อย่าชักศึกเข้าบ้าน! แนะ ‘ก้าวไกล’ สำนึกผิด รู้อยู่เต็มอกว่าทำอะไรลงไป

4 ส.ค.2567-นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “จะรอดหรือ” ระบุว่า วันชี้ชะตาของก้าวไกลใกล้เข้ามา คำชี้แจงของก้าวไกลแทนที่สำนึกผิด กลับแก้ตัวพัลวัน ไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้น คำวินิจฉัยเดิมของศาลรัฐธรรมนูญค้ำคออยู่ การกระทำที่ผ่านมา เป็นการบ่อนเซาะสถาบัน สารภาพผิดอาจลดโทษ อหังการเยี่ยงนี้ สมควรตาย

หรือนี่จะเป็นหนทางต่อสู้ของคนรุ่นใหม่ ไหนว่ายิ่งยุบยิ่งโต ตายหนึ่งเกิดแสน จะกลัวไปทำไม ไหนว่ามวลชนอยู่กับเราเอาเด็กๆออกมาขู่  ไม่ให้ยุบโดยศาล ให้ยุบโดยประชาชนแต่คนอีกส่วนให้ยุบนะ อย่าริสร้างสงครามประชาชนขึ้นมา

ปลุกคนไม่ขึ้น ก็หันซบฝรั่งต่างชาติ ฝรั่งบางชาติอยากแส่เรื่องคนอื่นอยู่แล้ว หาเหตุอยากแทรกแซง เพื่อแย่งชิงหาพวกจะ สส.สว.ฝรั่งมหาอำนาจก็กดดันศาลไม่ได้ นักการทูตก็อย่าไปเชื่อมัน หน้ายิ้มๆแต่ซ่อนมีด

ศาลไทยมีอำนาจอธิปไตยไม่ใช่เมืองขึ้นฝรั่ง สิทธิสภาพนอกอาณาเขตหมดไปตั้งแต่สมัยร.4 ยุคนี้การแบ่งค่ายแบ่งฝ่ายกำลังรุนแรง อย่าชักน้ำเข้าลึก ชักศึกเข้าบ้านเลย เชื่อเถอะ ไม่ทำให้อะไรดีขึ้น รู้อยู่เต็มอกว่าทำอะไรลงไป สู้เชิดหน้าเดินเข้าหลักประหารจะดีกว่า การเมืองแบบนี้ ไม่รอด

ประเทศไทยต้องมาก่อนการเมือง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ยังบลัดก้าวไกล’ มั่นใจหากโดนยุบพรรค 143 สส. เกาะกลุ่มไปไหนไปกัน ไร้งูเห่า

พนิดา ยันหากโดนยุบพรรค สส.143 คนไปไหนไปกัน ไม่มีแตกแถว ไร้งูเห่า หลังพิง 14 ล้านเสียงคนโหวตให้  แต่ศาลรธน.ไม่ยึดโยงกับประชาชน จะมายุบ เปิดโดมิโนการเมือง หากพรรคส้มไม่รอด

‘สรวงศ์’ การันตี ‘เพื่อไทย’ ไม่ดึง สส.ก้าวไกล ร่วมงาน หากถูกยุบพรรคแน่

‘สรวงศ์’ ยัน ‘เพื่อไทย’ ไม่มีคุยดึง สส. ‘ก้าวไกล’ ร่วมงานหากถูกยุบพรรค บอก ไม่ให้อยากให้เกิดข่าวร้าย ชี้ หากพรรคร่วมมีเสียงเพิ่มขึ้นต้องไปเป็นตามข้อตกลงที่เคยคุยไว้

'ดร.นิว' ชำแหละ 9 ข้อแถโง่ๆ ของก้าวไกลที่ฟังไม่ขึ้น

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความระบุว่า

7 ส.ค. 'ก้าวไกล' มีโอกาสรอด ไม่ถูกสั่งยุบพรรค ในมิติการเมือง-กฎหมาย-ต่างประเทศ

การเมืองเดือนสิงหาคม หลายฝ่ายบอกว่าเป็นเดือนที่อุณหภูมิการเมืองจะสุดร้อนแรง เพราะมีคดีสำคัญทางการเมืองที่รอผลการวินิจฉัย คำตัดสินคดีจาก ศาลรัฐธรรมนูญ

เราแบกความหวัง 14 ล้านเสียง แต่กลับจะถูกยุบด้วยองค์กร ที่อาจขาดความยึดโยงกับประชาชน

เราแบกความหวัง 14 ล้านเสียง แต่กลับจะถูกยุบด้วยองค์กร ที่อาจขาดความยึดโยงกับประชาชน ในช่วงนับถอยหลังรอลุ้นผลคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในคดียุบพรรคก้าวไกล วันพุธที่ 7 สิงหาคม ก็มีมุมมอง-ทัศนะจากหนึ่งในนักการเมืองหน้าใหม่พรรคก้าวไกล