ไปต่อหรือจอดป้าย! 'ก้าวไกล' จัดอีเวนต์ ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญชี้ชะตาคดียุบพรรค

6 ส.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของพรรคก้าวไกล กรณีศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัยในคดียุบพรรควันที่ 7 ส.ค.นี้ สำหรับการจัดเตรียมสถานที่ ณ ที่ทำการพรรคก้าวไกล โดยเจ้าหน้าที่ได้เริ่มเตรียมความพร้อมในการจัดกิจกรรม เพื่อให้มีประชาชนมาร่วมฟังคำตัดสินคดียุบพรรค 
 
เจ้าหน้าที่ต้อนรับ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา มีการปรับปรุงเครื่องปรับอากาศใหม่ บริเวณโถงชั้นหนึ่ง จำนวน 4 ตัว มูลค่ากว่า 400,000 บาท และมีการปรับปรุงระบบปรับอากาศที่ชั้นสอง ในส่วนของร้านคาเฟ่ มูลค่าประมาณ 2,000,000 บาท เนื่องจากเป็นระบบขนาดใหญ่ที่ไม่ใช่แบบเดียวกับบ้านเรือนทั่วไป 
 
ขณะที่เวลา 16:00 น. เจ้าหน้าที่พรรคได้ติดตั้งป้ายผ้าใบ (ไวนิล) สีส้ม มีข้อความ “ก้าวไกล ไปต่อ!“ หน้าที่ทำการพรรค นอกจากนี้ยังมีการแบ่งพื้นที่ลานกว้างตรงข้ามอาคารพรรค ไว้รองรับประชาชนที่จะมาร่วมกิจกรรม ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่สามารถระบุจำนวนตัวเลขที่แน่ชัดได้ แต่คาดการณ์ไว้อย่างต่ำว่า จะสามารถรองรับได้เกินหลักร้อยคน และอีกส่วนหนึ่งได้แบ่งที่ไว้สำหรับจอดรถสื่อมวลชน 
 
นอกจากนี้ ยังมีการติดตั้งจอ LED จำนวน 4 จอ แบ่งเป็นลานจอด 1 จอ, โถงชั้นหนึ่ง 1 จอ, ทางเข้าตึก 1 (รถโมบาย LED) ชั้น 2 1 จอ, และ ชั้น 7 1 จอ เพื่อใช้ในการถ่ายทอดสดการอ่านคำวินิจฉัยจากศาลรัฐธรรมนูญ และเปิดมิวสิควิดีโอเพลงของพรรคก้าวไกล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ใครจะโง่จ่าย 30 ล้าน! เย้ย 'จิรัฏฐ์ ก้าวไกล' ปั่นค่าตัวเกินจริง อ้างรมต.ติดต่อซื้อ

นักเคลื่อนไหวทางการเมืองเครือข่ายคนเสื้อแดง กล่าวถึงกรณีนายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล เปิดเผยมีผู้ช่วยของรัฐมนตรีท่านหนึ่ง ที่มีความตั้งใจจะตั้งพรรคการเมืองใหม่

'โฆษกก้าวไกล' เผยสถานทูตเป็นฝ่ายเชิญ 'พิธา' ไปหารือ ไม่ใช่การแทรกแซงยุติธรรมไทย

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์กรณีที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล มีภาพถ่ายร่วมกับทูตต่างประเทศ และมีข้อมูลว่าจะเชิญทูตจำนวน 18 ประเทศ

รีรันคำวินิจฉัย 32 หน้า 'ก้าวไกล' ล้มล้างการปกครองฯ สู่ 7 สิงหายุบไม่ยุบพรรค!

ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ออกนั่งบัลลังก์อ่านคำวินิจฉัยคดีที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (ผู้ร้อง) โดยนายทะเบียนพรรคการเมือง ยื่นคําร้องกรณีมีหลักฐาน อันควรเชื่อว่าพรรคก้าวไกล (ผู้ถูกร้อง) มีพฤติ

นายกฯ ลั่นไม่ยอมให้ใครก้าวก่ายตุลาการ ปมพิธาคุยทูต 18 ประเทศ คดียุบก้าวไกล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล หารือกับทูต 18 ประเทศ ถึงคดียุบพรรค จนหลายฝ่ายกังวลว่าจะเป็นการแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมของไทยหรือไม่

โห! ก้าวไกลปั่นราคา สส.งูเห่าหัวละ 30 ล้าน อ้างรัฐมนตรี 'ธ' ติดต่อซื้อ

นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า เมื่อช่วงวันที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา มีผู้ช่วยของรัฐมนตรีท่านหนึ่ง ที่มีความตั้งใจ

อำนาจของศาลรัฐธรรมนูญในการยุบพรรคการเมืองและความจำเป็นในการคุ้มครองการปกครอง ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขของไทยที่มิใช่ความคิดกษัตริย์นิยมล้นเกิน

เมื่อวันที่ ๒ สิงหาคม ที่ผ่านมาได้มีการแถลงการณ์ปิดคดีนอกศาล โดยหัวหน้าพรรคก้าวไกลและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ซึ่งมีการชี้แจงเนื้อหาและสรุปข้อต่อสู้ในเอกสารคำแถลงปิดคดีที่พรรคก้าวไกลได้ส่ง