'เทพไท' กระจ่าง! ขอบคุณกรมคุก แจงวิธีนับวันพักโทษ 'ทักษิณ'

5 ส.ค. 2567 – ภายหลังกรมราชทัณฑ์ ได้ออกเอกสารชี้แจงการคำนวณวันพักการลงโทษของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จากกรณีที่นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ตั้งข้อสังเกตว่าอาจนับวันคลาดเคลื่อนนั้น

ล่าสุด นายเทพไท ได้โพสต์เฟซบุ๊กตอบกลับเรื่องดังกล่าวว่า “เมื่อผมได้ตั้งข้อสงสัยการนับวันพักโทษของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่เปลี่ยนแปลงกำหนดวันพ้นโทษจากวันที่ 22 สิงหาคม 2567 เป็นวันที่ 31 สิงหาคม 2567 ว่า มีความคลาดเคลื่อนหรือไม่

จากคำชี้แจงของกรมราชทัณฑ์ ปรากฏว่า ทางกรมฯใช้หลักการนับวันพักโทษ ตั้งแต่วันที่ 22 สิงหาคม 2566 ไม่ได้นับตั้งแต่วันที่ได้รับพระราชทานอภัยลดโทษ จึงทำให้วันพักโทษของคุณทักษิณ ตรงกับวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567
ผมขอขอบคุณในคำชี้แจงครับ”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รายงาน กสม.สะเทือน‘ทักษิณ’ จับตาพ้นโทษ แต่ไม่พ้นคดีความ

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน ตั้งข้อสังเกตว่า การที่ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่อยู่ระหว่างการพักโทษ ขออนุญาตศาลไปดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อพบหมอรักษาโรคประจำตัว และพบบุคคลสำคัญเพื่อพูดคุยธุรกิจส่วนตัว ระหว่างวันที่ 1-16 ส.ค. ไว้ว่า เพราะไม่มั่นใจสถานการณ์ตัวเอง จึงหลบไปตั้งหลัก?

'ราชทัณฑ์' ร่อนเอกสารแจง นับวันพ้นโทษ 'ทักษิณ' 31 ส.ค. 67 ถูกกม.เป๊ะ

'กรมราชทัณฑ์' แจงปมนับวันพ้นโทษ 'ทักษิณ' 31 ส.ค. 67 ยันคำนวณถูกตามกฎหมาย เหตุเริ่มนับจากวันที่ได้อภัยลดโทษ พร้อมเคลียร์วันพักโทษ หลัง 'เทพไท' ทวงถามความรับผิดชอบ

'อนุทิน' เรตติ้งพุ่ง! กำลังแซงทางโค้งเข้าวิน 'นายกฯ คนที่ 31'

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ว่า นิด้าโพล : อนุทิน กำลังจะแซงโค้งเข้าวิน

เอาแล้ว! ป.ป.ช.รับข้อมูล กสม. พิจารณา ปมเอื้อ ‘ทักษิณ’ รักษาตัวชั้น 14 

เรื่องนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ข้อเท็จจริงรวบรวมพยานหลักฐานของคณะทำงานไต่สวนที่ทำหน้าที่ในการตรวจสอบข้อเท็จจริงและทบทวนพยานหลักฐาน ซึ่งสุดตามที่คณะกรรมการสิทธิมนุษยชน (กสม.) ส่งรายงานการพิจารณาของกสม.มาให้ป.ป.ช.เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา