'นิพิฏฐ์' ให้กำลังใจ 'จตุพร' เป็นนักรบที่มีจุดยืน คราวเจ็บปวด ก็คำรามแบบราชสีห์ที่เจ็บปวด

7ส.ค.2567- นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.พัทลุง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กกรณีนาย จตุพร พรหมพันธุ์ ถูกศาลพิพากษาจำคุก 5 ปี ไม่รอลงอาญา ในคดีเปิดเผยชั้นความลับของทางราชการ เมื่อ ปี 2552 ว่า

ให้กำลังใจ จตุพร พรหมพันธุ์
-อ่านข่าว คุณจตุพร พรหมพันธุ์ ถูกศาลพิพากษาจำคุก คดีเปิดเผยชั้นความลับของทางราชการ ในปี 2552 ผมขอให้กำลังใจคุณจตุพร พรหมพันธุ์
-โพสต์ของผมโพสต์นี้ อาจสร้างความไม่พอใจให้กับคนบางคน-บางกลุ่ม หรืออาจสร้างความเคืองแค้นให้กับคนที่เคยชอบผมมาก่อน ก็ไม่เป็นไร เราเห็นต่างกันได้ และผมก็ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคการเมืองใดแล้ว ผมละวางความเป็นนักการเมืองลงแล้ว ความชอบหรือไม่ชอบของท่านก็ไม่อาจเปลี่ยนแปลงเป็นคะแนนในคูหาการเลือกตั้งให้ผมได้แล้ว
-แท้จริง ผมเองกับคุณจตุพร ก็เคยวิวาทะทางการเมืองกันมายาวนาน ทั้งในสภาและนอกสภา แต่ไม่เคยพูดคุยกันเป็นการส่วนตัว
-ที่ให้กำลังใจเพราะ ช่วงระยะ 10 ปีมานี้ คุณจตุพร น่าจะมีความเห็นต่างกับคุณทักษิณ ชินวัตร และพรรคเพื่อไทยในบางเรื่อง ซึ่งตรงกับผมที่ไม่เคยยืนข้างเดียวกับคุณทักษิณ ชินวัตร
-ยิ่งระยะหลัง คุณจตุพร มีความเห็นเรื่องชั้น 14 รพ.ตำรวจ ตรงกับผมทุกประการ และเราต่างก็ค้นหาความจริงเรื่องนี้กัน
-ผมมิได้ค้านคุณทักษิณ ชินวัตร และพรรคเพื่อไทยทุกเรื่อง ค้านทุกเรื่องก็แสดงว่าผมก็มีอคติ และผิดปกติแล้ว แต่เรื่องชั้น 14 รพ.ตำรวจ ในฐานะที่ผมเป็นนักกฎหมายผมเห็นว่า ทำลายกระบวนการยุติธรรมของบ้านเมืองลงอย่างยับเยินต่อหน้าต่อตา
-ผมค้านแม้กระทั่งพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ทอดไมตรีแก่คุณทักษิณ จนเลยเถิดเกินงาม นำไปสู่การทำลายหลักความเสมอภาคต่อหน้ากฎหมาย ท่าทีที่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ มีต่อคุณทักษิณ ชินวัตร ผมว่ายังมั่นคง ดีกว่าท่าทีของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เสียด้วยซ้ำ
-วกกลับมาที่คุณจตุพร พรหมพันธุ์ เขาจะชั่ว ดี ถี่ ห่าง อย่างไร เขาก็เป็นนักรบที่มีจุดยืน คราวเจ็บปวด ก็คำรามออกมาแบบราชสีห์ที่เจ็บปวด มิได้ร้องโหยหวนออกมาแบบเสียงสุนัขที่ถูกขวากหนาม
-เมื่อนักรบล้มลง เราผู้เป็นนักรบด้วยกัน มีแต่หยุดยั้งการต่อสู้นั้นไว้ ไม่ซ้ำเติมนักรบที่ล้มลง รอนักรบลุกยืน และฟื้นตัว เราก็จะเข้าต่อสู้เมื่อเขาลุกยืน และฟื้นตัว มีกำลังแข็งแกร่งแล้วเท่านั้น ผมไม่ซ้ำเติม มีแต่ให้กำลังใจ คุณจตุพร พรหมพันธุ์/

ศาลจำคุก 5 ปีไม่รอลงอาญา 'จตุพร' ผิดความมั่นคงรัฐ เปิดเอกสารความลับราชการ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประมวลภาพ 'พล.อ.ประยุทธ์-ทักษิณ' ร่วมงานพระราชทานเพลิงศพมารดาเศรษฐา

บรรยากาศงานพระราชทานเพลิงศพนางชดช้อย ทวีสิน มารดาของนายกรัฐมนตรี นายทักษิณได้เดินไปทักทาย พล.อ.ประยุทธ์ ทำให้ทั้งคู่ได้ยกมือไหว้ทักทาย และพูดคุยกันเล็กน้อย

รายงาน กสม.สะเทือน‘ทักษิณ’ จับตาพ้นโทษ แต่ไม่พ้นคดีความ

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน ตั้งข้อสังเกตว่า การที่ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่อยู่ระหว่างการพักโทษ ขออนุญาตศาลไปดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อพบหมอรักษาโรคประจำตัว และพบบุคคลสำคัญเพื่อพูดคุยธุรกิจส่วนตัว ระหว่างวันที่ 1-16 ส.ค. ไว้ว่า เพราะไม่มั่นใจสถานการณ์ตัวเอง จึงหลบไปตั้งหลัก?

'เทพไท' กระจ่าง! ขอบคุณกรมคุก แจงวิธีนับวันพักโทษ 'ทักษิณ'

ภายหลังกรมราชทัณฑ์ ได้ออกเอกสารชี้แจงการคำนวณวันพักการลงโทษของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จากกรณีที่นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช

'ราชทัณฑ์' ร่อนเอกสารแจง นับวันพ้นโทษ 'ทักษิณ' 31 ส.ค. 67 ถูกกม.เป๊ะ

'กรมราชทัณฑ์' แจงปมนับวันพ้นโทษ 'ทักษิณ' 31 ส.ค. 67 ยันคำนวณถูกตามกฎหมาย เหตุเริ่มนับจากวันที่ได้อภัยลดโทษ พร้อมเคลียร์วันพักโทษ หลัง 'เทพไท' ทวงถามความรับผิดชอบ

เอาแล้ว! ป.ป.ช.รับข้อมูล กสม. พิจารณา ปมเอื้อ ‘ทักษิณ’ รักษาตัวชั้น 14 

เรื่องนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ข้อเท็จจริงรวบรวมพยานหลักฐานของคณะทำงานไต่สวนที่ทำหน้าที่ในการตรวจสอบข้อเท็จจริงและทบทวนพยานหลักฐาน ซึ่งสุดตามที่คณะกรรมการสิทธิมนุษยชน (กสม.) ส่งรายงานการพิจารณาของกสม.มาให้ป.ป.ช.เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

'นิพิฏฐ์' สอนมวยก้าวไกล ยกคดียุบพรรคมาเทียบกรณี ปชป. ไม่ได้ คนละประเด็นกัน

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า *กรณีการยื่นคำร้องให้ยุบพรรคก้าวไกล และ พรรคประชาธิปัตย์ -พรรคก้าวไกล ออกมาแถลงหลายครั้ง ทำนองว่า ในปี 2553 ศาลรัฐธรรมนูญยกคำร้องที่อัยการสูงสุดยื่นคำร้องให้ยุบพรรคประชาธิปัต