'พันธุ์ใหม่' โวย! เจอกำแพงสีน้ำเงิน กินรวบตั้ง 15 กมธ.ตรวจสอบองค์กรอิสระ เต็มแผง ไม่แบ่งใคร

6 ส.ค.2567- ดร.นันทนา นันทวโรภาส สมาชิกวุฒิสภา นักโต้วาทีอันดับต้นๆของประเทศไทย โพสต์เฟซบุ๊กว่า ประชุมสว.วันแรก ก็เจอกำแพงสีน้ำเงิน กินรวบตั้ง 15 กมธ.ตรวจสอบองค์กรอิสระเต็มแผง ไม่แบ่งใคร แล้วเราจะตรวจสอบผู้จะเข้ามาดำรงตำแหน่งในองค์กรอิสระ ให้โปร่งใส ได้อย่างไร ? walk out ฟ้องประชาชน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สว.พันธุ์ใหม่' แจงวอล์คเอาท์ ไม่ร่วมสังฆกรรมพวกเสียงข้างมากลากไป

แกนนำสว.กลุ่มพันธุ์ใหม่และกลุ่มอิสระ ร่วมกันแถลงภายหลังวอล์กเอาท์จากห้องประชุมวุฒิสภา ระหว่างที่มีการลงคะแนนคัดเลืกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) สามัญเพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติความประพฤติและพฤติกรรมทางจริยธรรมของผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งอัยการสูงสุด (อสส.)

วุฒิสภาระอุ! 'สว.พันธุ์ใหม่-สีขาว' เปิดศึกสายสีน้ำเงิน แย่งเก้าอี้ กมธ.สอบประวัติอัยการสูงสุด

ที่รัฐสภา ในการประชุมวุฒิสภา ที่มีนายบุญส่ง น้อยโสภณ รองประธานวุฒิสภาคนที่สอง ทำหน้าที่ประธานที่ประชุม พิจารณาการตั้งคณะกรรมาธิการ(กมธ.)สามัญเพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติ ความประพฤติ

อึ้ง! 'สว.พันธุ์ใหม่' ประเดิมงานแรก ล่าชื่อสภาสูง ค้านยุบ 'ก้าวไกล'

'นันทนา' เตรียมล่าชื่อ สว. ออกแถลงการณ์ จุดยืน กังวลองค์กรอิสระกำหนด-เปลี่ยนแปลงทิศทางการเมืองไทย ยุบ 'ก้าวไกล' ที่มาจาก ปชช.

'นันทนา' โพสต์ขอบคุณ 'เฒ่าสามนิ้ว' ผู้สร้างแรงบันดาลใจ ผู้จุดพลุการลงสมัครสว.ครั้งนี้

ดร.นันทนา นันทวโรภาส สมาชิกวุฒิสภา นักโต้วาที อดีตผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงตำแหน่งประธานวุฒิสภา โพสต์เฟซบุ๊ก ว่า ขอ

'สว.นันทนา' ปลื้ม 'อ.ชาญวิทย์' มอบเข็มกล้าหาญ ลั่นทำหน้าที่ผลักดันวาระประชาชนให้เป็นจริง

น.ส.นันทนา นันทวโรภาส สว.กลุ่มสื่อมวลชน แกนนำกลุ่มสว.พันธุ์ใหม่ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ขอขอบคุณอาจารย์ชาญวิทย์ เกษตรศิริ ได้มอบเข็มกล้าหาญ ที่เป็นคำพูดของ เนลสัน แมนเดลา