดูอยู่ ก็เป็นกำลังใจให้ตลอด แต่ก็เป็นวันของเขาใช้คำนี้ดีกว่า และตัวน้องวิวเองก็ไม่ได้คาดว่าจะมาถึงจุดนี้ แต่ก็หวังว่าจะไม่พอในจุดนี้ คงเป็นกำลังสำคัญต่อไปให้กับทีมแบดของประเทศไทย ซึ่งเป็นเหรียญประวัติศาสตร์จริงๆ และเป็นที่น่าภูมิใจ จริงๆแล้วตนเองกับน้องวิวใจถึงใจ เพราะเป็นแฟนลิเวอร์พูลด้วยกันอยู่แล้ว

“ทราบข่าวว่าน้องวิวเป็นตำรวจด้วยใช่หรือเปล่า ตอนนี้จบปริญญาตรีหรือยัง หรือยังเรียนอยู่ จบต้นปีหน้าใช่หรือไม่ เรามีนโยบายอยู่แล้วที่จะบรรจุให้เป็นนายตำรวจชั้นสัญญาบัตรได้ ก็ยินดีสนับสนุนทุกๆท่าน หวังว่าในอนาคตคงมีแรงบันดาลใจให้กับน้องๆและเพื่อนร่วมทีมอีกหลายท่านที่จะไปให้ถึงจุดนั้นได้”นายกฯกล่าว

จากนั้นนายกฯถ่ายภาพร่วมกับทีมนักกีฬาและผู้ฝีกสอน พร้อมกับชื่นชมเหรียญเงินที่น้องวิวห้อยมาด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อึ้ง! เศรษฐาโหน 'วิว กุลวุฒิ' บอกเป็นแฟนลิเวอร์พูลตัวยงเหมือนกัน

นายกฯ เตรียมเปิดทำเนียบต้อนรับฮีโร่เหรียญเงินโอลิมปิก 'วิว กุลวุฒิ' ถือเป็นความสำเร็จสูงสุด แม้ไม่ได้เหรียญทอง พร้อมส่งกำลังใจให้ 'เทนนิส พาณิภัค' ลุ้นเหรียญทอง เตรียมจัดงานเลี้ยงนักกีฬา สิ้นเดือน ส.ค.นี้

ครม.จัดงบกลาง 300 ล้าน ทำบ้านพักให้ตำรวจ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.อนุมัติตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเสนอให้การขอรับการสนับสนุนงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ

'รังสิมันต์-มาริษ'โต้เดือดปมธนาคารไทยมีเอี่ยวช่วยซื้ออาวุธให้รัฐบาลเมียนมา!

'โรม' จี้ถามจุดยืนประเทศ หลังมีแฉธนาคารในไทย เอี่ยวใช้ธุรกรรมการเงินฆ่าชาวเมียนมา ซัด รบ.ต้องชัดเจน ด้าน 'รมว.กต.'โต้ไม่พบหลักฐานธนาคาร-รัฐบาลไทยเข้าไปเอี่ยว รับการคว่ำบาตรเป็นเรื่องยาก