อดีตบิ๊กศรภ. อัดองค์การนักศึกษารามฯ รับใช้พรรคการเมือง

6 ส.ค.2567 - พลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์เฟซบุ๊ก มีเนื้อหาระบุว่า อย่าไปยุเด็กให้เสียคนอีกเลย เสียไปหลายร้อยคนแล้วครับ

หลายปีแล้วที่ องค์การนักศึกษารามคำแหง ( อศ.มร ) และ สภานักศึกษา มร. ไม่เคยออกมายุ่งเกี่ยวทางการเมืองนอกสถาบันการศึกษาโดยตรง แต่วันนี้ สภานักศึกษา มร. ซึ่งมีสมาชิกส่วนใหญ่ อยู่กับ อศ.มร กลับเปลี่ยนบทบาท จับงานใหญ่ออกมาแถลงการณ์คัดค้านการยุบพรรคก้าวไกล โดยไม่ได้ดูเบื้องหลังของตัวเองว่า มีผลประโยชน์ผูกพันกับพรรคก้าวไกล อยู่แล้วอย่างชัดเจนจึงไม่ควรออกมาแสดงบทบาทนี้ เพราะ

1.น.ส.รักชนก ศรีนอก ส.ส. กทม.และเพื่อน ส.ส.กทม ได้เป็นผู้เข้าไปช่วยหาเสียงให้ อศ.มร ชุดนี้ถึงในมหาวิทยาลัยรามคำแหง (พรรคลูกพ่อขุน) อย่างเปิดเผย จนมีข่าวลือว่า ถึงกับมีการซื้อเสียงกันขึ้น ทั้งในสื่อมวลชน และ ข่าวสังคมออนไลน์

2.ปัจจุบัน น.ส.รักชนกฯ ยังเป็นบุคคลที่ถูก ศาลพิพากษาจำคุก 6 ปี

ตามข้อหา ม.112 และ พรบ.คอมพิวเตอร์ อยู่ระหว่างการประกันตัวสู้คดีในชั้นศาลอุทรณ์ ดังนั้น สภา นศ.มร  จึงเท่ากับเป็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ในลักษณะเข้าไปสนับสนุนช่วยเหลือพวกพ้องตัวเอง ไม่ใช่เรื่องส่วนรวมของประชาชนทั่วๆไป  จึงไม่ควรใช้ชื่อ ของสภา นศ. ออกมาแสดงความคิดเห็น  ผมว่าทำเรื่องที่เป็นประโยชน์มากกว่านี้จะดีกว่าไหมครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ลั่นไม่ยอมให้ใครก้าวก่ายตุลาการ ปมพิธาคุยทูต 18 ประเทศ คดียุบก้าวไกล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล หารือกับทูต 18 ประเทศ ถึงคดียุบพรรค จนหลายฝ่ายกังวลว่าจะเป็นการแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมของไทยหรือไม่

'ธรรมนัส' ปัดพัลวันส่ง 'นฤมล' นั่งหัวหน้าพรรคกล้าธรรม รองรับงูเห่าส้ม-สำรองพปชร.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี

โห! ก้าวไกลปั่นราคา สส.งูเห่าหัวละ 30 ล้าน อ้างรัฐมนตรี 'ธ' ติดต่อซื้อ

นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า เมื่อช่วงวันที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา มีผู้ช่วยของรัฐมนตรีท่านหนึ่ง ที่มีความตั้งใจ

อำนาจของศาลรัฐธรรมนูญในการยุบพรรคการเมืองและความจำเป็นในการคุ้มครองการปกครอง ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขของไทยที่มิใช่ความคิดกษัตริย์นิยมล้นเกิน

เมื่อวันที่ ๒ สิงหาคม ที่ผ่านมาได้มีการแถลงการณ์ปิดคดีนอกศาล โดยหัวหน้าพรรคก้าวไกลและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ซึ่งมีการชี้แจงเนื้อหาและสรุปข้อต่อสู้ในเอกสารคำแถลงปิดคดีที่พรรคก้าวไกลได้ส่ง

'วิโรจน์' โต้ครหาชักศึกเข้าบ้าน ปมก้าวไกลหารือคณะทูต แขวะจะปิดประเทศแล้วหรือ

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อพรรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี ให้ความเห็นในคดียุบพรรคก้าวไกล ว่า พรรคก้าวไกลเคารพคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญอยู่แล้ว

ดร.เสรี ฟาดจนตรอก! ลากต่างชาติจุ้นกิจการภายในไทย

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า "คนไทยที่ทำผิดกฎหมายกำลังจนตรอก จึงต้องไปลากต่างชาติเข้ามาจุ้นกิจการ