'ดร.นิว' ยกเคส 'เกาหลีใต้-ยูเครน' มะกันเงียบกริบ แต่มาก้าวก่าย กดดัน ยุบ 'ก้าวไกล'

7 ส.ค.2567 - ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

พรรคก้าวไกลสุนัขรับใช้พี่กันประจำประเทศไทย?

การที่พี่กันส่งจดหมายเข้ามาวุ่นวายก้าวก่ายกับการวินิจฉัยยุบพรรคก้าวไกลของศาลรัฐธรรมนูญไทย วางกล้ามโตกดดันและแทรกแซงกิจการภายในของประเทศไทย จึงต้องขออนุญาตใช้คำว่า "เสือก" ประณามพฤติกรรมอันธพาลของพี่กัน ที่มักชอบแอบอ้างประชาธิปไตยแล้วเสือกเรื่องชาวบ้านไปทั่วโลก ทั้งๆ ที่คำว่า "ประชาธิปไตย" ของพี่กัน หมายถึง "ผลประโยชน์" ของพี่กันเป็นสำคัญ

ย้อนกลับไปในปี 2557 ตอนที่ศาลรัฐธรรมนูญเกาหลีใต้มีมติเสียงข้างมาก 8:1 สั่งยุบพรรค Unified Progressive Party ซึ่งมีพฤติกรรมฝักใฝ่เกาหลีเหนือ พี่กันกับฝรั่งลิ่วล้อชาติตะวันตกกลับเงียบสนิท เพราะเกาหลีเหนือเป็นหนึ่งในศัตรูของพี่กัน การยุบพรรคฝักใฝ่เกาหลีเหนือในดินแดนเกาหลีใต้ที่เป็นลูกน้องพี่กันในทวีปเอเชีย ก็นับว่าเป็นสิ่งที่พี่กันได้รับผลประโยชน์และไม่ขัดข้อง

นอกจากนี้ ในปี 2565 นายเซเลนสกี้ในฐานะประธานาธิบดียูเครนได้สั่งระงับกิจกรรมทางการเมืองต่างๆ ของบรรดาพรรคฝ่ายค้านนับสิบพรรค แต่ทีแบบนี้พี่กันกลับอมสากอันเบ้อเริ่ม ไม่เห็นพี่กันจะเดือดร้อนหรือห่วงใยประชาธิปไตยของยูเครนในลักษณะนี้บ้างเลย เหตุผลก็เพราะนายเซเลนสกี้เป็นสุนัขรับใช้สุดเลิฟที่พี่กันสวมปลอกคอให้เป็นตัวแทนต่อกรกับมหาอำนาจขั้วตรงข้ามนั่นเอง

แต่สำหรับประเทศไทย พี่กันกลับออกหน้าเสือกการวินิจฉัยยุบพรรคก้าวไกล วางท่าทีก้าวก่าย กดดัน และแทรกแซงกิจการภายในประเทศไทยอย่างน่ารังเกียจ จนน่าสงสัยว่าพรรคก้าวไกลเป็นสุนัขรับใช้ในคอกของพี่กันประจำประเทศไทยใช่หรือไม่? พี่กันถึงได้เป็นเดือดเป็นร้อนหนักหนา แถมพรรคก้าวไกลยังสมาทานประชาธิปไตยของพี่กันที่แปลว่าผลประโยชน์ของพี่กันมาโดยตลอด

งานนี้นอกจากพี่กันจะเป็นเดือดเป็นร้อน สุนัขรับใช้เฒ่าตัวโปรดของพี่กันที่เคยเป็นข้าราชการระดับสูงก็ยังออกมาเห่า เมื่อพี่กันชอบอ้างความเป็นเพื่อนที่ยาวนานกว่า 190 ปี ก็ไม่ควรแอบเลี้ยงสุนัขรับใช้ไว้ในบ้านของเพื่อน แถมยังคอยเสี้ยมสอนให้มันสร้างความแตกแยกและกัดเจ้าของบ้านอยู่เป็นประจำ เพื่อนแบบพี่กันเป็นเพื่อนแบบใด? หยุดอ้างประชาธิปไตยเสือกเรื่องชาวบ้านได้แล้วพี่กัน

เมื่อเจตนาและพฤติการณ์ของพรรคก้าวไกลส่อไปในทางที่เป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครอง การกระทำของพรรคก้าวไกลอันใช้สิทธิหรือเสรีภาพเพื่อล้มล้างการปกครอง จึงเข้าข่ายกระทำการอันอาจเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ก็อาจเป็นเหตุผลสำคัญให้ศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุบพรรคตามมาตรา 92 (2) ของ พ.ร.ป. ว่าด้วยพรรคการเมือง

ดร.ศุภณัฐ
7 สิงหาคม พ.ศ. 2567
#ประชาธิปไตยTheseries by ดร.ศุภณัฐ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สอนมวย 'พรรคส้ม' ชาติไม่ใช่ประชาชน หากแต่ประชาชนเป็นส่วนหนึ่งของชาติ

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ “ดร.นิว” นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์เฟซบุ๊ก กรณีพรรคประชาชน ระบุว่า "ชาติ คือ ประชาชน" ว่า

ฟาดกลับ 'ด้อมส้ม' ไม่ต้องบอกว่าเจ็บปวด ตอนใส่ร้ายเจ้า มุ่งล้มเจ้า เขาเจ็บปวดมากกว่า

วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่าเมิงไม่ต้องบอก บอกว่าเจ็บปวด

'ดร.นิว' ฟันธง สักวัน 'ปิยบุตร' จะถูกพวกเดียวกันรุมประชาทัณฑ์

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

เอาตาย! ธีรยุทธเตรียมยื่น ป.ป.ช.ฟัน 44 อดีต สส.ก้าวไกลชงแก้มาตรา 112

รุกฆาต ร่ง ป.ป.ช.ฟาดดาบสองฟันก้าวไกล ส่งศาลฎีกา เอาผิด 44 สส.ส้มเสนอแก้ 112 “ศิริกัญญา”เต็งหนึ่งหัวหน้าพรรคใหม่-แคนดิเดตนายกฯ อาจไปไม่ถึงดวงดาว

สภาเดือดพลั่ก! วิปรัฐบาล ซัดก้าวไกลอย่าพูดเอาดีเข้าตัว ทั้งที่ขอปิดประชุมเร็วรีบไปพรรค

ในการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.การขนส่งทางบก (ฉบับที่) พ.ศ…ที่เสนอโดยนายสุรเชษฐ์ ประวีณวงศ์วุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกลและคณะ โดยในช่วงเวลาประมาณ 14.50 น.ช่วงที่อยู่ระหว่าการอภิปราย นายณัฐวุฒิ บัวประทุม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล