อึ้ง! เศรษฐาโหน 'วิว กุลวุฒิ' บอกเป็นแฟนลิเวอร์พูลตัวยงเหมือนกัน

นายกฯ เตรียมเปิดทำเนียบต้อนรับฮีโร่เหรียญเงินโอลิมปิก 'วิว กุลวุฒิ' ถือเป็นความสำเร็จสูงสุด แม้ไม่ได้เหรียญทอง พร้อมส่งกำลังใจให้ 'เทนนิส พาณิภัค' ลุ้นเหรียญทอง เตรียมจัดงานเลี้ยงนักกีฬา สิ้นเดือน ส.ค.นี้

07 ส.ค.2567 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตันทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิก 2024 ที่เดินทางกลับประเทศไทยในวันเดียวกันนี้ และจะเข้ามาพบนายกรัฐมนตรี เวลา 12.45 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล ว่า ”ใช่ครับ“ ซึ่งก็จะให้กำลังใจ เพราะถือว่าเป็นความสำเร็จที่สูงส่งอย่างหนึ่ง ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เหรียญทองก็ตาม ก็ให้กำลังใจน้อง ๆ อยู่

ผู้สื่อข่าวถามว่า นอกจากโค้ชให้กำลังใจ มีการประสานให้กำลังใจเป็นการส่วนตัวบ้างหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่มี เพราะไม่รู้จักน้องเป็นการส่วนตัว แต่สิ่งหนึ่งที่เห็นว่า วิว กุลวุฒิ มีสิ่งที่เหมือนกับตนเองอย่างหนึ่งก็คือ เป็นแฟนบอลทีมลิเวอร์พูลตัวยงเหมือนกัน

เมื่อถามว่า ในส่วนของรัฐบาลจะมีการเลี้ยงรับรองหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ได้พูดคุยกับนายไพฑูร ชุติมากรกุล ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ที่ดูแลด้านกีฬา และเป็นนายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทยว่าอยากจะจัดเลี้ยงอาหารกลางวันเมื่อนักกีฬาทุกคนกลับมาพร้อมเพรียงกัน ซึ่งมีความตั้งใจว่าจะจัดเลี้ยงให้ได้ก่อนสิ้นเดือน ส.ค.นี้ เพื่อแสดงความยินดีและปลอบใจ รวมไปถึงขอบคุณที่เป็นตัวแทนของประเทศ

เมื่อถามว่า วันนี้ยังมีกีฬาอีกชนิดหนึ่งโดย น้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ที่จะแข่งขันกีฬาเทควันโด ซึ่งจะแข่งขันในวันที่ 7 ส.ค.67 นายเศรษฐา กล่าวว่า ใช่ครับ ทราบมาว่ามีการแข่งขันในวันเดียวกันนี้ และวันที่ 8 ส.ค. ซึ่งยังมีลุ้นเหรียญอยู่ ก็ขอให้ให้กำลังใจ เพราะตนเองก็รู้จักกับ นายพิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี และเป็นนายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทยมานาน และได้ส่งข้อความให้กำลังใจเป็นการส่วนตัวไปให้

เมื่อถามอีกว่า มีการคาดหวังถึงเหรียญทองหรือไม่ เพราะเราได้เหรียญเงินและเหรียญทองแดงมาแล้ว ซึ่งน้องเทนนิสเองเป็นแชมป์เก่า นายเศรษฐา กล่าวว่า นายพิมล ได้บอกกับว่าสำหรับกีฬาเทควันโด น่าจะได้เหรียญ 1-2 เหรียญ แต่ขอโฟกัสที่ 2 เหรียญทองมากกว่า เพราะไทยไม่เคยได้ 2 เหรียญทองพร้อมกันเลย ซึ่งก็จะทำให้ไทยได้ครบหมดทุกเหรียญ ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาทุกคน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯเปิดตึกไทยฯรับ 'วิว-ทีมแบดมินตัน'

นายกฯ เปิดตึกไทยฯ ต้อนรับ 'น้องวิว-ทีมนักกีฬาโอลิมปิกแบดมินตัน' ชมเป็นเหรียญประวัติศาสตร์น่าภาคภูมิใจ เป็นแรงบันดาลใจรุ่นน้อง จ่อติดยศ ตร.สัญญาบัตรให้ หลังเรียนจบ

นายกฯ ขอบคุณ สว.สีน้ำเงินไฟเขียวงบแจกเงินดิจิทัลฯ

นายกฯ ขอบคุณ สว.ไฟเขียวร่างงบ 67 เพิ่มเติม 1.22 แสนล้านบาท เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต เผยพยายามแจกให้ได้ในพ.ย.นี้ ยันทุกอย่างต้องถูกตรวจสอบได้