นายกฯ ยอมรับนักลงทุนกังวล สิงหาระทึก อีเวนต์การเมืองเยอะ

“เศรษฐา” ย้ำฟังทุกเสียงอดีตนายกฯ บอก “บิ๊กตู่” มาให้กำลังใจส่วนตัวงานสวดอภิธรรมคุณแม่ ลั่นไม่ได้ตีตัวออกห่าง “ทักษิณ” ชี้บนสถานะนายกฯต้องทำงานแก้ปัญหาปชช. ลงพื้นที่แม้เป็นวันหยุด บางครั้งไม่สามารถพบบางท่านได้ ยอมรับเป็นธรรมดานักลงทุนกังวลช่วงเดือน ส.ค. อีเว้นท์การเมืองเยอะ

6 ส.ค.2567 - เมื่อเวลา 11.45 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการพบกันกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี ในงานสวดพระอภิธรรม นางชดช้อย ทวีสิน มารดานายกฯ ซึ่งมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ นายกฯมองอย่างไร โดยนายกฯย้อนถามว่า “ท่านอยากให้ผมมองอย่างไร” ผู้สื่อข่าวถามว่าวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ สถานะไม่ได้เหมือนในอดีตแล้ว นายกฯ กล่าวว่า ท่านไปเป็นงานส่วนตัว และตนก็พบปะกับท่านในหลายๆโอกาส คุณแม่ตนเสียท่านก็มาให้กำลังใจ และท่านเองก็เจอบุคคลที่คุ้นเคยสมัยเป็นนายกฯมา 8 ปี ตรงนี้ตนคิดว่าทุกท่านน่าจะมีข้อคิดเห็นของแต่ละคนได้อยู่แล้ว

เมื่อถามว่า การรับฟัง พล.อ.ประยุทธ์ กับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะบาลานซ์ทั้งสองอย่างไร นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนเจอ นายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี ตนก็รับฟัง และตนก็ไม่ได้รับฟังแค่อดีตนายกฯอย่างเดียว รองนายกฯ หรืออดีตรัฐมนตรีต่างๆตนก็เจอ นายกรณ์ จาติกวณิช อดีต รมว.คลัง ตนเจอก็มีการพูดคุยกันตลอด แล้วแต่โอกาสมากกว่า เมื่อถามว่าดูเหมือนนายกฯตีตัวออกห่างนายทักษิณ นายกฯ กล่าวว่า ตนไม่ได้ตีตัวออกห่างใครทั้งนั้น ทำงานอย่างเดียว แต่การทำงานบางครั้งอาจไม่สามารถไปพบกับบางท่านได้ ซึ่งเชื่อว่าทุกท่านคงเข้าใจว่าตนมีหน้าที่ในฐานะนายกฯที่เราต้องทำงานอยู่แล้ว และตนก็ลงพื้นที่ตลอด สื่อฯก็เห็นวันเสาร์ก็ยังทำงานอยู่

เมื่อถามว่าช่วงเดือน ส.ค.อาจมีหลายเรื่องที่เกี่ยวกับทางการเมือง ได้เช็คกระแสโดยเฉพาะเรื่องนักลงทุนมีผลกระทบต่อความเชื่อมั่นหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่ได้มีการเช็คกระแสอะไรทั้งสิ้น เพราะจริงๆแล้วปัญหาของประชาชนเป็นเรื่องใหญ่ ตนเองใช้เวลาส่วนมากเกือบทั้งหมดเลยก็ว่าได้แก้ไขปัญหาอยู่ ส่วนกระแสจะออกมาอย่างไรก็แล้วแต่ ซึ่งอย่างที่สื่อฯพูดถูกช่วงเดือน ส.ค.นี้มีอีเว้นท์ต่างๆเยอะมาก ไม่ว่าจะวันที่ 7 ส.ค.หรือ 14 ส.ค. ก็ตามที แน่นอนเป็นธรรมดานักลงทุนก็มีความกังวล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เอาชัวร์ ถาม 'กฤษฎีกา-วิษณุ' รัฐมนตรีเสนอตั้งปลัดกระทรวงได้หรือไม่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้สอบถามนายปกรณ์ นิลประพันธุ์ เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกาว่า รัฐมนตรีสามารถชื่อปลัดกระทรวงเองได้หรือไม่ และมีอีกกระทรวงคือ

นายกฯ ลั่นไม่ยอมให้ใครก้าวก่ายตุลาการ ปมพิธาคุยทูต 18 ประเทศ คดียุบก้าวไกล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล หารือกับทูต 18 ประเทศ ถึงคดียุบพรรค จนหลายฝ่ายกังวลว่าจะเป็นการแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมของไทยหรือไม่

สว.ถกงบฯดิจิทัลวอลเล็ต 1.22 แสนล้าน นายกฯแจงอยู่ในกรอบวินัยการเงินการคลัง

ที่รัฐสภา ในการประชุมวุฒิสภา ที่มีนายมงคล สุระสัจจะ ประธานวุฒิสภา เป็นประธานการประชุม มีวาระพิจารณาร่างพ.ร.บ.ง

นายกฯ สนับสนุนการพัฒนาศักยภาพ 'บัณฑิตแรงงาน' ตั้งเป้าปี 2569 มีครบ 878 อำเภอ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มีนโยบายมุ่งเน้นการยกระดับชีวิ

'เนเน่' ตอก 'ปิยบุตร' หมกมุ่น ตรรกะผิดเพี้ยน นั่งจับผิด 'นายกฯ-องคมนตรี'

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊ก เนเน่ รัดเกล้า สุวรรณคีรี #หมกมุ่น #ฝั